Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tiếp tục bị chấn thương tàn phá

Chủ Nhật 21/10/2012 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc Công Vinh vẫn chưa bình phục hoàn toàn, thì đội tuyển lại đón nhận thêm thông tin không vui khi 2 trụ cột khác là Minh Đức và Việt Thắng có khả năng không thể dự VFF Cup.

Trong buổi tập gần đây nhất, tiền đạo Nguyễn Việt Thắng cũng bị chấn thương ngón chân. Theo kết luận của các bác sĩ, muốn dứt chấn thương trên, Việt Thắng cần phải phẫu thuật và cần ít nhất 2 tuần để hồi phục.

Chấn thương đang làm khó đội tuyển Việt Nam
Chấn thương đang làm khó đội tuyển Việt Nam

Dù vậy, do đội tuyển chỉ còn 1 tiền đạo lành lặn là Quang Hải, nên vẫn còn một giải pháp khác trong trường hợp của Việt Thắng. Đó là các bác sĩ sẽ tiến hành thao tác hút mủ khỏi chân của tiền đạo này, chờ đến khi hết VFF Cup mới tiến hành phẫu thuật.

Hiện tại, chuyện Việt Thắng có được đá ở VFF Cup hay không vẫn còn phải chờ kết luận của BHL. VFF Cup chỉ là giải giao hữu, trong khi mục tiêu chính của chúng ta là AFF Cup 2012 được tổ chức vào cuối năm. Ngoài Việt Thắng, một trụ cột khác cũng có nguy cơ ngồi ngoài ở VFF Cup là trung vệ đội trưởng Minh Đức. Cầu thủ đang khoác áo CLB Sài Gòn XT này dính chấn thương dây chằng chéo sau.

Dù Minh Đức không cần phải phẫu thuật, nhưng cầu thủ này cũng phải nghỉ ít nhất 1 tuần, tức là có thể vắng mặt ở 2 trận đấu đầu tiên của VFF Cup 2012. Đây là thiệt thòi lớn cho đội tuyển Việt Nam vì Minh Đức là trung vệ có đẳng cấp tốt nhất trong số các trung vệ đang có mặt trên đội tuyển. So với những Gia Từ, Đình Luật và Phước Vĩnh, Minh Đức hơn hẳn ở khả năng đọc tình huống, lối chơi thông minh, cộng với khả năng chỉ huy hàng phòng ngự.

Trước chấn thương của Minh Đức, HLV Phan Thanh Hùng không mấy vui, dù vậy, vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam vẫn cho biết ông chưa tính đến chuyện bổ sung thêm người, mà sẽ chờ Minh Đức hồi phục. Riêng ở VFF Cup, ông Hùng sẽ luân phiên sử dụng các gương mặt gồm Đình Luật, Gia Từ và Phước Vĩnh trong bối cảnh thiếu Minh Đức ở 2 trận đầu.

Ngoài Minh Đức và Việt Thắng, một cầu thủ khác cũng chấn thương là Vũ Phong. Nhưng may cho đội tuyển là chấn thương của Vũ Phong không nghiêm trọng và cầu thủ của B.Bình Dương sẽ trở lại trong 1 – 2 ngày tới. Việc hàng loạt trụ cột chấn thương có thể đến từ kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây liên tục bị xáo trộn. Đặc biệt là trận giao hữu với Indonesia trên sân Mỹ Đình hôm 16/10.

Lẽ ra, trận đấu này thay vì được đá cách nay vài tuần, trong giai đoạn đội tuyển đang rèn chuyên môn, thì nó lại diễn ra đúng vào giai đoạn đội đang tập rất nặng và trận đấu giao hữu không đúng lúc vừa rồi khiến các cầu thủ bị quá tải, trong khi VFF lại cần trận đấu ấy để làm đẹp lòng nhà tài trợ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X