Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tập luyện giáo án lạ trước ngày sang Hàn Quốc tập huấn

Thứ Ba 16/10/2018 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở buổi tập chiều ngày 15/10, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò thực hiện các bài tập nặng nhất kể từ ngày bắt đầu tập trung để rèn luyện sức bền.

ĐT Việt Nam tập luyện giáo án lạ trước ngày sang Hàn Quốc

Sau những ngày đầu tập nhẹ để làm quen, buổi chiều ngày 15/10, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các cầu thủ thực hiện các bài tập nặng nhất kể từ ngày bắt đầu tập trung nhằm rèn luyện sức bền cho các học trò.

Thay vì tập trong 90 phút như những ngày đầu, buổi tập hôm nay của ĐT Việt Nam kéo dài trong hơn 2 tiếng đồng hồ.

DT Viet Nam luyen tap
ĐT Việt Nam 'nhồi thể lực' bằng những bài tập khá mới mẻ (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Ở buổi tập này, ngoài 5 cầu thủ FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương bận thi đấu Cúp QG vẫn chưa thể tập trung thì HLV Park Hang Seo cũng không có sự phục vụ của tiền vệ Đức Huy do phải đi tái khám mắt theo lịch hẹn với bác sĩ..

Sau màn khởi động làm nóng như thường lệ, toàn đội đã bước vào tập thể lực với các bài tập rèn sức bền. Ở buổi tập này, bên cạnh các bài tập thông thường, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng luyện khả năng bứt tốc cho các cầu thủ bằng cách đưa cho mỗi người một cái dù và yêu cầu buộc đai quanh bụng. Nhiệm vụ của các cầu thủ là sẽ phải chạy thật nhanh trong quãng đường là 100 mét.

Việc buộc dù vào người sẽ tạo nên một sức cản không khí rất lớn. Điều đó đồng nghĩa, muốn tới đích nhanh nhất, các cầu thủ phải cố gắng nhiều hơn để vượt qua giới hạn của bản thân.

Đây cũng không phải là bài tập duy nhất mà các tuyển thủ Việt Nam phải thắng được sức cản của bản thân. Song song với nhóm cầu thủ chạy kèm dù, một nhóm cầu thủ khác được yêu cầu thực hiện bài tập phức hợp với đánh đầu, vượt chướng ngại vật, rê bóng và dứt điểm vào gôn.

Chưa hết, các cầu thủ cũng phải thực hiện thêm bài tập chống đẩy vốn cũng là một bài tập ‘tra tấn’ thể lực rất nặng. Song dẫu sao, việc vượt qua những khó khăn sẽ giúp họ trở nên cứng cáp và mạnh mẽ hơn để đủ sức đương đầu với những chông gai ở AFF Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X