Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam trước trận gặp Iraq: Nỗi lo hàng thủ

Thứ Hai 28/03/2016 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng trước Đài Loan (Trung Quốc) nhưng sự chuệch choạch của hàng thủ trong những phút đầu tiên vẫn là một điểm yếu mà chúng ta cần cải thiện, đặc biệt là khi đẳng cấp của Iraq là vượt xa so với Đài Loan.


 Mời các bạn theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

Còn nhớ trong trận lượt đi, bộ tứ vệ gồm Thanh Hiền, Tiến Thành, Tiến Duy và Xuân Thành đã chơi rất tốt trước Iraq và không cho họ đường vào khung thành thủ môn Nguyên Mạnh trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Thế nhưng một tình huống để bóng chạm tay không đáng có của Thanh Hiền đã khiến cho Iraq gỡ lại được 1 điểm. Trong khi đó, thầy trò HLV Miura đánh rơi 2 điểm quý giá mà nếu như họ có được thêm 2 điểm ấy, mọi chuyện đến thời điểm hiện tại sẽ dễ dàng hơn cho đội tuyển Việt Nam
bởi chúng ta sẽ “chỉ” cần thắng Iraq chứ không cần thắng đậm.

Dinh Hoang can han che dang cao
Đình Hoàng cần hạn chế dâng cao

Trong trận lượt đi, Thanh Hiền đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, đó là ngăn chặn ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Iraq, tiền vệ Ali Adnan, cầu thủ đang thi đấu tại Serie A trong màu áo Udinese. Thực tế thì sức mạnh của đội bóng Tây Á hiện tại gần như hoàn toàn phụ thuộc vào cầu thủ có những cú sút bằng chân trái uy lực này. Đơn giản bởi thủ quân Younis Mahmoud đã qua thời kỳ đỉnh cao còn tiền vệ Justin Mehram cũng hoàn toàn tắt điện trước sự bền bỉ của Xuân Thành. Khi mà hai cánh không còn tạo ra những đột biến, Iraq buộc phải chơi bóng dài nhưng Tiến Thành và Tiến Duy đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi cản phá tốt những đường phất bóng bổng của đối thủ.

Trong trận đấu Iraq vs Việt Nam ngày mai, rất có thể HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ sử dụng một hàng thủ hoàn toàn mới mẻ với bộ tứ đã đá chính trước Đài Loan (Trung Quốc), đó là Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật và Văn Thanh. Trong số này, chỉ có cặp cầu thủ của Sông Lam Nghệ An là mang lại được sự yên tâm cho chiến lược gia người Hà Tĩnh, đó là Đình Hoàng và Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên chắc chắn hậu vệ phải Trần Đình Hoàng sẽ không thể nào thường xuyên dâng cao được như ở trận đấu cách đây 4 ngày bởi anh sẽ phải đối mặt với một Ali Adnan đầy nguy hiểm. Còn nhớ rằng ở trận đấu cách đây ít ngày, cả 2 bàn thắng của Iraq trước Thái Lan đều đến từ những cú qua người và dứt điểm chéo góc của Ali Adnan bên cánh trái.

Mổ băng ĐT Việt Nam 4-1 Đài Loan: Dấu ấn đầu tiên của HLV Hữu Thắng
Trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Hữu Thắng đã có kết cục mỹ mãn. Chúng ta đã có chiến thắng Việt Nam 4-1 Đài Loan chẳng thể ấn tượng hơn. Và hãy cùng “mổ...

Xét về kỹ năng phòng ngự, chưa chắc Đình Hoàng đã làm tốt hơn so với “Hiền Cafu”. Hoàng là một mẫu hậu vệ cánh hiện đại với khả năng công thủ toàn diện. Anh thường xuyên thực hiện những tình huống leo biên và tạt cánh khôn ngoan, nhưng trong phòng ngự anh lại không thực sự hiệu quả. Đó là chưa kể trong lối chơi mà HLV Nguyễn Hữu Thắng áp dụng cho đội tuyển Việt Nam hiện tại, vai trò của các hậu vệ biên là đặc biệt quan trọng bởi nhiệm vụ của họ bên cạnh phòng ngự còn là băng lên tấn công đầy bất ngờ từ tuyến sau. Đây là một con dao hai lưỡi mà chưa chắc Việt Nam đã áp dụng trong trận đấu tới khi đẳng cấp của Iraq là khác hẳn so với Đài Loan. Nhưng nếu không thì sức mạnh trong tấn công của chúng ta sẽ bị suy giảm đáng kể.

Moi chuyện đáng chú ý hơn ở bên cánh đối diện khi Vũ Văn Thanh vẫn còn quá non kinh nghiệm và anh cũng thực sự không phải một hậu vệ đúng nghĩa. Trong trận đấu với Đài Loan, cầu thủ được coi là em út của đội tuyển này đã liên tục bị Quế Ngọc Hải hò hét, nhắc nhở vì lỗi bỏ quên vị trí và không hề kèm cặp đối thủ, ngay cả khi họ chủ động tấn công. Đây là những sai lầm đặc biệt nguy hiểm bởi Iraq sẽ chơi lối đá nhanh bằng cách đưa bóng lên trên bằng những đường chuyền ít chạm. Nếu như Văn Thanh chỉ cần lơ đãng trong một khoảnh khắc thì rất có thể anh sẽ phải trả giá.

Van Thanh nen duoc thay the boi Dinh Dong
Văn Thanh nên được thay thế bởi Đình Đồng

HLV Nguyễn Hữu Thắng còn một phương án không tồi là để Trần Đình Đồng đảm nhiệm vị trí của Văn Thanh. Đình Đồng là một hậu vệ cánh thực thụ nhưng anh lại được HLV Nguyễn Hữu Thắng thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm qua các trận giao hữu. Tất nhiên người hâm mộ vẫn chưa biết đó là giải pháp tình thế hay quyết định lâu dài của chiến lược gia 45 tuổi. Chỉ biết rằng chắc chắn cầu thủ đang chơi cho FLC Thanh Hoá sẽ tạo được sự yên tâm hơn bên hành lang cánh trái so với một Vũ Văn Thanh còn non kinh nghiệm.

Vị trí trung vệ của đội tuyển Việt Nam yên tâm hơn với sự vững chắc của Quế Ngọc Hải, thế nhưng người đá cặp với anh lại là dấu hỏi lớn. Trung vệ Đình Luật đã chơi không thực sự tốt trước Đài Loan khi mà anh có kinh nghiệm nhưng thường xuyên xử lý bóng quá chậm chạp, để rồi đối phương áp sát quá nhanh. Tất nhiên HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn đó Đinh Tiến Thành hay Nguyễn Tiến Duy, những phương án lựa chọn không hề tồi. Chính vì thế mà ta có thể nói rằng vị trí trung vệ là nỗi lo “dễ chịu” hơn cả của nhà cầm quân người Hà Tĩnh trước trận đấu với Iraq.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X