Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam và bài toán thể lực trước thềm AFF Cup

Thứ Tư 31/10/2018 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thể lực vốn vẫn luôn là vấn đề đáng lo ngại từ trước tới nay của các đội tuyển Việt Nam. Và liệu thầy Park có thể khắc phục triệt để điều này khi mà AFF Cup đang tới rất gần?

 

Thầy Park đau đầu với chuyện thể lực của ĐT Việt Nam

Ngay khi vừa đặt chân tới Hàn Quốc bắt đầu chuyến tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã thừa nhận câu chuyện thể lực ĐT Việt Nam chính là vấn đề mà ông lo ngại nhất lúc này.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà trong suốt những ngày tập trung vừa qua, thầy Park chắc chắn đã nhìn thấy dấu hiệu sa sút về thể lực của học trò, sau một mùa giải căng thẳng kéo dài tới sát ngày lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

DT Viet Nam luyen tap
HLV Park Hang Seo rất lo cho thể lực của ĐT Việt Nam sau khi một mùa giải căng thẳng

Có lẽ chưa có đợt tập trung nào ĐTQG lại bị ảnh hưởng từ lịch thi đấu của V-League và cúp quốc gia như năm nay. 3 vòng đấu cuối cùng của V-League 2018, các học trò của HLV Park Hang Seo phải thi đấu với mật độ dày, diễn ra chỉ trong vòng 10 ngày, chưa kể nhiều cầu thủ tiếp tục phải chinh chiến ở cúp QG 2018 kết thúc vào ngày 15/10.

Việc V-League liên tục bị trì hoãn ở những vòng đấu cuối đã khiến thời gian tập trung ĐTQG bị ảnh hưởng không nhỏ bởi trước đó, ĐT Việt Nam đã dự định lên đường đi Hàn Quốc tập huấn từ 13/10. Nhưng kế hoạch này phải lùi lại đến ngày 16/10 để chờ trận chung kết cúp Quốc gia 2018 kết thúc.

Như vậy, gói gọn lại, thầy trò Park Hang Seo sẽ chỉ có vỏn vẹn 3 tuần lễ để vừa tập luyện, khớp nối đội hình và thử nghiệm chiến thuật trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018 vào ngày 8/11 tới.

Và chắc chắn trong giai đoạn này, vấn đề thể lực ĐT Việt Nam dự kiến cũng sẽ là một bài toán khó cho HLV Park Hang Seo và các cộng sự, để làm sao các tuyển thủ có được sức mạnh và đạt điểm rơi phong độ chuẩn xác nhất khi bước vào tranh tài ở AFF Cup 2018.

Khi chấn thương luôn rình rập các tuyển thủ

Trong buổi tập luyện tại Việt Nam chưa lâu, trung vệ Đình Trọng đã làm BHL đội tuyển Việt Nam và nhiều đồng đội phải thót tim khi anh bị căng cơ và không thể thực hiện hết giáo án của HLV Park Hang Seo.

Mới đây nhất, Văn Hậu cũng bị đau nhẹ trong buổi tập trước ngày lên đường đi tập huấn của ĐT Việt Nam. Đây thực sự là những lời cảnh báo với HLV Park Hang Seo và các học trò trong quá trình ‘ôn luyện’ trước ngày lên đường đi thi thố với bạn bè khu vực.

DT Viet Nam luyen tap
ĐT Việt Nam cần thận trọng với những chấn thương trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup

Tại AFF Cup lần này, HLV Park Hang Seo đã không có được sự phục vụ của bộ đôi hậu vệ chạy cánh phải Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh vì chấn thương. Điểm chung là cả hai trường hợp này là họ đều phải thi đấu với mật độ dày đặc ngay sau khi trở về từ Asiad, và những chấn thương xuất hiện chỉ là hệ quả từ việc quá tải như thế.

Chính vì vậy, các tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ không thể xem thường chuyện này để có thể phải đối mặt nguy cơ chia tay AFF Cup. Do quỹ thời gian chuẩn bị cho AFF Cup chỉ còn rất ngắn nên hơn lúc nào hết, các cầu thủ cần tránh những ca chấn thương đáng tiếc trong những ngày tập luyện và thi đấu sắp tới.

Nửa tháng sinh hoạt và tập luyện tại Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ giúp Công Phượng và các đồng đội nạp đầy năng lượng trước khi bước vào những trận đánh lớn. Thời tiết mát mẻ với nền nhiệt độ ổn định từ 15- 21 độ C tại xứ sở Kim Chi cũng sẽ là điều kiện then chốt để họ không bị mệt mỏi, tiêu hao quá nhiều năng lượng. Đó cũng là lý do thầy Park chọn Hàn Quốc làm nơi đóng quân của ĐT Việt Nam thay vì quốc gia nào khác.

Thời gian từ bây giờ tới ngày lên đường tham dự AFF Cup 2018 không còn dài. Mong là toàn đội sẽ tránh được những ca chấn thương đáng tiếc để tham dự giải với lực lượng mạnh nhất.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X