Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam trở lại top 100 trên BXH FIFA

Thứ Năm 03/02/2022 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc vừa qua, ĐT Việt Nam đã chính thức trở lại top 100 trên BXH FIFA sau khi tụt hạng trước đó ít ngày.

ĐT Việt Nam thắng tưng bừng Trung Quốc

ĐT Việt Nam đã có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khi đánh bại Trung Quốc với tỉ số 3-1. Các pha lập công của Hồ Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức đem về chiến thắng ngọt ngào cho Những chiến binh sao vàng.

Qua đó, ĐT Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có được chiến thắng ở vòng loại thứ ba World Cup. Càng tuyệt vời hơn với thầy trò HLV Park Hang Seo khi chiến thắng trước Trung Quốc diễn ra vào đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022.

Hoàng Đức ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022.

Theo chuyên trang Footy Ranking, ĐT Việt Nam sẽ được cộng thêm 15,47 điểm nhờ chiến thắng này. Kết quả này sẽ giúp thầy trò HLV Park hang Seo tăng lên 4 bậc trên BXH FIFA, trở lại hạng 98 thế giới với 1.218,55 điểm. Với thứ hạng này, ĐT Việt Nam vẫn duy trì ngôi vị số 1 khu vực Đông Nam Á và thứ 17 châu Á. 

Chỉ trước đó ít ngày, ĐT Việt Nam rơi khỏi top 100 trên BXH FIFA sau khi thất bại 0-4 trước Australia. Khi ấy, Những chiến binh sao vàng rơi xuống vị trí thứ 102.

Chiến thắng trước Trung Quốc giải tỏa muôn vàn áp lực cho ĐT Việt Nam sau 7 trận toàn thua tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn 2 trận đấu nữa với Oman và Nhật Bản.

Dù không còn cơ hội giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Qatar cuối năm nay, Những chiến binh sao vàng vẫn còn mục tiêu trở thành đội bóng Đông Nam Á có thành tích tốt nhất tại vòng loại thứ ba World Cup. Kỉ lục này đang thuộc về Thái Lan với 4 điểm ở vòng loại World Cup 2002.

Highlights: Việt Nam 3-1 Trung Quốc

video

 

Đỗ Hùng Dũng - Sự khác biệt ở tuyến giữa ĐT Việt NamĐỗ Hùng Dũng - Sự khác biệt ở tuyến giữa ĐT Việt Nam
Đỗ Hùng Dũng để lại ấn tượng mạnh mẽ khi góp công trực tiếp vào hai bàn thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc.
Những quân bài để dành của HLV Park giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắngNhững quân bài để dành của HLV Park giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng
HLV Park Hang Seo đã tạo ra 6 sự thay đổi trong trận đấu với ĐT Trung Quốc để giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trong ngày đầu năm.
HLV Trung Quốc thẫn thờ khi thua trong cuộc đấu trí với HLV Park Hang SeoHLV Trung Quốc thẫn thờ khi thua trong cuộc đấu trí với HLV Park Hang Seo
HLV Li Xiaopeng không giấu nổi sự thất vọng khi để thua HLV Park Hang Seo trong cuộc đấu trí tại trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc.
Sút tung lưới Trung Quốc, Tiến Linh được bố mẹ thưởng lớnSút tung lưới Trung Quốc, Tiến Linh được bố mẹ thưởng lớn
Chia sẻ với Bongda24h.vn, ông Nguyễn Tiến Quyền (bố của Tiến Linh) không giấu nổi niềm vui khi con trai mình cùng ĐT Việt Nam đại thắng Trung Quốc 3-1 trong...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X