Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thắng Dortmund: Điều tích cực từ một trận giao hữu

Thứ Tư 30/11/2022 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngỡ như ĐT Việt Nam sẽ phải đón nhận một thất bại đậm trước Dortmund thì kịch bản đó đã không xảy ra. Và điều này đã phản ánh đúng với chia sẻ trước trận của HLV Park Hang Seo.

Như vậy là ĐT Việt Nam đã có một màn khởi đầu cho chiến dịch AFF Cup 2022 không thể tuyệt vời hơn, khi lội ngược dòng đánh bại đội bóng khách mời Borussia Dortmund với tỷ số 2-1 trong trận đấu diễn ra vào tối ngày 30/11.

Đây có thể nói là một kết quả có phần bất ngờ. Bởi với tương quan lực lượng hai đội, sẽ không dễ để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể đứng vững trước Dortmund - đội bóng vừa ghi tới 11 bàn thắng vào lưới CLB Lion City (Singapore) và Johor DT (Malaysia) trước khi sang Việt Nam.

dT Viet Nam
ĐT Việt Nam giành chiến thắng đầy bất ngờ trước Dortmund.

Tuy nhiên bằng những nỗ lực cùng tinh thần quyết tâm của mình, ĐT Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu mà HLV Park Hang Seo đề ra trước trận. Đó là khép lại trận đấu bằng một chiến thắng.

Còn nhớ trong buổi họp báo trước trận, thầy Park đã tự tin tuyên bố: "Chúng tôi là ĐT quốc gia. Sao chúng ta lại nghĩ thua nhỉ. Có thể trận này thua nhiều bàn, cũng có thể thắng vì đó là bóng đá, nhưng đừng nghĩ chúng ta thua".

Dựa trên quan điểm đó, ĐT Việt Nam rõ ràng đã không 'bị cóng' khi bước vào trận đấu với Dortmund. Mặc dù trên thực tế, đoàn quân áo đỏ đã không có được một khởi đầu tốt trước sức ép của đối thủ và phải nhận bàn thua từ khá sớm.

Có thể nói, pha làm bàn của Dortmund chính là hệ quả từ một tình huống dàn xếp tấn công đơn giản nhưng đầy tốc độ của đội bóng đến từ châu Âu. Xuất phát từ một đường lên bóng bên cánh trái hướng tấn công của Dortmund, bóng được Nico Schulz đưa tới vị trí của Passlack. 

Ngay lập tức, cầu thủ này đã thực hiện cú trả bóng ngược lại cho Donyell Malen ở tư thế thuận lợi tung ra cú dứt điểm làm tung lưới ĐT Việt Nam, khi trận đấu mới sang phút thứ 13. Bàn thắng tới với Dortmund khá dễ dàng khi mà phía Việt Nam đã không có đủ quân số lùi về để ngăn cản pha dứt điểm của Malen.

Sau bàn thua đó, tưởng chừng như cơn ác mộng sớm vỡ trận sẽ lại xuất hiện với đoàn quân áo đỏ như các trận đấu giao hữu với Arsenal và Man City trước đây, thì rất may là các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi kiên cường để ngăn chuyện đó xảy ra. 

ĐT Việt Nam thắng Dortmund Điều tích cực từ một trận giao hữu 1
Tiến Linh giúp ĐT Việt Nam san bằng cách biệt trước Dortmund

Dù không có đội hình mạnh nhất xuất hiện trên sân nhưng với tinh thần thi đấu cao nhất, 'những chiến binh áo đỏ' đã chơi hết sức tự tin trước đối thủ. Để rồi tới phút 36, tiền đạo Tiến Linh đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, với cú ra chân cận thành chính xác làm tung lưới đội khách.

Không phủ nhận trong 45 phút hiệp 1, phía Dortmund đã tỏ ra lấn lướt và có nhiều tình huống tấn công đáng chú ý hơn. Nhưng rất may cho tuyển Việt Nam là tính hiệu quả của những cú dứt điểm bên phía đối thủ là không thực sự cao. 

Có lẽ phần vì đây không phải đội hình mạnh nhất của đội bóng vùng Ruhr, phần vì hàng phòng ngự Việt Nam đã chơi tập trung nên Văn Toản đã không phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa. 

Bước sang hiệp 2, phía Dortmund dường như đã thi đấu có phần 'hữu nghị' hơn, trong khi đội tuyển Việt Nam cũng bổ sung thêm những cái tên chất lượng như Phạm Tuấn Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn, qua đó khiến trận đấu cân bằng.  

Và khi mà nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa đúng tinh thần giao hữu thì Văn Thanh đã mang về quả 11m sau một nỗ lực thoát xuống. Trên chấm đá phạt 11m, Tuấn Hải đã không mắc bất cứ sai sót nào để ấn định thắng lợi 2-1 cho ĐT Việt Nam. 

ĐT Việt Nam thắng Dortmund Điều tích cực từ một trận giao hữu 2
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không làm khán giả thất vọng

Có thể nói chiến thắng này thực sự là điều nằm ngoài dự đoán với những người yêu mến bóng đá Việt Nam. Dẫu biết là phía đội bạn đã chơi chưa hết sức, nhưng đây vẫn là một kết quả rất đáng mừng, Bởi nó là minh chứng cho việc các học trò của HLV Park Hang Seo không dễ chịu khuất phục trước bất cứ đối thủ nào. 

90 phút trên sân Mỹ Đình vừa rồi đã cho thấy đoàn quân áo đỏ đã không làm thất vọng các khán giả tới sân cũng như NHM ngồi trước màn hình TV theo dõi trận đấu này. Dù thua kém đối thủ nhiều mặt nhưng ĐT Việt Nam vẫn cho thấy sự nỗ lực, để qua đó giành thắng lợi chung cuộc. 

Việc giành chiến thắng trước một đội bóng hàng đầu nước Đức như Dortmund không chỉ giúp ĐT Việt Nam có thêm sự tự tin để hướng tới AFF Cup 2022, mà đó cũng là một dịp tốt để HLV Park Hang Seo thử nghiệm nhân sự trước khi bước vào giải. 

Trước trận đấu, HLV Park cũng đã tâm sự: "Đội tuyển Việt Nam có một số cầu thủ mới và chúng tôi cần thử nghiệm họ, kiểm tra đội hình cũng như năng lực của đội. Mặc dù không biết Dortmund sẽ đưa sang đội hình thế nào, nhưng đây chắc chắn là trận đấu quan trọng với sự chuẩn bị của toàn đội". 

Và hẳn là sau trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có được những bài học bổ ích cho mình, trong bối cảnh giải AFF Cup 2022 cũng đang đến gần.

Khung gỗ sân Mỹ Đình gặp sự cố sau tình huống nhảy lên của thủ môn DortmundKhung gỗ sân Mỹ Đình gặp sự cố sau tình huống nhảy lên của thủ môn Dortmund
Đội kỹ thuật đã nhanh chóng xuất hiện để xử lý lỗi khiến xà ngang khung thành bên phía CLB Dortmund bị trật ra, khiến trận đấu bị gián đoạn ít phút.
HLV Dortmund: Nếu đến Việt Nam là vô địch thì năm nào chúng tôi cũng đếnHLV Dortmund: Nếu đến Việt Nam là vô địch thì năm nào chúng tôi cũng đến
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận giao hữu với ĐT Việt Nam, HLV Edin Terzic cảm ơn sự tiếp đón của nước chủ nhà và bày tỏ nguyện vọng quay trở lại trong tương lai.
HLV Park Hang Seo: Chúng ta cần đi theo xu thế của bóng đá thế giớiHLV Park Hang Seo: Chúng ta cần đi theo xu thế của bóng đá thế giới
Đánh bại Dortmund 2-1 trong trận giao hữu mới đây, HLV Park Hang Seo đã thừa nhận bóng đá Việt Nam cần phải học hỏi nhiều từ thế giới.

Tổng hợp: Việt Nam 2-1 Dortmund (Giao hữu Quốc tế 2022) 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X