Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và các đội hạng 3 sẽ gặp những đội bóng nào ở vòng knock-out?

Thứ Năm 17/01/2019 03:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua các đội hạng 3 tại Asian Cup 2019 đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Và liệu sẽ có những kịch bản nào có thể xảy ra khi vòng đấu bảng khép lại?

Tối ngày hôm qua 16/1, cuộc đua tranh các vị trí ở hai bảng C, D cũng đã chính thức kết thúc với những kết quả diễn ra giống như dự đoán của giới chuyên môn trước đó.

Ở trận đấu sớm tại bảng C, ĐT Hàn Quốc đã hạ Trung Quốc 2-0 để trở thành đội bóng dẫn đầu bảng C sau khi vòng bảng khép lại. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ ĐT Kyrgyzstan đã hạ Philippines 3-1.

ĐT Việt Nam và các đội hạng 3 sẽ gặp những đội bóng nào ở vòng kn hình ảnh
BXH các đội đứng thứ 3 bảng đấu Asian Cup 2019 tính tới lúc này. Ảnh: Zing.vn

Trong khi đó tại bảng D, Iran hòa Iraq 0-0 và Việt Nam đánh bại Yemen 2-0. Kết quả này giúp chúng ta xác định thêm một đội tuyển tiếp theo có vé đi tiếp là ĐT Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số phụ bằng 0) do đứng trên ĐT Việt Nam (3 điểm, hiệu số phụ -1) và Palestine (2 điểm, hiệu số phụ bằng -3) ở cuộc đua các đội bóng hạng 3.

Và liệu sẽ có những kịch bản nào có thể xảy ra với các đội hạng 3 Asian Cup 2019 khi vòng đấu bảng khép lại?

Quy tac chia cap
Chỉ còn 4 kịch bản xảy ra với những đội hạng 3 có vé đi tiếp (màu xanh)

1. Đội hạng 3 các bảng ABCD đi tiếp

Ở BXH các đội hạng 3 tạm thời lúc này, Bahrain và Kyrgyzstan đã chắc chắn đi tiếp, trong khi ĐT Việt Nam (3 điểm) và Palestine (2 điểm) lại đang ở 'chế độ chờ'. Họ hoàn toàn có thể đi tiếp và cũng có thể bị loại tùy thuộc vào kết quả ở hai bảng E,F còn lại.

Trong trường hợp các trận Lebanon - Triều Tiên (bảng E) và Oman - Turkmenistan (bảng F) đều khép lại với kết quả hòa, khi đó đội xếp hạng 3 ở hai bảng đấu này chỉ có 1 điểm, xếp dưới cả Palestine (đã có 2 điểm) và chính thức bị loại.

Và khi đội hạng 3 ở các bảng ABCD đi tiếp thì theo quy tắc đã được sắp xếp, đội dẫn đầu bảng A (gọi tắt là 1A) sẽ gặp đội hạng 3 bảng C (gọi tắt là 3C), 1B gặp 3D, 1C gặp 3A và 1D gặp 3B.

Ở trường hợp này, ĐT Việt Nam (3D) sẽ đối đầu đội tuyển đã dẫn đầu bảng B (1B) là Jordan ở vòng knock-out đầu tiên.

2. Đội hạng 3 các bảng ACEF đi tiếp

Trong trường hợp các trận Lebanon - Triều Tiên (bảng E) và Oman - Turkmenistan khép lại với kết quả có lợi như việc Lebanon hạ Triều Tiên 4-0, Oman thắng Turkmenistan 2-0 thì họ sẽ đứng trên ĐT Việt Nam và Palestine trên BXH các đội bóng đứng thứ 3, và sẽ đi tiếp, còn ĐT Việt Nam và Palestine sẽ bị loại.

Ở trường hợp này, đội 1A sẽ gặp 3C, 1B gặp 3A, 1C gặp 3F và 1D gặp 3E.

3. Đội hạng 3 các bảng ACDE đi tiếp

Trường hợp trận Oman vs Turkmenistan ở bảng F khép lại với kết quả bất phân thắng bại còn ở bảng E, Lebanon thắng Triều Tiên hoặc ngược lại thì hai đội bị loại sẽ là Palestine (2 điểm) và Oman (1 điểm)

Khi ấy, theo quy tắc sắp xếp, đội nhất bảng A (1A) sẽ gặp đội thứ 3 bảng C (3C), 1B gặp 3D, 1C gặp 3A và 1D gặp 3E.

Ở trường hợp này, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu đội tuyển đã dẫn đầu bảng B là Jordan ở vòng knock-out đầu tiên.

4. Đội hạng 3 các bảng ACDF đi tiếp

Trong trường hợp ở bảng E, ĐT Lebanon (0đ, hiệu số thắng/thua là -4) không thắng Triều Tiên (0đ, hiệu số -10) hoặc thắng tối thiểu thì Lebanon sẽ ít có khả năng cạnh tranh bởi hiệu số phụ thấp với Oman và Việt Nam.

Trong khi đó ở bảng F, nếu Oman (0đ, hiệu số -2) hạ Turkmenistan (0đ, hệ số -5) thì họ sẽ cùng với ĐT Việt Nam giành hai tấm vé cuối vào vòng trong. Còn đội xếp hạng 3 bảng B, Palestine và Lebanon bị loại do thành tích thi đấu không tốt.

Trong trường hợp này, quy tắc chia cặp đấu vòng knock-out được áp dụng là đội nhất bảng A (1A) sẽ gặp đội thứ 3 bảng C (3C), 1B gặp 3D, 1C gặp 3A và 1D gặp 3F.

Ở trường hợp này, ĐT Việt Nam cũng sẽ vẫn đối đầu đội tuyển đã dẫn đầu bảng B là Jordan ở vòng knock-out đầu tiên.

Xác định xong đối thủ, ngày giờ thi đấu nếu ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup
Dù vòng bảng Asian Cup 2019 chưa khép lại nhưng cho tới thời điểm này, chúng ta đã có thể xác định được đối thủ tiếp theo mà ĐT Việt Nam phải đối mặt ở vòng...
Thắng Yemen nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị loại trong trường hợp nào?
Mặc dù đã đánh bại ĐT Yemen nhưng ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu đứng dưới đội hạng 3 ở các bảng E, F.
Thầy Park tiếc vì ĐT Việt Nam chỉ thiếu một bàn thắng vào lưới Yemen
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không thể có thêm một bàn thắng vào lưới Yemen để chắc chắn đi tiếp.
HLV Yemen vẫn lạc quan sau thất bại trước ĐT Việt Nam
Phát biểu sau trận, vị thuyền trưởng ĐT Yemen, ông Jan Kocian đã tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước ĐT Việt Nam.
Thú vị: Công Phượng đi giày cọc cạch trong hiệp 1 trận Việt Nam 2-0 Yemen
Tiền đạo 23 tuổi đã phải bất đắc dĩ thay giày giữa chừng trong hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Yemen ở bảng D Asian Cup 2019 vào hôm qua.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X