Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tăng tốc trên BXH FIFA

Thứ Hai 18/11/2019 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước UAE cùng việc những đối thủ cạnh tranh ‘sa cơ’ là lý do giúp đoàn quân áo đỏ tăng bậc trên BXH thế giới.

 

Trước thềm trận đấu với ĐT Thái Lan vào ngày mai, ĐT Việt Nam đã nhận tin vui khi các đội tuyển xếp trên Việt Nam trên BXH FIFA thế giới đều thi đấu không tốt ở vòng loại World Cup.

Doi tuyen Viet Nam
Đội tuyển Việt Nam đã vươn lên hạng 92 thế giới nhờ các đối thủ thất bại.

Cụ thể, tại vòng loại Euro 2020, ĐT Đảo Cyprus đã thất bại 1-2 trước Scotland trên sân nhà khiến cho tổng điểm của họ bị giảm 9.2 điểm còn 1253.8 điểm. Còn trong khuôn khổ vòng loại Cúp bóng đá châu Phi vào ngày 14/11 Congo đã phơi áo 0-2 trước Senegal.

Kết quả này giúp ĐT Việt Nam vượt qua cả hai để leo lên vị trí thứ 92 trên BXH FIFA. Trước đó, sau trận thắng UAE, ĐT Việt Nam đã được cộng thêm 15.05 điểm, nâng tổng điểm đã làm tròn lên 1260 điểm và vươn lên hạng 94 thế giới.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang có thứ hạng cao nhất trong gần 20 năm qua và lọt vào top 14 đội bóng mạnh nhất của châu Á. Tuy nhiên đây mới là điểm số sơ bộ mà thầy trò HLV Park Hang Seo tích lũy được sau trận gặp UAE.

Nếu tiếp tục đánh bại người Thái, thứ hạng đó còn được cải thiện hơn nữa. Trong quá khứ, thứ hạng cao nhất mà ĐT Việt Nam đạt được là vị trí thứ 84 trên BXH FIFA được thiết lập vào năm 1998. 

Duy Mạnh sẵn sàng đối đầu với Teerasil Dangda
Tham dự buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan cùng HLV Park, trung vệ Duy Mạnh đã có những chia sẻ đầy tự tin về sự chuẩn bị cho ngày mai.
HLV Park Hang Seo không ngạc nhiên vì Thái Lan chủ động giấu bài
Trong chuyến làm khách tại Việt Nam, ĐT Thái Lan đã yêu cầu sân tập riêng biệt để tránh tiết lộ thông tin. HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về điều này...
Thủ môn Thái Lan quyết giành kết quả tốt nhất trước ĐT Việt Nam
Tham dự buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan, thủ môn Kawin Thamsatchanan đã khẳng định quyết tâm giành chiến thắng của Voi chiến.
Kiatisuk: Háo thắng Thái Lan, Việt Nam sẽ phải trả giá
Theo huyền thoại hàng đầu bóng đá Thái Lan và chẳng xa lạ gì với NHM Việt Nam, Kiatisuk Senamuang tin rằng Thái Lan sẽ có cơ hội chiến thắng trong cuộc đối đầu...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X