Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thực hiện quy định phòng chống dịch khắt khe tại Nhật Bản

Thứ Bảy 26/03/2022 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đã đặt chân tới Tokyo vào sáng nay 26/3 và sẽ phải thực hiện chế độ “bong bóng khép kín” khắt khe nhất tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại Nhật Bản.

ĐT Việt Nam thực hiện chế độ "bong bóng khép kín"

ĐT Việt Nam sau khi đặt chân đến sân bay Nhật Bản đã phải mất tới hơn 3 giờ đồng hồ mới có thể nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo đủ tiêu chuẩn nhập cảnh các quy định từ Chính phủ Nhật Bản đối với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cũng trong quá trình xét nghiệm RT-PCR được thực hiện ngay tại sân bay, tuyển Việt Nam đã đối diện với khó khăn đầu tiên khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19. Đó là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa.

ĐT Việt Nam Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch tại Nhật Bản Ảnh: VFF

Ngay lập tức, vị trợ lý này đã được đưa đi cách ly tại một khách sạn khác với khách sạn của đội tuyển. Những trường hợp được xác định tiếp xúc gần trên chuyến bay tạm thời cũng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc gần với các thành viên còn lại để theo dõi cho đến khi có kết quả xét nghiệm PCR ở lần kế tiếp.

Ngay cả phòng ăn của đội tuyển cũng được chia cắt không gian bởi các vách ngăn nhằm hạn chế sự lây lan. Điều này không chỉ khiến sinh hoạt của toàn đội gặp nhiều bất tiện mà còn ảnh hưởng khá lớn đến công tác chuyên môn, bởi về nguyên tắc các trường hợp F1 đến thời điểm này vẫn chưa được tham dự cuộc họp chung của đội tuyển.

ĐT Việt Nam Ảnh: VFF
Không gian phòng ăn được ngăn cách bởi các tấm ván gỗ, các bàn ăn cũng được ngăn đôi bằng vách kính. Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, việc thiếu vắng trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng ảnh hưởng lớn đến việc truyền đạt thông tin từ HLV trưởng Park Hang-seo tới các cầu thủ. Việc xếp phòng tại khách sạn khi ở Việt Nam cũng được tính toán căn cứ vị trí thi đấu trên sân của các cầu thủ để nhằm trường hợp không may có cầu thủ bị dương tính với covid-19, thì vẫn có đủ quân số tại các vị trí cần thiết trong đội hình ra sân. Khi sang Nhật Bản, mỗi cầu thủ được ở một phòng riêng biệt.

ĐT Việt Nam Ảnh: VFF
Thủ thành Văn Lâm đã mặt tại Nhật Bản để hội quân cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Cũng trong chiều nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân tập của SVĐ Saitama, nằm cách khách sạn khoảng 40 phút di chuyển xe bus. Màn đối đầu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h35 ngày 29/3 tới.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X