Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tiếp tục những thử nghiệm nhân sự

Thứ Sáu 14/09/2012 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Malaysia cùng màn ra mắt thành công của hai tân binh Gia Từ và Nguyên Sa, HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẽ tiếp tục những thử nghiệm của mình trong trận giao hữu chiều mai với ĐT Indonesia.

Mặc dù đã chơi tương đối ổn định và chắc chắn ở trận đấu với Malaysia nhưng thủ môn Tấn Trường sẽ nhường lại vị trí cho Thanh Bình bởi lẽ khả năng của Hồng Sơn được khẳng định từ lâu, hơn nữa, cầu thủ của HN T&T chỉ vừa mới bình phục chấn thương nên không nhất thiết phải gắng sức ở một trận đấu mà tiêu chí thắng/thua không được đặt lên hàng đầu.

Ở hàng phòng ngự, sau khi chia tay Quốc Long, Việt Cường và phải đến ngày 16/9, khi quay về Việt Nam, đội tuyển mới được bổ sung thêm Âu Văn Hoàn nên ở trận đấu chiều mai, rất có thể HLV Phan Thanh Hùng sẽ chỉ đưa Văn Biển vào đá hậu vệ trái thay Đình Đồng, Đình Luật thay Gia Từ đá cặp trung vệ với Minh Đức còn vị trí hậu vệ phải vẫn do Văn Phong đảm trách.

ĐT Việt Nam (áo đỏ) sẽ có nhiều nét mới về con người và lối chơi
ĐT Việt Nam (áo đỏ) sẽ có nhiều nét mới về con người và lối chơi

Khác với hàng phòng ngự, tuyến giữa của ĐT Việt Nam là nơi mà tướng Hùng có nhiều sự lựa chọn và có thể đưa ra nhiều thử nghiệm nhất. Trong trận gặp Malaysia 4 ngày trước đó,ở hiệp hai, HLV Phan Thanh Hùng đã xáo trộn toàn bộ hàng tiền vệ trong hiệp 2.

Sau khi đã thử nghiệm Nguyên Sa thành công, cùng với đẳng cấp đã được chứng minh của Trọng Hoàng, Tấn Tài và phần nào đó là Thanh Hưng, Quốc Anh, sang trận đấu gặp Indonesia, có lẽ cơ hội cần được trao cho những Sỹ Cường, Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Vũ Phong..

Vị trí trung phong, Công Vinh sẽ nghỉ, nhường suất đá chính cho Việt Thắng, người vừa có một lễ sinh nhật ấm cùng cùng các đồng đội trong ĐT Việt Nam ngay trên đất Indonesia. Đã hơn một lần HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, các trận giao hữu với Malaysia hay Indonesia ĐT Việt Nam không đặt kết quả thắng/thua lên hàng đầu. Thế nên, chẳng có lý do gì mà ông Hùng không sử dụng trận đấu này để thử nghiệm nhân sự.

Thử nghiệm nhân sự, tạo ra sự kết dính, nhuần nhuyễn trong lối chơi đó là mục đích mà BHL ĐT Việt Nam trong đó có cá nhân HLV Phan Thanh Hùng đặt ra. Tất nhiên, thử mà thắng như trận đấu với Malaysia thì còn tốt hơn nữa nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam cũng cần phải nhớ rằng, Indonesia là một đối tượng khác với những con người khác và lối chơi mới.

Chính vì thế, ĐT Việt Nam cũng cần phải có một lối chơi phù hợp và điều quan trọng là phải duy trì được sự tự tin. Bởi lẽ đội chủ nhà Indonesia cũng thể hiện quyết tâm giành chiến thắng rất lớn. Thậm chí, HLV Nil Maizar còn tuyên bố Indonesia sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam.

\Vậy thì hãy chờ xem màn trình diễn của ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam như thế nào và xem đội nào sẽ làm được như tuyên bố trước trận đấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X