Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thắng Jordan: Vui đấy nhưng chưa thể an tâm

Thứ Tư 23/01/2019 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đánh bại Jordan sau 120 phút nhọc nhằn cùng loạt đấu súng cân não. Vui thật đấy, nhưng bên cạnh đó vẫn có những vấn đề mà đoàn quân áo đỏ cần phải cải thiện.

 

ĐT Việt Nam thắng Jordan đầy bản lĩnh

Có thể nói ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm trong thắng lợi trước Jordan ở trận đấu diễn ra hôm qua. Đó thực sự là một trận đấu đầy cố gắng khi mà chúng ta bị đánh giá thấp hơn đối thủ lại không có nhiều thời gian để chuẩn bị thể lực.

Thắng lợi này mang đậm dấu ấn của hàng phòng ngự khi các cầu thủ của chúng ta đã chơi cực hay để vô hiệu hóa sức mạnh tấn công của Jordan. Vị trí thủ môn của Đặng Văn Lâm ở trận đấu hôm qua đã thi đấu vô cùng bản lĩnh trước Jordan. 

Dang Van Lam buoc vao loat luan luu voi tu tinh tao.
ĐT Việt Nam thắng Jordan nhờ công lớn của thủ thành Đặng Văn Lâm

Mặc dù thủ môn Việt kiều Nga đã không thể bảo vệ mành lưới sau một pha sút phạt hoàn hảo của Jordan nhưng phần còn lại của trận đấu, Văn Lâm đã cho thấy một màn trình diễn xuất sắc với sự chắc chắn trong vòng 16m50 cùng pha cản phá quả phạt đền thành công đưa đội nhà lọt vào tứ kết. 

Không chỉ Lâm 'tây', hàng hậu vệ của chúng ta trong trận đấu này cũng đã có một màn trình diễn xuất sắc mà tiêu biểu nhất phải kể tới vị trí của trung vệ Bùi Tiến Dũng. 

Có thể nói trước khi khép lại một trận đấu thành công bằng pha dứt điểm 11m lạnh lùng trong loạt đấu súng, “Tư Dũng” đã có trận đấu xuất sắc nhất của mình kể từ đầu giải với những pha phối hợp, bọc lót và cản phá chính xác hầu hết trong những pha bóng tấn công của đối thủ. Màn thi đấu lăn xả của cầu thủ áo lính Viettel đã góp công không nhỏ giúp Việt Nam vượt qua 'cửa ải' mang tên Jordan để góp mặt trong nhóm 8 đội bóng xuất sắc nhất giải.

Việt Nam đánh bại Jordan: Đơn giản đó là đẳng cấp
Đẳng cấp của một nền bóng đá không phải thứ có thể mua được hay thực hiện được sau ngày một ngày hai mà đó là cả quá trình kéo dài cả thập kỷ. Và lúc này bóng...

Dù ĐT Việt Nam đã có một màn thể hiện tốt với sự chắc chắn và bản lĩnh nơi hàng phòng ngự nhưng thực tế thì đây vẫn chưa phải một trận đấu hoàn hảo với tuyến giữa và cả hàng tiền đạo.

Thực tế những phút đầu trận cho thấy Jordan đã chủ động đá pressing tầm cao nhằm ngăn chặn khả năng phối hợp nhỏ của các cầu thủ Việt Nam. Chiến thuật này ít nhiều phát huy tác dụng khi chúng ta đã không thể triển khai bóng theo mong muốn mà phải chật vật chống đỡ những đường tấn công tốc độ cao của đối thủ.

Ngay sau khi an dinh chien thang tren loat luan luu, Bui Tien Dung chia vui cung ca doi.
Thắng lợi của ĐT Việt Nam trước Jordan không thể che lấp những hạn chế còn tồn tại của đoàn quân áo đỏ

Và bàn thua sau đó cũng đã nhanh chóng xuất hiện với ĐT Việt Nam đến từ một tình huống xử lý có phần mạo hiểm của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Có thể nói ở trận này, Hùng Dũng mới chỉ làm tròn vai của một tiền vệ trung tâm, chứ chưa thể tạo ra màn trình diễn tốt nhất như những gì anh từng thể hiện.

Trước sức ép lớn từ tuyến giữa Jordan, Hùng Dũng lẫn Huy Hùng đều tỏ ra lép vế so với đối thủ. Những pha làm bóng của hai cầu thủ này không mang tới nhiều sự sắc sảo hay đột biến mà HLV Park Hang Seo mong muốn. Ngoài ra, họ cũng chuyền hỏng nhiều khiến đoàn quân áo đỏ không thể trình diễn một lối đá tấn công ban bật như kỳ vọng của NHM.

Không những thế, hàng công ĐT Việt Nam ở trận này vẫn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, tiêu biểu là pha đối mặt thủ môn của Phan Văn Đức hay cơ hội dứt điểm của Tiến Linh ở cuối trận đấu. Nếu ở tình huống đó, các chân sút trẻ Việt Nam có thể đưa ra một pha dứt điểm sắc sảo hơn, có lẽ chúng ta đã có thể sớm kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức.

Một vấn đề nữa mà NHM đều dễ dàng nhận ra là việc ĐT Việt Nam đang thiếu một trung phong cắm đích thức. Lúc này, Việt Nam đang tổ chức được một thế tấn công đầy biến ảo với bộ 3 tấn công Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải.

Tuy nhiên, cả Văn Đức và Công Phượng không phải mẫu cầu thủ có khả năng tì đè, dứt điểm gọn và chọn vị trí tốt kiểu lão tướng Anh Đức, trong khi hai trung phong 'xịn' là Tiến Linh và Đức Chinh đều chưa cho thấy cái duyên với mành lưới đối thủ. Đây chắc chắn sẽ là một vấn đề mà HLV Park Hang Seo cần tìm ra lời giải trong tương lai.

Nhiệm vụ trước thềm trận tứ kết

Góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất, đối thủ của tuyển Việt Nam sắp tới sẽ là đội tuyển Nhật Bản - kẻ vừa đánh bại Saudi Arabia ở vòng 1/8. Có thể nói đây chính là đối thủ cực kỳ nguy hiểm tại châu Á và cũng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch khi từng có màn trình diễn vô cùng quả cảm tại VCK World Cup 2018.

Em ut Van Hau da canh trai quen thuoc
ĐT Việt Nam cần thi đấu hay hơn nữa để có thể tạo cú sốc tại tứ kết

Do đó, màn đối đầu Nhật Bản chắc chắn sẽ là trận chiến cực kỳ khốc liệt với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Ở trận đấu tới, sức ép chắc chắn sẽ rất lớn và chúng ta sẽ không được phép dù chỉ là một sai lầm mới có cơ hội giành vé đi tiếp.

ĐT Việt Nam muốn chiến thắng ở tứ kết, hàng phòng ngự chắc chắn sẽ không được phép để lộ những sai lầm như ở trận đấu với Iraq hay Iran tại vòng đấu bảng. Bên cạnh đó, các ngôi sao tấn công của HLV Park Hang Seo cũng cần phải biết cách nắm bắt lấy các cơ hội. 

Ở một trận đấu với một đội bóng vừa tham dự World Cup, cơ hội với chúng ta sẽ không có nhiều. Nhưng một khi đã tận dụng tốt điều đó, kỳ tích U23 châu Á sẽ là điều hoàn toàn có thể sẽ lặp lại ở đấu trường Asian Cup.

ĐT Nhật Bản mất cầu thủ thứ hai trước trận gặp Việt Nam
Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đang đối mặt với không ít khó khăn trước trận gặp ĐT Việt Nam khi có hai cầu thủ không thể thi đấu ở trận tới.
Báo châu Á tin tưởng ĐT Việt Nam có thể hạ Nhật Bản
Chứng kiến lối chơi thực dụng của Nhật Bản trước ĐT Saudi Arabia, tờ Fox Sports Asia tin tưởng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ lớn ở trận tứ kết...
Việt Nam chú ý: HLV Saudi Arabia chỉ ra điểm mạnh nhất của Nhật Bản
Được kỳ vọng sẽ lọt vào vòng tứ kết và chạm trán Việt Nam, nhưng Saudi Arabia đã gục ngã. Sau trận, HLV Pizzi chỉ ra điểm mạnh của ĐT Nhật Bản.
Hạ xong Saudi Arabia, HLV Nhật Bản vội đe dọa ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng trước Saudi Arabia tối 21/1, vị thuyền trưởng ĐT Nhật Bản HLV Hajime Moriyasu khẳng định sẽ cho các học trò chơi tấn công trong trận tứ...
HLV Park Hang Seo nói gì khi phải đối đầu ĐT Nhật Bản?
Vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam thừa nhận Nhật Bản là một đối thủ rất mạnh song ông thích thử thách này.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X