Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam trước ngày rút danh sách: Chờ “tử thần” gọi tên ai?

Thứ Tư 31/10/2018 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ chia tay 5 cái tên khỏi chiến dịch AFF Cup 2018. Và ai sẽ là người bị loại?

Khó có chỗ cho tân binh

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, giải vô địch ĐNÁ AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Và ở thời điểm này, thầy trò Park Hang Seo cũng đang sẵn sàng bước vào chinh phục chiếc cúp bạc sau 10 năm chờ đợi. 

Ngay sau kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ chia tay 5 cái tên khỏi chiến dịch AFF Cup 2018. Và ai sẽ là người bị loại?

So với các cầu thủ đã ít nhiều để lại dấu ấn trong màu áo ĐT Việt Nam thì các tân binh chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một suất thi đấu trên tuyển.

Đơn giản là bởi họ cần một khoảng thời gian nhất định đủ dài để có thể hòa nhập và thích nghi với phong cách cũng như ý đồ huấn luyện của HLV Park Hang Seo. Chỉ có những trường hợp nào thực sự nổi bật, hoặc chí ít là có tiềm năng, thì may ra mới có cơ hội ở lại.

ĐT Việt Nam trước ngày rút danh sách Chờ tử thần gọi tên hình ảnh
Dương Thanh Hào là một trong số 7 cái tên phải chia tay ĐT Việt Nam

Để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup năm nay, HLV Park Hang Seo đã gọi 30 cầu thủ. Và ông sẽ phải loại ra 7 gương mặt trước khi chốt danh sách 23 cái tên chính thức. Và nhiều khả năng các cầu thủ bị loại sẽ chủ yếu rơi vào những trường hợp mới lần đầu được khoác áo tuyển.

Hai cái tên thuộc dạng nguy hiểm chính là tiền đạo Tiến Linh và hậu vệ Dương Thanh Hào. Đây là hai cầu thủ đã gặp chấn thương trong thời gian vừa qua và có thể sẽ không cạnh tranh được với các cầu thủ khác trên tuyển.

Bên cạnh hai trường hợp trên, những cái tên khác cũng đứng trước nguy cơ bị loại là thủ môn Văn Cường, hậu vệ Viết Tú và trung vệ Lục Xuân Hưng. Theo giới chuyên môn nhận định, đây đều là những gương mặt ít có cơ hội cạnh tranh suất ra sân ở vị trí mà mình thi đấu.    

Chờ đợi những bất ngờ của thầy Park

Tại ASIAD 2018 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã tạo ra những bất ngờ lớn khi loại thủ môn Đặng Văn Lâm hay tiền vệ Minh Vương, những cầu thủ đã thi đấu khá ấn tượng tại V-League.

Văn Lâm hiện tại đang được đánh giá là ‘người gác đền’ hay nhất Việt Nam còn Minh Vương lại đóng vai trò rất quan trọng ở CLB HAGL.

Tiền vệ người Thái Bình chỉ may mắn có ‘vé vớt’ dự ASIAD sau chấn thương của hậu vệ Thành Chung. Mặc dù vậy ở giải đấu này, anh lại ít nhiều để lại ấn tượng khi ghi bàn đẳng cấp vào lưới Olympic Hàn Quốc tại bán kết.

DT Viet Nam HLV Park Hang Seo
Liệu thầy Park sẽ tạo ra những bất ngờ ở danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup?

Từ các trường hợp của Minh Vương hay Văn Lâm, rất có thể sẽ có những bất ngờ xảy ra ở đợt này, khi HLV Park Hang Seo luôn nhìn người dựa trên phong độ và năng lực thi đấu, thay vì danh tiếng các cầu thủ.

Những cầu thủ như Xuân Trường, Văn Đức, Thanh Trung,… nếu không đạt phong độ cao rất có thể sẽ phải ở nhà. Thậm chí tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trong trường hợp chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương tại ASIAD vừa qua cũng có thể đối mặt nguy cơ bị loại.

Bất ngờ cũng có thể đến ở việc HLV Park Hang Seo trọng dụng những tân binh như Phạm Văn Thành hay Quốc Chí ở ĐT Việt Nam. Hậu vệ Văn Thành từng là Vua phá lưới giải U21 QG, trong khi Quốc Chí cũng chơi tốt ở các vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo. Từ trước tới nay, thầy Park vẫn tỏ ra ưa dùng những cầu thủ đa năng. Và đây có thể sẽ là yếu tố giúp những gương mặt mới được lựa chọn.

Vào ngày 31/10 tới, HLV Park Hang Seo sẽ rút gọn danh sách ĐT Việt Nam từ 30 xuống 25 cầu thủ. Và tới ngày 7/11 (trước trận ra quân của tuyển Việt Nam 1 ngày), chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chốt danh sách 23 tuyển thủ chính thức tham dự AFF Cup 2018.

Như vậy, các cầu thủ vẫn còn cơ hội để thể hiện trong mắt HLV Park Hang Seo. Chỉ có cố gắng hết sức và cho thấy sự hiệu quả trong thi đấu, họ mới có thể tránh được việc phải ngậm ngùi chia tay AFF Cup 2018. 

Hàng công ĐT Việt Nam: Cuộc thanh lọc tự nhiên vì suất đi tiếp
Với việc HLV Park Hang Seo đã gọi tới 9 tiền đạo lên tuyển, đây thực sự là một vị trí sẽ xảy ra những cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt để giành một vé tham dự...
ĐT Việt Nam và bài toán thể lực trước thềm AFF Cup
Thể lực vốn vẫn luôn là vấn đề đáng lo ngại từ trước tới nay của các đội tuyển Việt Nam. Và liệu thầy Park có thể khắc phục triệt để điều này khi mà AFF Cup...
Cầu thủ nhập tịch lên ĐT Việt Nam: Có nên mở cửa?
Indonesia, Philippines hay thái Lan đều triệu tập những cầu thủ gốc nước ngoài cho chiến dịch AFF Cup 2018, còn vấn đề cầu thủ nhập tịch với bóng đá Việt Nam...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X