Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thua sốc đội hạng 2 Hàn Quốc: Không thể coi đó chỉ là tai nạn

Thứ Năm 01/11/2018 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều ngày 29/10, ĐT Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng trong chuyến tập huấn Hàn Quốc với kết quả thua 1-2 trước CLB Seoul E-land. Và rõ ràng đây là kết quả khó có thể khiến thầy Park hài lòng trước thềm AFF Cup 2018.

 

ĐT Việt Nam thua sốc đội hạng 2 Hàn Quốc

Sau các trận đấu giao hữu trước Incheon Utd (thua 1-2) và Seoul FC (thắng 2-1), ĐT Việt Nam tự tin bước vào trận đấu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc gặp đối thủ là đội bóng đang đứng cuối BXH ở giải hạng 2 K-League Challenge của Hàn Quốc.

Và tưởng như 'quân xanh' này sẽ làm 'bia tập' cho các tuyển thủ Việt Nam luyện khả năng dứt điểm thì ngược lại, họ đã thi đấu cực kỳ hiệu quả để giúp đoàn quân áo đỏ nhìn ra những hạn chế, cần phải cải thiện ở AFF Cup sắp tới.

ĐT Việt Nam thua đội hạng 2 Hàn Quốc Không thể coi đó chỉ là tai hình ảnh
ĐT Việt Nam khép lại chuyến giao hữu tại Hàn Quốc bằng một trận thua buồn

Sở hữu nhiều cầu thủ to cao, giàu thể lực, đội bóng Hàn Quốc đã trình diễn một lối chơi tốc độ, không ngại va chạm trước các học trò của HLV Park Hang Seo. Chính điều này cũng đã khiến đoàn quân áo đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng để tiếp cận cầu môn đối thủ.

Ở trận này, thầy Park đã tung ra sân đội hình tấn công 3-4-3 với thủ môn Văn Lâm, bộ ba hậu vệ gồm Văn Hậu - Ngọc Hải - Duy Mạnh. 4 tiền vệ gồm Văn Đức, Quang Hải ở hai cánh, đá giữa là cặp tiền vệ của Hà Nội là Hùng Dũng và Đức Huy. Trên hàng công, Công Phượng và Văn Quyết đảm nhiệm vai trò hỗ trợ tấn công cho trung phong Anh Đức.

Ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm và được đánh giá là tốt nhất Việt Nam hiện tại nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo lại không thể tạo được thế trận như mong muốn. Họ rất ít khi có cơ hội uy hiếp khung thành đội chủ nhà.

Nếu như hàng công không thể tận dụng tốt các cơ hội thì hàng thủ ĐT Việt Nam tiếp tục bộc lộ những sai lầm như các trận đấu giao hữu với các đội bóng Hàn Quốc trước đó. Hệ quả là họ đã phải nhận hai bàn thua trong 90 phút thi đấu, để khép lại chuyến tập huấn Hàn Quốc bằng một thất bại.

Kết quả này mặc dù không phải là sự phản ảnh thực lực của 2 đội, bởi mục tiêu của HLV Park Hang Seo là phục vụ cho những thử nghiệm chứ không phải nhắm đến kết quả thắng, thua trong một trận đấu tập nhưng với việc đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam thua đội hạng 2 Hàn Quốc, ông Park chắc chắn sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi chính thức bước vào AFF Cup 2018.


Gian nan đang chờ thầy trò Park Hang Seo phía trước

Có thể nói, cuộc đọ sức với CLB Seoul E-land chính là màn tổng duyệt đội hình, lối chơi, của ĐT Việt Nam, trước khi ông thầy người Hàn Quốc loại ra 7 cái tên để chốt danh sách cuối cùng 23 cầu thủ sẽ tham dự AFF Cup 2018.

Và dĩ nhiên các cầu thủ sẽ đá hết sức để ghi điểm với thầy Park. Trận đấu với Seoul E-land vì thế cũng không phải là một trận đấu tập đơn thuần mà chính là một cuộc chiến thực sự, nơi các cầu thủ tìm kiếm suất thi đấu chính thức ở AFF Cup.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đang đối mặt với rất nhiều thách thức trước thềm AFF Cup 2018

Vì thế, việc ĐT Việt Nam thua đội hạng 2 Hàn Quốc vừa qua rõ ràng là một vấn đề đáng lo ngại trước thềm AFF Cup, khi mà quỹ thời gian các cầu thủ tập trung cho giải đấu lần này là quá ngắn.

Một vấn đề không kém phần lo ngại lúc này chính là việc ĐT Việt Nam biết quá ít thông tin về các đối thủ. Đây là một khó khăn thực sự dành cho HLV Park Hang Seo cho dù ông và các trợ lý đã bám sát các đối thủ chung bảng đấu qua những trận giao hữu gần đây.

Cùng với đó, việc thầy Park gần như bê luôn lứa cầu thủ U23 với lối chơi đã tạo được những thành công trong suốt thời gian qua làm nòng cốt cho tuyển Việt Nam cũng sẽ khiến họ gặp những khó khăn nhất định, khi mà các đối thủ không quá lạ lẫm với chiến thuật, nhân sự của đội bóng áo đỏ. 

Có thể nói ở AFF Cup tới đây, tuyển Việt Nam đang ở ngoài sáng trong khi các đối thủ chính vẫn đang ở “trong tối”. Thế nên để có thể đem chiếc Cup trở lại Việt Nam sau 10 năm chờ đợi, quả thực là một bài toán rất khó với HLV Park Hang Seo và các cầu thủ.

Ông Hải lơ lo ngại HLV Park Hang Seo khó thành công ở AFF Cup
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải tỏ ra lo ngại HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt với nhiều thách thức tại AFF Cup 2018 sắp tới.
Fox Sports chỉ ra nhân tố không thể thiếu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
Trang Fox Sports mới đây đã đánh giá tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là gương mặt đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.
HLV Park Hang Seo khẳng định đã tìm được nhiều cầu thủ tốt cho AFF Cup
Nhà cầm quân Hàn Quốc mới đây đã khẳng định đã sàng lọc được nhiều cầu thủ tốt để sẵn sàng bước vào chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018.
Báo châu Á đánh giá rất cao ĐT Việt Nam ở AFF Cup
Trước thềm AFF Cup 2018, tờ Fox Sport Asia đã chỉ ra thống kê ấn tượng về thành tích của ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây.
VFF chính thức công bố giá vé xem ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018
Khi mà chỉ còn ít ngày nữa AFF Cup 2018 sẽ chính thức bắt đầu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng vừa công bố giá vé hai trận đấu vòng bảng của ĐT Việt Nam...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X