Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam thắng đẹp người Thái: Bản lĩnh nhà vô địch

Thứ Năm 06/06/2019 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Chang Arena tối 5/6, ĐT Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Thái Lan. Có thể đôi lúc chúng ta bị lép vế trước người Thái nhưng chiến thắng sẽ chẳng thể thuộc về một đội bóng kém bản lĩnh và sợ sệt đối thủ.

Nhận lời tham dự King's Cup 2019, HLV Park Hang Seo không đặt nặng vấn đề thành tích ở giải đấu giao hữu này. Thay vào đó, ông chỉ muốn thử nghiệm nhân sự để có sự chuẩn bị tốt nhất khi vòng loại World Cup 2022 chính thức khởi tranh.

Chính việc xác định rõ ĐT Việt Nam không màng tới thành tích, danh hiệu ở giải đấu này, đã khiến đoàn quân áo đỏ có một màn trình diễn rất hay trước người Thái. Họ nhập cuộc chủ động, tự tin và có phần lấn lướt hơn hẳn chủ nhà Thái Lan.

Dư âm ĐT Việt Nam 1-0 Thái Lan Bản lĩnh nhà vô địch hình ảnh
Kết quả Việt Nam 1-0 Thái Lan phản ánh đúng những gì đã diễn ra tại Chang Arena tối qua

Trong khi đó người Thái lại tỏ ra tâm lí khi họ đã nhận được lệnh phải thắng bằng mọi giá để giảm bớt những áp lực đè nặng trong thời gian qua. Và chính sự khác biệt này đã khiến Thái Lan gặp rất nhiều thách thức trong việc tìm đường vào khung thành ĐT Việt Nam.

Vắng Chanathip, lối chơi của 'Voi chiến' đã không còn giữ được sự uyển chuyển, mềm mại và có thể áp đặt trận đấu. Sức ép của họ không đủ mạnh để phá thế trận của ĐT Việt Nam. Càng cố gắng có bàn thắng, người Thái càng lộ nhược điểm là quá rối bời, chơi thô bạo và thiếu sắc nét.

Những pha bóng tiểu xảo, chơi xấu được các cầu thủ chủ nhà đưa ra dành cho Việt Nam. Và chính điều đó đã đẩy người Thái Lan vào bi kịch. Một khi cái đầu đã không còn giữ được sự tỉnh táo và đôi chân thiếu sự thanh thoát để “vẽ” nên những đường bóng tạo bất ngờ cho đối phương, Thái Lan chẳng thể làm gì trước một Việt Nam thi đấu kiên cường.

Có thể nói ở trận Việt Nam 1-0 Thái Lan vừa qua, người Thái đã thua toàn diện, thua tỉ số trên sân nhà, lại thua cả phong cách chơi và ứng xử. Thitiphan dùng tay tát vào mặt Văn Hậu, Pansan đá đòn hủy diệt vào hạ bộ và “ống đồng” của Công Phượng, Supachok bỏ bóng “quét ống đồng” đối phương… Đó chẳng khác nào những màn đấu võ Muay Thái chứ không phải những pha tranh chấp trên sân cỏ.

Tuyển Việt Nam thắng đẹp người Thái Bản lĩnh nhà vô địch hình ảnh 2
Người Thái tỏ ra bất lực trong việc tiếp cận khung thành Việt Nam

Có thể người Thái thi đấu khởi sắc và tỏ ra lấn lướt trước Việt Nam ở đầu hiệp 2 nhưng điều đó chẳng thể nói nên được gì. Voi chiến có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng các chân sút của họ lại xử lý quá kém khiến bóng không thể được đưa vào lưới.

Ngược lại, ở trận này ĐT Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch Đông Nam Á với sự tự tin, tỉnh táo và cả sự lạnh lùng trong dứt điểm. Họ có thể không có nhiều cơ hội dứt điểm bằng đối thủ nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng của Anh Đức, bóng đá nằm gọn trong lưới người Thái.

Thực tế ở trận này, chúng ta không hề bị động giống như những lần gặp ĐT Thái Lan trong quá khứ. Sự tự tin vào bản thân giúp đoàn quân áo đỏ có thể sẵn sàng thi đấu ăn miếng trả miếng trước các đối thủ dù đó có là một đội bóng hàng đầu châu lục đi chăng nữa.

Van Toan vs Thai Lan
Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch AFF Cup trước đối thủ Thái Lan

ĐT Việt Nam từng chẳng ngán đối thủ nào tại Asian Cup 2019 và trước một Thái Lan đang khủng hoảng, điều đó chẳng khiến các học trò của HLV Park Hang Seo phải lo sợ. Đây cũng chính là nét khác biệt của bóng đá Việt Nam dưới thời chiến lược gia Hàn Quốc so với những người tiền nhiệm. Và từ sự tự tin ấy, chúng ta đã gieo sầu cho người Thái, trong hoàn cảnh đối thủ rất cần một chiến thắng trước ĐT Việt Nam để giải tỏa mọi áp lực.

Kết quả trận Việt Nam 1-0 Thái Lan thực sự làm hài lòng người hâm mộ trên mảnh đất Việt. Mặc dù khả năng tấn công và dứt điểm vẫn là điều mà chúng ta cần phải cải thiện nhưng chiến thắng trước người Thái như thế đã là quá đủ với NHM. Nó là lời khẳng định cho thấy lúc này Việt Nam mới chính là 'anh cả' của bóng đá Đông Nam Á còn Thái Lan chỉ là hạng 2, 3 mà thôi.

Video: Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X