Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Tre già, nhưng măng chưa mọc

Thứ Hai 14/10/2024 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ ổn định của Bùi Vĩ Hào mang đến tín hiệu tích cực, nhưng không đủ để HLV Kim Sang Sik phần nào vơi đi nỗi lo khi các tuyển thủ trẻ vẫn chưa cho thấy sự trưởng thành về chuyên môn. 

Đợt FIFA Days tháng 10 vừa qua, HLV Kim Sang Sik gọi đến 9 cầu thủ thuộc độ tuổi U23. Nhà cầm quân người Hàn Quốc trao lại cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam cho Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Đình Bắc, có lần đầu làm việc cùng nhóm cầu thủ đến từ HAGL gồm Trần Trung Kiên, Nguyễn Quốc Việt. Bên cạnh đó, ông Kim còn duy trì lực lượng nòng cốt với Bùi Vĩ Hào, Khuất Văn Khang, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Việt...  

Những gương mặt trẻ này đều có phong độ cao tại các trận đấu diễn ra trong tháng 9 và được đánh giá xuất sắc thuộc lứa U23 hiện tại. Đặt trong bối cảnh ĐT Việt Nam phải làm mới con người để hướng đến ASEAN Cup 2024, đã có rất nhiều tia hy vọng được gửi gắm vào nhóm cầu thủ đầy tiềm năng này. 

Nhưng rồi, trận hòa 1-1 trước Ấn Độ cùng lối chơi rời rạc từ ĐT Việt Nam đã mang đến nỗi thất vọng tột độ cho NHM.

ĐT Việt Nam Tre già, nhưng măng chưa mọc 1
HLV Kim Sang Sik đặt niềm tin lớn vào các cầu thủ trẻ, nhưng chưa thu lại kết quả tốt

Điểm sáng hiếm hoi từ Bùi Vĩ Hào

HLV Kim Sang Sik sử dụng 4 cầu thủ U23 ở cuộc tiếp đón Ấn Độ. Trong đó, Vĩ Hào xuất phát trong đội hình chính. Văn Khang, Thái Sơn và Đình Bắc được ra sân ở hiệp 2. Tuy nhiên, chỉ Vĩ Hào để lại dấu ấn với bàn thắng mở điểm ở phút 38. Pha lập công thể hiện rõ điểm mạnh của tiền đạo Bình Dương là khả năng đọc tốt tình huống để chớp thời cơ và dứt điểm hiệu quả. 

Đây là bàn thắng thứ 2 của Vĩ Hào trong đợt FIFA Days tháng 10 này. Trước đó, chân sút người An Giang này góp một pha lập công trong chiến thắng 3-2 của ĐT Việt Nam tại trận đấu tập với Nam Định. Có lẽ Vĩ Hào là số ít cầu thủ trẻ đang có phong độ tốt nhất hiện tại và cũng là điểm sáng hiếm hoi trong đợt FIFA Days tháng 10 vừa qua của ĐT Việt Nam. 

ĐT Việt Nam Tre già, nhưng măng chưa mọc 2
Bùi Vĩ Hào ghi bàn vào lưới ĐT Ấn Độ

Không chỉ gây ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam khi được đá chính ở trận gặp Ấn Độ, Vĩ Hào còn là nhân tố chủ chốt của HLV Hoàng Anh Tuấn tại Bình Dương. Tiền đạo sinh năm 2003 ra sân đủ cả 4 trận từ đầu V.League, với tổng số phút thi đấu là 329 phút. Vị trí thứ 4 mà Bình Dương đang đứng có sức đóng góp rất lớn từ Vĩ Hào. 

Tốc độ, nhanh nhẹn và khả năng qua người lẫn dứt điểm điểm tốt giúp Vĩ Hào luôn thích ứng được trong mọi chiến thuật. Dù người trực tiếp huấn luyện là Hoàng Anh Tuấn, Philippe Troussier hay Kim Sang Sik đều đánh giá cao tiền đạo này để yên tâm điền tên vào đội hình xuất phát.

Không phải ngẫu nhiên mà Vĩ Hào đánh bại các đồng niên khác để đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2023/24. Nhìn tiền đạo người An Giang đang có sự chững chạc về chuyên môn là một tín hiệu mừng trong bối cảnh ĐT Việt Nam còn nhiều điều đáng lo.

Bui Vi Hao dT Viet Nam vs an do 12/10
Mình chân sút Bình Dương tỏa sáng là chưa đủ để gánh vác ĐT Việt Nam

Các cầu thủ trẻ chưa cho thấy sự trưởng thành

Ba sự thay đổi đến từ Văn Khang, Thái Sơn và Đình Bắc của HLV Kim Sang Sik trong trận đấu với Ấn Độ đều thất bại. 

ĐT Việt Nam gặp bế tắc trong việc tiếp cận mành lưới đối phương ở hiệp 2. Thái Sơn được chọn để thay Hoàng Đức, nhưng năng lực từ tiền vệ xứ Thanh không đủ để khỏa lấp vị trí của đàn anh. Không thể phủ nhận Thái Sơn đang chơi hay tại Thanh Hóa, nhưng anh vẫn chưa bắt nhịp được với HLV Kim Sang Sik dù đây đã là đợt FIFA Days thứ hai mà tiền vệ xứ Thanh làm việc cùng nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Trong khi dấu ấn mà Đình Bắc để lại là cú tạt bóng như… một cầu thủ nghiệp dư khiến khán giả tại Thiên Trường chỉ biết cười trừ. Không thể lấy tiền sử chấn thương nặng tại Giải U23 châu Á 2024 để bao biện màn trình diễn dưới sức của Đình Bắc. Bởi trong màu áo CAHN, tiền đạo người xứ Nghệ vẫn thi đấu bùng nổ, trong đó ghi bàn thắng tại Cúp các CLB Đông Nam Á. Cũng nhờ phong độ thăng hoa trong màu áo CLB mà Đình Bắc mới được trao cơ hội trở lại ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam Tre già, nhưng măng chưa mọc 3
Đình Bắc bị HLV Kim Sang Sik gọi ra nhắc nhở sau nhiều pha xử lý lỗi

Đình Bắc cũng là một trong những tuyển thủ bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội nhất sau trận đấu. Trong nhóm này có Văn Khang. NHM kỳ vọng vào tiền vệ của Thể Công Viettel có thể tạo ra sự khác biệt để giải quyết trận đấu, nhưng rồi cầu thủ này trở thành lạc lõng với các đồng đội. 

Ấn Độ được xem đối thủ vừa tầm cho các cầu thủ trẻ phát tiết kỹ năng của mình. Nhưng ngoại trừ Vĩ Hào, tất cả đều không hoàn thành nhiệm được giao. Điều này vô cùng đáng lo khi ASEAN Cup chỉ còn gần 2 tháng nữa khởi tranh. 

ĐT Việt Nam Tre già, nhưng măng chưa mọc 4
Trong khi đó, Khuất Văn Khang cũng chưa chứng tỏ được quá nhiều

Đình Bắc, Tuấn Dương, Thái Sơn hay Văn Khang đều đã có ít nhất 1 năm khoác áo ĐT Việt Nam, chưa kể họ cũng là trụ cột U23 Việt Nam. Cá nhân Thái Sơn được sử dụng thường xuyên dưới thời HLV Philippe Troussier, nhưng giờ việc có tên trong danh sách tập trung cũng là quá trình đầy vất vả.

Thực tế, nhóm cầu thủ trẻ này vẫn nỗ lực hết mình khi thi đấu cho CLB. Nhưng ở sân chơi quốc tế vô cùng khốc liệt, đá bằng tinh thần thôi là chưa đủ. Trong khi các cựu binh tại ĐT Việt Nam có người vừa nói lời giã từ, người bên kia sườn dốc, có người phong độ không ổn định, thực trạng các cầu thủ trẻ chưa cho thấy sự trưởng thành đang để lại khoảng trống lớn.

Tuyển Việt Nam bất lực trước Ấn ĐộTuyển Việt Nam bất lực trước Ấn Độ
Trận giao hữu hòa 1-1 trước Ấn Độ chiều 12/10 khiến đoàn quân của Kim Sang-sik trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng.
Quế Ngọc Hải xin lỗi NHM sau trận hòa của đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải xin lỗi NHM sau trận hòa của đội tuyển Việt Nam 
Phát biểu với giới truyền thông sau trận đấu, trung vệ Quế Ngọc Hải đã thay mặt đội gửi tới người hâm mộ một lời xin lỗi vì đã không thể mang về một chiến thắng như kỳ vọng. 
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X