Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam trước thềm King’s Cup: Cơn đau đầu ở mọi vị trí

Thứ Sáu 31/05/2019 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói chưa khi nào, HLV Park Hang Seo lo lắng cho ĐT Việt Nam như lúc này. Sự cạnh tranh khốc liệt tại V-League đang lấy đi nhiều cầu thủ giỏi của ông Park và có thể khiến ĐT Việt Nam thi đấu không như kỳ vọng ở King’s Cup sắp tới.

 

Khi ĐT Việt Nam đang yếu ở mọi vị trí

Chiều tối ngày 27/5, LĐBĐ Việt Nam VFF đã công bố danh sách tập trung ĐTQG. Có thể thấy trong danh sách tập trung lần này, thầy Park không có nhiều sự điều chỉnh so với đội hình từng sang UAE dự VCK Asian Cup 2019. 

Tuy nhiên, có thể khẳng định nền tảng thể lực và phong độ các học trò HLV Park Hang Seo khó có thể sánh bằng thời điểm diễn ra VCK châu Á khi mà họ đã bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. 

ĐT Việt Nam trước thềm King’s Cup Cơn đau đầu ở mọi vị trí hình ảnh
Quả thực ĐT Việt Nam lúc này đang không được đánh giá cao khi một loạt trụ cột đang gặp vấn đề phong độ

Có lẽ chưa khi nào HLV Park Hang Seo lo lắng cho ĐT Việt Nam như lúc này. Khác với AFF Cup và Asian Cup, những giải đấu mà chúng ta đã có sự chuẩn bị rất kỹ, ĐT Việt Nam không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trước thềm King’s Cup 2019. Và đó cũng chính là lý do họ khó có thể có được phong độ và thể lực tốt nhất để bước vào những cuộc tranh đau căng thẳng trên đất Thái.

Ở thời điểm hiện tại, đang có rất nhiều vị trí tại ĐT Việt Nam không có được những nhân sự tốt nhất vì lý do chấn thương. Trên hàng công, những chấn thương của Tiến Linh, Văn Đức và thậm chí là cả Hà Đức Chinh buộc thầy Park phải gọi lại lão tướng Nguyễn Anh Đức, dù trước đó tiền đạo này đã không dự Asian Cup 2019. 

Dưới hàng phòng ngự, chấn thương của trung vệ trụ cột Đỗ Duy Mạnh chắc chắn cũng để lại nhiều sự lo âu cho thầy Park trong bối cảnh cả Đình Trọng, Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải đều không có được phong độ tốt ở V-League 2019. 

Ở hành lang biên, Văn Thanh vừa trở lại thi đấu sau ít ngày lại gặp ngay một chấn thương mới. Dù lúc này chưa thể xác định rõ tình trạng của Văn Thanh nhưng điều đó cũng đặt ra thách thức không hề nhỏ với ĐT Việt Nam khi mà Trọng Hoàng từ lâu đã không ra sân do không kịp đăng ký thi đấu ở V-League 2019 còn Văn Kiên lại có rất ít kinh nghiệm chinh chiến quốc tế.

Tại vị trí thủ môn, mặc dù Văn Lâm không gặp chấn thương gì nhưng việc anh đang là một trong những thủ thành phải vào lưới nhặt bóng nhiều nhất tại Thai League chắc chắn cũng khiến thầy Park đau đầu. Và liệu ông thầy người Hàn có tiếp tục tin dùng Văn Lâm hay trao cơ hội cho những gương mặt đang có phong độ cao hiện nay là Văn Toản và Trần Nguyên Mạnh?

Niềm hy vọng vào những ngôi sao

Dù đa số các vị trí của ĐT Việt Nam đều để lại những nỗi lo nhưng thầy Park vẫn còn đó những ngôi sao hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở King’s Cup 2019. Vị trí mà HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm vào lúc này chính là khu trung tuyến khi bộ ba Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng vẫn đang thi đấu khá ổn định tại CLB Hà Nội. 

Quang Hải dù thi đấu không như kỳ vọng ở hai thất bại gần đây của đội bóng thủ đô nhưng đừng quên anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất V-League trong tháng 4. Và với việc phong độ vẫn được duy trì ổn định tại V-League, Hải ‘con’ hoàn toàn có thể tỏa sáng trên đất Thái, như những gì anh từng thể hiện ở những giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 như VCK U23 châu Á hay AFF Cup.

Quang Hai U23 Viet Nam vs U23 Brunei
Quang Hải vẫn là niềm hy vọng hàng đầu của ĐT Việt Nam ở King's Cup 2019

Bên cạnh Quang Hải, HLV Park Hang Seo cũng có một quân bài để có thể hy vọng. Đó chính là ‘cơn lốc’ đường biên Nguyễn Văn Toàn. Ghi 5 bàn thắng, 4 kiến tạo, giành 5 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại V-League năm nay, đó thực sự là một thành tích thi đấu ‘rất khủng’ mà chân sút quê Hải Dương có được. Và khi mà Phan Văn Đức vẫn chưa hẹn ngày trở lại, đây thực sự là một cơ hội ngon ăn để tiền đạo mang áo số 9 của HAGL ra sân và ghi bàn thắng.

Cuối cùng, thầy Park cũng đang rất trông chờ vào gương mặt dành được nhiều sự kỳ vọng nhất của NHM bóng đá Việt lúc này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Có thể tiền đạo xứ Nghệ không có những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua khi đầu quân cho Incheon Utd nhưng Phượng vẫn luôn cho thấy cái duyên ghi bàn trên tuyển Việt Nam. Và rất có thể anh sẽ làm điều đó ở King’s Cup 2019.

Quãng thời gian ăn tập và thi đấu tại Hàn Quốc chắc chắn cũng đã mang lại những trải nghiệm mới và giúp Công Phượng rắn rỏi hơn về bản lĩnh. Và tin rằng anh sẽ có một màn trình diễn rất khác khi là chủ công của ĐT Việt Nam ở giải đấu giao hữu sắp tới. 

Lịch thi đấu Kings Cup 2019: Việt Nam đấu Thái LanLịch thi đấu Kings Cup 2019: Việt Nam đấu Thái Lan
Bongda24h.vn - Cập nhật lịch thi đấu chính thức của ĐT Việt Nam tại giải Kings Cup 2019.
Chuyên gia Việt: “Chúng ta cần tôn trọng quyết định của thầy Park”
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng NHM cần tôn trọng quyết định dụng binh của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.
Danh sách chính thức của tuyển Việt Nam dự Kings Cup 2019: Có Tuấn Anh, vắng Bùi Tiến Dũng
Danh sách ĐT Việt Nam dự Kings Cup 2019 xuất hiện một số bất ngờ khi những cái tên đang bị nghi ngại do chấn thương hay phong độ vẫn được HLV Park Hang Seo...
Các trận đấu của ĐT Việt Nam tại Kings Cup 2019 sẽ được phát sóng trên kênh nào?
Các trận đấu của ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019 sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh của VOV và VTC.

 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X