Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Tạm yên cơn khủng hoảng hàng công và nỗi lo trước khung gỗ

Thứ Hai 22/06/2020 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã phần nào bớt lo âu ở hai vị trí quan trọng của ĐT Việt Nam là tiền đạo và thủ môn của ĐT Việt Nam khi các học trò đều đang tìm lại phong độ trong thời gian gần đây.

Từ cơn khát bàn thắng của các ngôi sao tấn công…

Trước khi vòng đấu thứ 5 V-League 2020, ngôi sao nhận được nhiều kỳ vọng Nguyễn Công Phượng vẫn chưa có được màn ăn mừng nào kể từ khi giải đấu khởi tranh vào đầu tháng 3 vừa qua. Đó cũng là những gì đang diễn ra với Nguyễn Văn Toàn và Hà Đức Chinh, những ngôi sao tấn công đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, gương mặt đang được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí của 'lão tướng' Anh Đức ở ĐT Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng chỉ mới ‘khai hỏa’ trở lại từ vòng 4 V-League cách đây chưa lâu.

ĐT Việt Nam Từ cơn khủng hoảng trên hàng công cho tới nỗi lo hình ảnh
Các ngôi sao tấn công của ĐT Việt Nam đều đang 'tịt ngòi' trong thời gian gần đây


Đáng lo ngại hơn là một gương mặt nhận được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ là tiền vệ Quang Hải lúc này cũng đang trong tình cảnh tịt ngòi như các các đồng ở đội tuyển.


Từng là nhân tố tạo ra nhiều đột biến trong màu áo ĐT Việt Nam cũng như tại đội U23 Việt Nam song lúc này đây, khi về thi đấu cho CLB Hà Nội, Hải ‘con’ lại đang chìm trong cơn bế tắc khi không thể tỏa sáng dù thực tế anh vẫn luôn thi đấu đầy cố gắng.

Lần gần nhất Quang Hải ghi bàn tại sân chơi V-League là vào ngày 15/9/2019, trong trận Hà Nội FC gặp Viettel. Cũng từ tháng 9/2019 đến nay, anh cũng mới chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn ở các ĐTQG. Cụ thể, đó là pha lập công của tiền vệ người Đông Anh ở trận thắng Malaysia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 và bàn thắng vào lưới ĐT U22 Brunei ở SEA Games 2019.

Thật may là ở vòng 5 V-League vừa qua, nỗi lo về hàng tấn công của thầy Park đã phần nào vơi đi sau khi bộ đôi Công Phượng - Tiến Linh thi nhau tỏa sáng. Cả hai đều có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho đồng đội tỏa sáng. Điều này chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cũng như sự tự tin để họ có thể tiếp tục thi đấu thăng hoa ở những vòng đấu kế tiếp

… cho tới nỗi lo nơi người gác đền

Không chỉ gặp vấn đề với hàng công, HLV Park Hang Seo lúc này cũng đang có lý do để lo ngại cho sức mạnh ĐT Việt Nam khi mà vị trí thủ môn cũng đang có những vấn đề.

Việc Đặng Văn Lâm khó tham dự AFF Cup do bị trùng với lịch thi đấu Thai League khiến ông thầy người Hàn gặp thách thức trong việc tìm kiếm cái tên mới cho ĐTQG khi AFF Cup 2020 khởi tranh vào cuối năm nay.

ĐT Việt Nam Tạm yên cơn khủng hoảng hàng công và nỗi lo trước khung gỗ hình ảnh 2
Liệu gương mặt nào có thể thay thế cho Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam?


Liệu ai có thể khỏa lấp vào khoảng trống của Lâm ‘tây’ nếu thủ thành này vắng mặt ở kỳ AFF Cup sắp tới? Đó chắc chắn sẽ không phải Filip Nguyễn bởi ngay cả khi thủ môn Việt kiều này xin được quốc tịch Việt Nam, anh cũng khó dự giải nếu không được CLB Slovan Liberec cho phép, bởi AFF Cup không phải một giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các đội bóng được quyền từ chối nhả cầu thủ.

Vì thế, thầy Park gần như sẽ chỉ có thể trông chờ vào những thủ môn trong nước mà Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản, Bùi Tiến Dũng, Phạm Tuấn Mạnh hay Nguyễn Văn Cường là những ví dụ.

Song thực tế thì không một ai có thể tạo được sự tin tưởng tuyệt đối với ông thầy người Hàn. Trần Nguyên Mạnh bị hạn chế về chiều cao, Nguyễn Văn Toản còn quá trẻ cùng phong độ thi đấu cũng chưa thực sự ổn định. Bùi Tiến Dũng hay mắc lỗi và lúc này cũng đang gặp khó trong việc cạnh tranh suất thi đấu ở CLB TP.HCM. Trong khi đó Tuấn Mạnh, Văn Cường lại bị ảnh hưởng của tuổi tác.

Tại vòng 4 V-League vừa qua, người hâm mộ đã được chứng kiến hai thủ môn Nguyễn Văn Toản và Phạm Văn Cường vào lưới nhặt bóng tới 11 lần. Cả hai đều mắc không ít lỗi khiến đội nhà phải nhận những thất bại rất đậm trước Bình Dương và SHB Đà Nẵng.

Chính vì thế, HLV Park Hang Seo rõ ràng là có lý do lo ngại cho vị trí người gác đền. Khi mà Văn Lâm đã cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của mình trong hai năm qua, việc tìm người thay thế anh chắc chắn sẽ không hề đơn giản và dễ thực hiện.

Thật may là ở vào tình thế đó, Nguyễn Văn Hoàng lại bất ngờ nổi lên như một gợi ý thay thế Đặng Văn Lâm ở tuyển Việt Nam. Với màn thể hiện chững chạc, đầy tự tin trong chiến thắng đầy bất ngờ của CLB SLNA trước Hà Nội vừa qua, Văn Hoàng rõ ràng xứng đáng được trao cơ hội lên tuyển.

Thực tế thì sau giải U23 châu Á và ASIAD 2018 thì Văn Hoàng đã không có cơ hội lên tuyển do chỉ đóng vai trò dự bị ở CLB Sài Gòn. Song khi được trao cơ hội tại đội bóng Nghệ An, Văn Hoàng đã cho thấy tài năng của mình. Và nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, Văn Hoàng hoàn toàn có thể có 1 vé trên tuyển.

HLV Park Hang Seo lọt tốp nhà cầm quân huyền thoại châu Á
Với những thành công đã giành được cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã lọt vào danh sách những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá châu Á do tờ Fox...
Filip Nguyễn tiếp tục có một trận đấu sạch lưới cho Slovan Liberec
Thủ môn Việt kiều Séc Filip Nguyễn tiếp tục có một trận đấu giữ sạch lưới tại giải VĐQG Cộng hòa Séc, qua đó giúp Slovan Liberec sáng cửa dự Champions League.
Thầy Park được đưa thêm 20 cầu thủ vào danh sách ĐTQG Việt Nam
HLV Park Hang-seo sẽ có thêm lựa chọn để cân nhắc trong các giải đấu lớn của ĐTQG Việt Nam vào cuối năm nay.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X