Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và cái dớp phút cuối đầy nghiệt ngã trước Iraq

Thứ Tư 22/11/2023 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba lần gần nhất chạm trán ĐT Iraq, ĐT Việt Nam đều mất điểm một cách đầy tiếc nuối vì những bàn thua ở sau phút 90.

Ba lần liên tiếp Việt Nam mất điểm phút cuối trước Iraq

Việt Nam và Iraq là hai đối thủ có không ít duyên nợ ở những sân chơi châu lục. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, những cuộc so tài giữa Việt Nam và Iraq ở cấp độ trẻ lẫn ĐTQG đều là những trận đấu căng thẳng, kịch tính.

Ở ba lần gần nhất hai đội chạm trán, người hâm mộ cũng được chứng kiến màn so tài cân não. Và ở cả ba lần đó, CĐV Việt Nam là người nuối tiếc nhiều hơn khi đội nhà để mất điểm đầy đáng tiếc ở những phút cuối cùng.

ĐT Việt Nam và cái dớp phút cuối đầy nghiệt ngã trước Iraq 1
ĐT Việt Nam thua cay đắng Iraq trong trận đấu ngày 21/11

Năm 2015, cũng tại vòng loại hai World Cup và cũng trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam có trận đấu đầy nỗ lực trước Iraq. Thậm chí, Lê Công Vinh đã đưa ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước ngay từ hiệp 1.

Tiếc thay, nỗ lực của cả đội không được đền đáp bằng chiến thắng. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, hậu vệ Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Trên chấm penalty, Mahmood thực hiện thành công quả penalty, giúp Iraq rời Mỹ Đình với kết quả hòa.

Tới năm 2019, lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq chung bảng ở Asian Cup tại UAE. Kịch bản của năm 2015 lặp lại khi ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước, nhưng rồi Iraq lấy lại thế trận và gỡ hòa. Tới phút 90, Ali Adnan với cú đá phạt thần sầu giúp Iraq giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 và CĐV Việt Nam thêm một lần tiếc nuối.

ĐT Việt Nam và cái dớp phút cuối đầy nghiệt ngã trước Iraq 2
Lần thứ ba liên tiếp Việt Nam ôm hận phút cuối trước Iraq 

Mohanad Ali người đánh bại Văn Lâm trong trận đấu trên sân Sheikh Zayed Sports City cách đây bốn năm, tiếp tục gieo sầu cho ĐT Việt Nam ngày 21/11 vừa qua. Cú đánh đầu của tiền đạo sinh năm 2000 cuốn trôi mọi nỗ lực phòng ngự của ĐT Việt Nam trong hơn 90 phút trước đó và Iraq có 3 điểm nghẹt thở rời Mỹ Đình.

Nếu tính ở cả cấp độ trẻ, U23 Việt Nam cũng suýt chút nữa ôm hận phút cuối trước U23 Iraq vào năm 2018. Ở tứ kết U23 châu Á năm đó, U23 Việt Nam dẫn trước đối thủ 3-2 ở phút 112 trước khi để U23 Iraq gỡ hòa ở phút 116. May mắn là U23 Việt Nam vẫn giành vé đi tiếp nhờ thắng lợi trên loạt penalty.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X