Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thắng nhọc: Sao lại trách ông Chung?

Thứ Năm 07/09/2017 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mai Đức Chung phải đối mặt với những lời chỉ trích sau chiến thắng khá vất vả của ĐT Việt Nam trước đối thủ dưới cơ Campuchia tối 5/9

Trên sân Olympic, Phnom Pênh tối 5/9, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu khá vất vả trước đội chủ nhà Campuchia. Chúng ta sớm có bàn thắng dẫn trước của tiền đạo Văn Quyết nhưng đối thủ cũng nhanh chóng có được bàn gỡ sau đó sau pha phản công mẫu mực. Ở những phút còn lại, đội chủ nhà cầm bóng khá tự tin và không ít lần uy hiếp khung thành thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên lần này, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã thi đấu tập trung để hóa giải các tình huống trước khi tiền vệ trẻ Quang Hải có pha đánh đầu hiểm hóc giúp đoàn quân áo đỏ có chiến thắng chung cuộc 2-1.

Nhìn chung ở trận đấu này, các cầu thủ của chúng ta đã đạt được mục tiêu đề ra là giành trọn vẹn 3 điểm, song với màn trình diễn kém hấp dẫn trước đối thủ chiếu dưới khiến thầy trò Mai Đức Chung đã phải đón nhận vô số những lời chỉ trích từ người hâm mộ, trong đó có cả những hoài nghi về khả năng dụng binh của vị HLV này, khi ông gạt bộ đôi tiền vệ tấn công HAGL là Tuấn Anh, Xuân Trường để sử dụng hai cầu thủ có thiên hướng phòng ngự là Huy Hùng, Hoàng Thịnh. Nhưng liệu nhà cầm quân này có sai khi không dùng các cầu thủ HAGL và để Việt Nam thi đấu khá bế tắc.

Nhiều khó khăn bủa vây ông Chung

Từ thời xa xưa, mỗi lần ‘quân thua thì trảm tướng’ và ngày nay trong bóng đá, khi các cầu thủ thi đấu không tốt thì HLV của họ sẽ luôn là mục tiêu đầu tiên của những lời chỉ trích, phán xét. Trên cương vị của một HLV tạm quyền, rõ ràng ông Chung ‘xe ca’ đã thực hiện xong nhiệm vụ được VFF giao phó là giành trọn vẹn 3 điểm trước Campuchia. Với kết quả như vậy, rõ ràng yêu cầu một HLV vừa trở lại tuyển sau ít ngày giúp ĐT Việt Nam thắng đẹp, thắng mãn nhãn trước chủ nhà Campuchia là đòi hỏi có phần tham lam của người hâm mộ Việt.

DT Viet Nam thang nhoc Sao lai trach ong Chung hinh anh
HLV Mai Đức Chung gặp nhiều khó khăn khi tiếp quản ĐT Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Dư luận rõ ràng cần có cái nhìn cảm thông cho HLV Mai Đức Chung. Nhất là khi ông chỉ có một tuần để ‘đóng thế’ cho HLV Hữu Thắng tại ĐTQG. Xét về kinh nghiệm và chiến thuật, nhà cầm quân 66 tuổi có thừa song về độ am hiểu bóng đá nam, ông Chung chắc chắn còn những hạn chế và việc ĐT Việt Nam thi đấu không như kỳ vọng của người hâm mộ là điều có thể thông cảm được.

Về chuyện bố trí cặp Hùng-Thịnh đá tiền vệ trung tâm, đây thực sự là nước cờ an toàn của ông Chung ‘gái’ khi phải thi đấu trến sân cỏ nhân tạo tại Campuchia. Thực tế, việc thi đấu trên mặt sân nhân tạo mang lại nhiều rủi ro lớn hơn sân tự nhiên. Đối với các tuyển thủ vốn chơi trên mặt sân cỏ quen thuộc với nền có độ nhún hơn, vào trận với mặt sân cứng như trận đấu đã qua đó thực sự là một cực hình. Điều này cũng đã được chính đội trưởng của tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Quyết than thở sau trận đấu: “gần như cả đội bị chuột rút đến nơi, mặt sân kinh khủng quá”.

Chính vì vậy, việc cho Tuấn Anh, Xuân Trường vào sân có thể sẽ phản tác dụng, nhất là khi hai cầu thủ này vốn tỏ ra khá mẫn cảm với chấn thương. Nếu chẳng may điều này xảy ra, chắc chắn HLV Mai Đức Chung sẽ còn phải nhận những chỉ trích của NHM. Chưa kể việc Văn Thanh rời sân khá sớm vì chấn thương đã phá hỏng mọi toan tính thay người trong hiệp hai của nhà cầm quân này, buộc ông Chung ‘gái’ phải hi sinh cơ hội vào sân của bộ đôi tiền vệ HAGL để nhường suất cho các vị trí khác.

Đối thủ đã khác xưa

Nếu như ngày hôm qua ĐT Việt Nam thi đấu dưới sức thì Campuchia lại có trận đấu vô cùng ấn tượng. Dưới thời tân HLV Leonardo Vitorino, bóng đá xứ Angkor đang có sự chuyển mình mạnh mẽ. Tại vòng loại Asian Cup 2019, họ đánh bại Afghanistan 1-0. Đội U22 xứ Angkor cũng không hề kém cạnh đàn anh. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân Brazil, họ thậm chí đã cầm hòa Trung Quốc, làm khó Nhật Bản và đánh bại Philippines.

DT Viet Nam thang nhoc Sao lai trach ong Chung hinh anh 2
ĐT Campuchia từng đặt mục tiêu đánh bại Việt Nam ngay trong hiệp một.

Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này, người Cam đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, trong khi đó các cầu thủ của chúng ta một nửa bị ‘vắt kiệt sức’ tại SEA Games, một nửa lại nghỉ V-League quá lâu và mới đang tập trở lại, rõ ràng việc đối phương lấn lướt ĐT Việt Nam là điều có thể thông cảm được. Từ trước tới nay, chưa khi nào bóng đá Campuchia có thể gây khó khăn cho Việt Nam như lúc này. Do vậy, chúng ta cần sớm có sự thay đổi trên tuyển trước khi để các đối thủ ‘chiếu dưới’ bắt kịp.

Về phần HLV Mai Đức Chung, ông không đáng phải nhận những lời chỉ trích từ phía khán giải, NHM, bởi thực tế, ông chỉ ‘chữa cháy’ cho VFF sau thất bại tại SEA Games 29. Nhà cầm quân này hiện tại vẫn còn bộn bề công việc với bóng đá nữ và rõ ràng ở băng ghế chỉ đạo của ĐT nam, chúng ta cần một gương mặt khác phụ trách.

Tổng hợp: Campuchia 1-2 Việt Nam (VL Asian Cup 2019)


Các tin bài mới nhất khác về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn
VFF bác tin U22 Việt Nam bị nghi bán độ ở SEA Games 29
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định không có chuyện U22 Việt Nam dính đến bán độ khi xuất hiện thông tin trận đấu với U22 Campuchia có mùi.
CĐV Việt Nam đốt pháo sáng, VFF đứng trước án phạt nặng
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị phạt do các cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đấu với Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.
HLV Hoàng Anh Tuấn đòi làm thầy Công Phượng
Mặc dù đang dẫn dắt ĐT U18 Việt ở Myanmar, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã phát đi một thông điệp đầy ẩn ý.
Trận U22 Việt Nam vs U22 Campuchia tại SEA Games 29 bị nghi bán độ?
Theo thông tin được tờ The Straits Times (Singapore) đăng tải, ở môn bóng đá nam SEA Games 29 đã có 3 trận đấu bị nghi có mùi ‘bán độ’.
Đoàn Văn Hậu sẽ không lên tuyển U18 Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn mới đây đã thông báo sẽ không triệu tập Đoàn Văn Hậu lên tuyển dù anh đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của U18 Việt Nam.
Chấn thương các tuyển thủ Việt Nam không đáng ngại
Tình hình chấn thương của các tuyển thủ ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Campuchia đã được cập nhật sau khi đoàn về nước chiều qua 6/9.
U18 Việt Nam 8-1 U18 Brunei (KT): Chiến thắng đậm đà ngày ra quân
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận ra quân giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017 đang diễn ra tại Myanmar vô cùng ấn tượng khi hủy diệt đối thủ không thương tiếc


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X