Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tập trung: Rất lo cho vị trí của Lương Xuân Trường

Thứ Tư 17/10/2018 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần thứ hai có tên trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup, đây là một cơ hội để tiền vệ Lương Xuân Trường lấy lại vị trí sau một ASIAD không thành công. Song liệu Xuân Trường có dễ dàng thực hiện điều này?

Xuân Trường đã lấy lại phong độ?

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã thi đấu không nổi bật tại kỳ ASIAD 2018 vừa qua. Do bị viêm sưng ở cuốn mũi, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của Xuân Trường ở giải đấu này.

Hệ quả là anh rất ít được HLV Park Hang Seo trọng dụng ở kỳ á vận hội vừa qua. Thậm chí, tiền vệ người Tuyên Quang còn không có trận nào thi đấu đủ 90 phút dù trước đó, Trường 'híp' từng đá chính ở tất cả các trận đấu của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

ĐT Việt Nam tập trung Rất lo cho Lương Xuân Trường hình ảnh
Tiền vệ Lương Xuân Trường từng để mất vị trí tại ASIAD 2018

Trở về sau giải đấu đó, Xuân Trường đã trải qua ca phẫu thuật cuốn mũi để điều trị dứt điểm vết thương khiến anh thi đấu mờ nhạt tại ASIAD. Điều này cũng khiến anh phải ngồi ngoài hơn hai tuần chờ vết thương bình phục. 

Trải qua những lần làm khán giả tại V-League 2018, phải tới vòng đấu áp chót, Xuân Trường mới có thể ra sân. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một trận đấu mà anh chơi “tạm được” trong bối cảnh HAGL bị đội khách Hải Phòng cầm hòa 0-0.

Rõ ràng màn trình diễn này chẳng thể khiến NHM CLB HAGL và cá nhân tiền vệ người Tuyên Quang an tâm khi mà AFF Cup 2018 đang tới rất gần. 

Đẳng cấp đội tuyển quốc gia luôn khác với các đội trẻ, và sẽ không dễ để Xuân Trường có thể cạnh tranh vị trí với nhiều cầu thủ đang có phong độ khá ấn tượng cùng những lợi thế về tốc độ và thể lực.

Căng thẳng cuộc cạnh tranh ở cấp độ ĐTQG

Nếu không tìm lại phong độ như khi còn làm đội trưởng U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm, tiền vệ của HAGL chắc chắn rất khó lòng cạnh tranh vị trí với 5 cầu thủ đang thi đấu rất tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng, Minh Vương, Đức Huy, Huy Hùng và Quang Hải.

Không phủ nhận Xuân Trường từng là mắt xích quan trọng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vừa qua. Nhưng trên thực tế, đó chỉ là sân chơi của lứa tuổi U. 

Xuan Truong cung tro lai tap luyen cung ca doi sau ca tieu phau mui.
Xuân Trường cũng trở lại tập luyện cùng cả đội sau ca tiểu phẫu mũi.

Để có sự đánh giá thực lực thật sự về bộ mặt một nền bóng đá, đó phải là ĐTQG. Vì thế tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải sử dụng những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất, chứ không thể chỉ ưu ái tin dùng vào những học trò ruột.

Hùng Dũng - Quang Hải từng thi đấu khá ăn ý tại ASIAD 18. Trong khi Đức Huy hay Minh Vương đều không cho thấy sự kém cạnh khi được thầy Park tin tưởng. 

Chưa kể Nguyễn Huy Hùng luôn được đánh giá là một 'máy quét khu trung tuyến' từ thời HLV Miura tới nay. Chính vì thế, cuộc đua cho những suất đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm chắc chắn sẽ vô cùng căng thẳng và khốc liệt.

Lương Xuân Trường là một nhân tài hiếm có của bóng đá Việt Nam tuy nhiên nếu không có được phong độ tốt nhất ở đợt tập huấn của ĐT Việt Nam sắp tới, anh hoàn toàn có thể bị 'ra rìa'.

Sẽ có nhiều lo ngại cho phong độ thi đấu của Trường 'híp' khi anh vừa mới trở lại. Ngay cả khi không dính chấn thương tiền vệ thủ quân HAGL vẫn có một hạn chế chưa thể khắc phục là việc thiếu sự mạnh mẽ trong tranh chấp. 

Tại AFF Cup 2018, những đối thủ như Malaysia hay Indonesia đều rất mạnh về thể lực còn Thái Lan từ xưa đến nay vốn vẫn thi đấu đồng đều ở cả 3 tuyến. Chính vì thế thủ quân HAGL sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện vấn đề mà có thể biến anh trở thành 'người thừa' tại AFF Cup sắp tới.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Văn Thanh dính chấn thương: Do đen đủi hay công tác điều trị yếu kém của HAGL?
Trước thềm AFF Cup 2018 – giải đấu quan trọng nhất trong năm của ĐT Việt Nam, chỉ còn 1 tháng nữa là bắt đầu, HLV Park Hang Seo đã nhận thông tin rất đáng...
Nhìn lại một năm của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam: Mừng nhưng chưa vui
Như vậy là đã tròn 1 năm kể từ ngày HLV Park Hang Seo chính thức nắm quyền ở các ĐTQG Việt Nam. Suốt một năm qua, có thể nói nhà cầm quân Hàn Quốc đã gặt hái...
Trợ lý HLV Park Hang Seo bất ngờ chia sẻ về AFF Cup
Chia sẻ với giới truyền thông, cánh tay phải của HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin đã tỏ ra khá thận trọng khi nói về AFF Cup.
VFF công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang Seo
Trong sáng 11.10, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam trong các chiến dịch AFF Cup và Asian Cup...
Báo Hàn Quốc tin tưởng HLV Park Hang Seo sẽ thành công tại AFF Cup
Tờ Sportalkorea mới đây đã nhận định rằng với khả năng của mình, HLV Park Hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam gặt hái thành công ở AFF Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X