Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam triệu tập đội hình: Gọi Việt kiều, gạt Công Vinh

Thứ Tư 16/01/2013 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Michal Nguyễn mà Mạc Hồng Quân mới là cầu thủ Việt kiều nhận được giấy triệu tập về thi đấu cho ĐT Việt Nam. Cùng với đó, HLV Hoàng Văn Phúc không đưa vào danh sách một số tên tuổi như Minh Đức, Trọng Hoàng, Công Vinh, Quang Hải.

Hôm nay, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng mới ký quyết định triệu tập đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại Asian Cup 2015. Tuy nhiên, chắc chắn, danh sách mà VFF trình lên Tổng cục TDTT trong ngày hôm qua sẽ không có sự thay đổi vì như đã khẳng định, Tổng cục giao cho VFF toàn quyền trong việc chọn nhân sự cho VFF và BHL đội tuyển.

Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân được trao cơ hội thử thách trong thành phần ĐT Việt Nam
Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân được trao cơ hội thử thách trong thành phần ĐT Việt Nam

Trong bản danh sách này đúng như khẳng định của HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc, tỷ lệ giữa cựu binh và số cầu thủ trẻ là 50/50. Thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Âu Văn Hoàn, Nguyễn Gia Từ, Đào Văn Phong, tiền vệ Lê Tấn Tài, Huỳnh Quốc Anh, Phạm Nguyên Sa, Nguyễn Văn Quyết và Phạm Thành Lương là những người có trong đội hình tham dự AFF Cup 2012 được giữ lại.

Bên cạnh đó, số cầu thủ trẻ tiến bộ trong màu áo đội U22 QG được gọi lên có thủ môn Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), tiền vệ Hoàng Danh Ngọc (Ninh Bình), Lê Hoàng Thiên (Hoàng Anh Gia Lai), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Ngoài ra, còn phải kể đến Bửu Ngọc (TĐCS.ĐT), Đinh Tiến Thành (XM Vicem Hải Phòng) và Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng). Do thời gian chuẩn bị ngắn nên HLV Hoàng Văn Phúc ưu tiên chỉ chọn những cầu thủ đang có phong độ cao, các cầu thủ mà bản thân ông hoặc VFF đã thẩm định được khả năng của họ.

Chính vì thế, Công Vinh, Quang Hải, Tấn Trường, Minh Đức, Trọng Hoàng đã không có tên trong danh sách tập trung lần này. Ở vị trí tiền đạo cắm, HLV Hoàng Văn Phúc tạo cơ hội cho Hải Anh (Đồng Tháp) và Anh Đức (Bình Dương). Tuy nhiên, mới đây CLB Becamex Bình Dương đã có công văn xin VFF hoãn không gọi Anh Đức tập trung lần này vì đã làm xong các thủ tục cùng CLB sang Thái Lan dự Chonburi Cup.

Giấy triệu tập mà VFF gửi đến CLB khi mà tiền đạo này đã hoàn tất các thủ tục sang Thái Lan thi đấu nên VFF đồng ý với đề xuất của đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, sau khi trở về vào ngày 7/2, nếu HLV Hoàng Văn Phúc yêu cầu, Anh Đức vẫn phải lên đội tuyển để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015, gặp Hồng Kông Trung Quốc.

Cũng trong ngày hôm nay, Michal Nguyễn sẽ về nước và cầu thủ Việt kiều này được tạo điều kiện cho thử việc ở đội tuyển Việt Nam, nếu thành công sẽ chính thức góp mặt ở lần tập trung sau. Ngược lại, một cầu thủ Việt kiều khác là Mạc Hồng Quân, từng ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội U22 Việt Nam tại vòng loại U22 châu Á hồi năm ngoái lại vinh dự được triệu tập chính thức.

Hiện nay, Mạc Hồng Quân đã rời Sparta Praha (CH Séc) và sang Đức thử việc tại CLB Hertha Berlin. Mạc Hồng Quân chính là trường hợp mà Hội đồng HLV QG tiến cử cho BHL đội tuyển và Tổng cục TDTT cũng không phản đối ý kiến này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X