Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tập hăng say chờ ngày "hái quả"

Thứ Sáu 05/10/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất, rất nhiều những câu xưng hô “thầy-con” trên sân tập, tình cảm và bùi tai, khiến giới ngoại đạo là rất đông những người hâm mộ đứng bên lề các buổi tập của ĐT Việt Nam tại Nha Trang, cũng cảm thấy ấm lòng.

“Quốc Anh, chạy theo thầy và cố gắng quan sát cách di chuyển, cũng như động tác tiếp bóng nhé. Đơn giản mà con”, HLV Phan Thanh Hùng vừa thị phạm bằng động tác, vừa nói với học trò.

“Hải, con phải đứng nghiêng người 45 độ, khi đợi bóng và tiếp bóng, mới có thể xử lý các động tác tiếp theo một các dễ dàng được. Lưu ý cái “bộ” và luôn ở trong tư thế sẵn sàng con à”, vẫn lời HLV Phan Thanh Hùng ở bài tập dứt điểm cho các tiền đạo.

HLV Phan Thanh Hùng đang muốn xây dựng ĐT Việt Nam thành tập thể gắn kết như một gia đình
HLV Phan Thanh Hùng đang muốn xây dựng ĐT Việt Nam thành tập thể gắn kết như một gia đình

“Chỉ cách xưng hô thôi, hỏi học trò ai không quý, không phục và không nghe? Tôi biết cậu ấy từ rất lâu rồi, một con người hiền lành, trên sân bóng và cả ngoài đời”, ngoài đường piste sân tập Trung tâm bóng đá Sở VH-TT&DL, một lão cầu thủ của đội Phú Khánh trước đây (giờ về làm trong biên chế Sở VH-TT&DL) hướng về phía HLV Phan Thanh Hùng, chia sẻ.

Xung quanh lão cầu thủ này là rất nhiều các thế hệ cầu thủ trẻ của Khánh Hòa, khán giả và ông không biết rằng, có cả cánh phóng viên nữa. Và rồi, ông cụ cứ lan man. Rất thật, chứ không hề khách khí.

“Cùng chơi trung phong cắm, nhưng Thanh Hùng khác hẳn với đàn anh Trần Vũ. Vũ tốc độ, mạnh mẽ và cực kỳ quái dị, đúng kiểu đàn ông gốc Bắc; trong khi Hùng nổi trội với kỹ năng bật nhảy, dừng trên không, lắc đầu ghi bàn”, vẫn lời lão cầu thủ ấy.

Buổi tập với bóng hôm đó trên sân Trung tâm kết thúc, người ta thấy HLV Phan Thanh Hùng tiến lại phía mà lão cầu thủ lúc nãy ngồi, gập người và đưa cái bắt tay. Không ai nghe thấy ông Hùng đã nói gì, chỉ biết sau đó là cái vỗ vai, động viên của lão cầu thủ theo cách rất thân mật và gần gũi.

Rào cản ngôn ngữ là khó khăn lớn bậc nhất với các triều đại HLV ngoại trước đây trong việc thắt chặt mối quan hệ với học trò. Các trợ lý ngôn ngữ không thể làm thay được, bởi ngoài ngôn từ ra, nó là tâm hồn, cử chỉ và điệu bộ nữa.

BHL người Việt, với HLV trưởng Phan Thanh Hùng có đủ những điều kiện thuận lợi với ĐT Việt Nam lúc này, từ con người (những cầu thủ tinh túy của nền bóng đá), đến những phối hợp đồng bộ giữa các cộng sự trong cabin, để hướng tới những điều tốt đẹp. Câu trả lời ở trên sân và hãy kiên nhẫn!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X