Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam từng lập kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" trên sân của Oman

Chủ Nhật 10/10/2021 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân Sultan Qaboos từng là nơi chứng kiến thắng lợi lịch sử của đội tuyển Việt Nam khi các cầu thủ của chúng ta đã bất ngờ quật ngã ông lớn Hàn Quốc vừa vào bán kết World Cup năm 2002.

ĐT Việt Nam từng đánh bại Hàn Quốc trên sân của Oman

Vào ngày 19/10/2003, một cơn địa chấn đã xuất hiện khiến báo giới châu Á không khỏi kinh ngạc. Đó là việc ĐT Việt Nam của HLV Alfed Rield với nòng cốt là các cầu thủ trẻ thuộc lứa U23 đã bất ngờ đánh bại ĐT Hàn Quốc với nhiều gương mặt từng vào bán kết World Cup năm 2002 trên sân trung lập Sultan Qaboos tại thủ đô Muscat của Oman.

Đó là trận đấu trong khuôn khổ một trận đấu chính thức ở vòng loại Asian Cup 2004. Khi ấy bóng đá Việt Nam chỉ là một đội bóng nhỏ bé, vẫn chưa giành được bất kỳ thành tích nào ở khu vực và cũng không thể so với một 'đại gia' ở châu Á như Hàn Quốc.

Cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến từng góp công lớn giúp ĐT Việt Nam đánh bại Hàn Quốc
Cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến từng góp công lớn giúp ĐT Việt Nam đánh bại Hàn Quốc

Mặt khác, chúng ta không cử đội hình mạnh nhất mà dùng đội trẻ để tích lũy kinh nghiệm cho SEA Games 22. Vì thế, việc cầm giữ sạch lưới và cầm hòa được đội bóng tới từ xứ sở kim chi đã được coi là một thành công, chứ chưa cần nói tới việc ghi bàn hay đánh bại đối phương.

Song trong một ngày mà các cầu thủ trẻ của Việt Nam khi đó đã thi đấu với tất cả sự tự tin, quyết tâm và sức mạnh thể chất của mình, họ đã làm nên một điều thần kỳ dù khi đó Hàn Quốc đang sở hữu rất nhiều sao số, trong đó đáng kể nhất là thủ thành Lee Won Jae, người đã từng khiến dàn sao của Bồ Đào Nha, Italia rồi Tây Ban Nha bất lực ở World Cup 2002.

Trong trận đấu đó, thầy trò HLV Alfed Rield đã chơi với một thế trận phòng ngự có phần tiêu cực và chỉ bố trí duy nhất Văn Quyến len lỏi nơi hàng phòng ngự đối phương. Chiến thuật đó giúp chúng ta có thể đứng vững trước một Hàn Quốc vượt trội từ thể chất đến trình độ trong suốt 90 phút thi đấu.

Mải mê tấn công, Hàn Quốc đã phải nhận đòn hồi mã thương. Phút thứ 73 của trận đấu, Việt Nam tổ chức đợt phản công chớp nhoáng sau khi ngăn chặn thành công quả tạt của đối phương.

Bóng được luân chuyển nhanh chóng sang cánh phải để Tuấn Phong rót trái bóng vào khoảng trống giữa thủ môn và ba hậu vệ Hàn Quốc đang dâng cao. Và với sức trẻ của mình, 'cậu bé vàng' Văn Quyến đã băng lên khống chế trái bóng rất ngọt, ở tốc độ cao trước khi gẩy bóng khéo léo qua tay Lee Won Jae làm tung lưới khung thành đối phương.

Kết quả 1-0 được giữ vững tới hết trận giúp bóng đá Việt Nam tạo nên một chiến thắng có lẽ cũng là ấn tượng nhất lịch sử ở cấp độ ĐTQG. Những năm sau đó khi gặp những đối thủ mạnh hơn, anh em cầu thủ vẫn nói về trận đấu này như một niềm tin để bước ra sân chiến đấu.

Và hy vọng là vào ngày 12/10 tới, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục tạo nên một phép màu khi đánh bại đội bóng chủ nhà Oman trên sân Sultan Qaboos. Trong bối cảnh đang thi đấu không tốt và gặp khó khăn về lực lượng, đó sẽ chẳng khác nào một kỳ tích nếu chúng ta đánh bại đối thủ như những gì từng xảy ra cách đây 18 năm trước.

Xem lại bàn thắng tuyệt đẹp của ĐT Việt Nam vào lưới Hàn Quốc:

video
Tròn 4 năm từ ngày HLV Park Hang Seo đến Việt Nam cầm quânTròn 4 năm từ ngày HLV Park Hang Seo đến Việt Nam cầm quân
Cách đây tròn 4 năm, vào ngày 10/10/2017, HLV Park Hang Seo đã chính thức đặt chân tới sân bay Nội Bài để chính thức bắt đầu một hành trình làm nên lịch sử cho...
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ đón khán giảTrận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ đón khán giả
Liên đoàn Bóng đá Oman (OFA) mới đây đã thông báo về việc đón khán giả trong trận đấu với ĐT Việt Nam.
Cận cảnh mặt sân thảm họa nơi ĐT Việt Nam tập luyện tại OmanCận cảnh mặt sân thảm họa nơi ĐT Việt Nam tập luyện tại Oman
Trên đất Oman, ĐT Việt Nam được nước chủ nhà bố trí tập luyện trên một mặt sân khá xấu và không đảm bảo chất lượng.
AFC gọi ĐT Việt Nam là thế lực đang lên của bóng đá châu ÁAFC gọi ĐT Việt Nam là thế lực đang lên của bóng đá châu Á
Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã dành những lời khen cho ĐT Việt Nam dù chưa có điểm tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar.
Oman - đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam mạnh ra sao?Oman - đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam mạnh ra sao?
Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Oman tại SVĐ Sultan Qaboos vào tối 12/10 tới, người hâm mộ hẳn đang rất quan tâm tới đối thủ vẫn còn nhiều bí ẩn này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X