Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA sau trận thắng Philippines

Thứ Sáu 17/11/2023 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trước ĐT Philippines tối 16/11 trên sân Rizal Memorial đã giúp ĐT Việt Nam được cộng số điểm lớn, qua đó thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới.

ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA sau trận thắng Philippines

Trên SVĐ Rizal Memorial, thầy trò HLV Philippe Troussier đã đánh bại đội chủ nhà Philippines với tỷ số 2-0, nhờ các pha ghi bàn của Văn Toàn và Đình Bắc. Chiến thắng này đã tạm giải toả áp lực cho ĐT Việt Nam trong suốt thời gian qua. Qua đó, tạo động lực lớn cho toàn đội trước trận gặp ĐT Iraq sau đây 4 ngày.

Đáng nói, chiến thắng trước ĐT Philippines tối 16/11 còn giúp ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA. Theo đó, thầy trò HLV Troussier nhận về số điểm lớn trên bảng xếp hạng Thế giới. Tính toán từ Footy Rankings, ĐT Việt Nam (hạng 94 thế giới) được cộng thêm 9,21 điểm dù xếp trên đối thủ Philippines 44 bậc trên BXH thế giới. Như vậy, “những chiến binh sao vàng” sẽ có tổng 1245,46 điểm để leo lên vị trí 92 thế giới.

dt_viet_nam_va_chien_thang_truoc_nhung_nghi_ngo

ĐT Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới sau trận thắng Philippines

Đây cũng là thứ hạng cao nhất của ĐT Việt Nam từng đạt được dưới thời HLV Troussier. Tuy nhiên, đây chưa phải thứ hạng chính xác của đoàn quân áo đỏ trong tháng 11 bởi họ còn 1 trận đấu với Iraq vào ngày 21/11 tới.

Nếu có được chiến thắng trước Iraq, ĐT Việt Nam sẽ được cộng thêm 15,12 điểm, hòa được cộng 2,62 điểm và trong trường thua sẽ bị trừ 9,88 điểm.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển từ Manila vào đêm nay, có mặt tại sân bay Nội Bài vào sáng ngày 18/11, và có 2 ngày để lên chiến thuật, chuẩn bị cho trận gặp Iraq.

Do Manila chỉ có 2 chuyến bay thẳng/ngày về Hà Nội vào 5h sáng và 23h đêm, toàn đội đã chọn bay đêm để các cầu thủ có thể nghỉ ngơi sau trận đấu này. Trong ngày hôm nay, toàn đội sẽ dành thời gian để tập phục hồi. Trong khi đó, đối thủ ĐT Iraq đã có mặt tại Hà Nội từ trưa nay 17/11.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X