Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thăng hạng sau hai chiến thắng trước Singapore và Ấn Độ

Thứ Tư 28/09/2022 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc toàn thắng ở giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022, ĐT Việt Nam đã kiếm thêm hơn 7 điểm để qua đó cải thiện vị trí của mình trên BXH FIFA.

Như vậy, ĐT Việt Nam đã khép lại loạt trận FIFA Days tháng 9 với 2 trận toàn thắng trước Singapore và Ấn Độ. Ghi 7 bàn và không để lọt lưới bàn nào, đây thực sự là thành tích thi đấu khá ấn tượng của các học trò ông Park Hang Seo. 

HLV Park Hang Seo dT Viet Nam vs an do 27/9
Thày trò HLV Park Hang Seo sẽ thăng hạng trên BXH FIFA

Và với thành tích này, ĐT Việt Nam sẽ được cộng thêm hơn 7 điểm trên BXH FIFA, bao gồm 3,05 điểm từ trận thắng Singapore và 4,76 điểm sau trận thắng Ấn Độ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với số điểm vừa giành thêm, đoàn quân áo đỏ sẽ tăng ít nhất 1 bậc trên BXH bóng đá thế giới sẽ được FIFA cập nhật trong tháng tới.

Thứ hạng trên BXH FIFA rất quan trọng khi bước vào vòng loại World Cup 2026. Như đã biết, vòng loại thứ hai khu vực châu Á có 36 đội phân thành 9 bảng. Phân loại hạt giống lúc bốc thăm chia bảng sẽ căn cứ theo BXH FIFA. 

Ví dụ Việt Nam hiện đang đứng hạng thứ 97 thế giới, 17 châu Á nhiều khả năng sẽ nằm trong nhóm số 2. Trong khi Thái Lan đứng thứ 113 thế giới, hạng 22 châu Á sẽ bị đẩy xuống nằm ở nhóm 3, dẫn đến khả năng cao sẽ rơi vào bảng khó nhằn.

Vì Văn Hậu, Tiến Linh làm trái lời thầy Park Vì Văn Hậu, Tiến Linh làm trái lời thầy Park 
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã từ chối rời sân theo yêu cầu của HLV Park Hang Seo sau khi phát hiện ra đồng đội gặp vấn đề ở chân.
Văn Toàn hóm hỉnh: Hôm nay tôi đã đánh mất bản thânVăn Toàn hóm hỉnh: Hôm nay tôi đã đánh mất bản thân
Cầu thủ quê Hải Dương đã có bình luận khá hóm hỉnh trên trang facebook cá nhân sau pha lập công cho ĐT Việt Nam vào tối ngày 27/9.
Hà Nội nhận tin không vui về Văn Hậu, Duy MạnhHà Nội nhận tin không vui về Văn Hậu, Duy Mạnh
Bộ đôi cầu thủ Đoàn Văn Hậu và Đỗ Duy Mạnh đều gặp những vấn đề khác nhau sau trận đấu của ĐT Việt Nam trước Ấn Độ tại cúp Tam hùng 2022 tối ngày 27/9.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X