Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tập trung đội hình chuẩn bị cho AFF Cup 2014

Thứ Năm 14/08/2014 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cùng với danh sách U23 Việt Nam, danh sách đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) cũng đã chính thức được VFF và HLV Toshiya Miura chốt lại...

Theo đó, so với danh sách tập trung ĐTVN đá trận giao hữu với Myanmar hồi đầu tháng 7, danh sách lần này có một vài thay đổi nhỏ. Cụ thể, HLV Miura đã loại duy nhất hậu vệ Nguyễn Huy Cường của Than Quảng Ninh và bổ sung 3 người đều ở hàng thủ gồm hậu vệ Trần Đình Hoàng (SLNA), Trương Đình Luật (B.Bình Dương), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa). Như vậy, danh sách ĐTVN sẽ có 26 cầu thủ, trong đó quân số của đội đương kim vô địch V-League B.Bình Dương chiếm đông nhất với 6 gương mặt.

ĐTVN đã sẵn sàng cho chiến dịch AFF Cup 2014
ĐTVN đã sẵn sàng cho chiến dịch AFF Cup 2014

Trước đó, nhằm tạo điều kiện cho ông Miura tập trung vào chuyên môn, VFF đã thành lập Ban tư vấn chuyên môn, hỗ trợ cho HLV Miura bản danh sách các cầu thủ đang có phong độ cao tại V-League. HLV Toshiya Miura đã đưa ra quyết định lựa chọn những gương mặt đang thể hiện phong độ thi đấu tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài những cầu thủ vẫn được xem là trụ cột trong đội hình đội tuyển thời gian gần đây như Văn Quyết, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Công Vinh, Thành Lương, Văn Biển, Minh Châu… HLV Toshiya Miura cũng đặt niềm tin vào nhiều gương mặt trẻ xuất sắc như Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn, Hoàng Minh Tâm.

Như vậy, ĐTVN dưới thời HLV Miura có sự đan xen giữa các cựu binh và cầu thủ trẻ. HLV Miura hy vọng ĐTVN sẽ là đội tuyển giàu kinh nghiệm, nhưng cũng phải có sức trẻ và khát khao chiến thắng. Theo kế hoạch, ĐTVN hội quân vào ngày 22/8 tại Hà Nội. Đây cũng là ngày đội tuyển U23 tập trung. Thông tin từ VFF, HLV Miura sẽ cùng lúc dẫn dắt cả 2 đội tuyển và gần như chắc chắn sẽ cùng đội tuyển U23 tham dự Asiad 17 vào tháng 9 tới tại Hàn Quốc. Ngay sau khi xem giò cầu thủ U19 hai trận đấu tại giải U22 Đông Nam Á, HLV Miura sẽ về nước để lên kế hoạch tập luyện cùng ĐTVN và U23.

Đợt tập này sẽ kéo dài 18 ngày và thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế. Một trận vào ngày 1/9 trên SVĐQG Mỹ Đình và một trận vào ngày 6/9 tại nước ngoài. Đợt tập trung tiếp theo của ĐTVN bắt đầu từ ngày 26/9 và kết thúc vào ngày 15/10. Đáng chú ý, trong thời gian này, đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và dự kiến sẽ có khoảng 2 đến 3 trận đấu tập với các “quân xanh” tại đây.

Kết thúc chuyến tập huấn tại xứ sở mặt trời mọc, ĐTVN sẽ về nước để tham dự Cúp TP.HCM từ ngày 31/10 đến 4/11. Sau giải đấu này, đội tuyển sẽ có thêm 2 trận giao hữu quốc tế nữa trước khi bước vào các trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014. Tại AFF Cup năm nay, với lợi thế sân nhà, HLV Miura đặt mục tiêu đưa ĐTVN giành chức vô địch. Với việc rơi vào bảng đấu dễ thở, ĐTVN sẽ có nhiều thuận lợi để thực hiện giấc mơ của mình.

Danh sách ĐTVN (26 cầu thủ)

Thủ môn (3): Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Trần Nguyên Mạnh (SLNA)
Hậu vệ (9): Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Lê Phước Tứ (B.Bình Dương), Quế Ngọc Hải (SLNA), Trần Đình Hoàng (SLNA), Trương Đình Luật (B.Bình Dương), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Âu Văn Hoàn (B.Bình Dương), Bùi Văn Long (HAGL)
Tiền vệ (11): Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Lê Tấn Tài (B.Bình Dương), Hoàng Minh Tâm (SHB Đà Nẵng), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Nguyễn Vũ Phong (SHB Đà Nẵng), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam)
Tiền đạo (3): Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X