Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tan mộng Kings Cup: Lùi một bước để tiến xa hơn

Thứ Hai 10/06/2019 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 8/6, ĐT Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ Trung Mỹ, ĐT Curacao để đăng quang tại Kings Cup. Đó thực sự là điều tiếc nuối nhưng không có gì là đáng thất vọng khi mà các học trò của thầy Park đã nỗ lực hết sức và có được những kết quả đáng ghi nhận.

 

ĐT Việt Nam tan mộng King's Cup trong tiếc nuối

Vượt qua chủ nhà Thái Lan trong một trận cầu giàu cảm xúc trong buổi tối ngày 5/6 nhờ 'bàn thắng vàng' của Anh Đức, ĐT Việt Nam đã giành quyền góp mặt ở trận chung kết King's Cup 2019. 

Cửa ải cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo phải vượt qua sẽ là một Curacao đầy thách thức. Chuyến đi này với thầy trò HLV Remko Bicentini rõ ràng không phải một chuyến du lịch khi mà đội bóng này đã mang đầy đủ binh hùng tướng mạnh với một mục đích duy nhất là chinh phục chiếc cúp nhà Vua của người Thái.

Triệu tập tất cả những cầu thủ hay nhất của mình đang chơi bóng ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu như CuCo Martina (Everton), Leandro Bacuna (Cardiff City), Eloy Room (PSV)... Curacao đã cho thấy tham vọng của mình. 

DT Viet Nam vs Curacao
Không thể hạ gục Curacao, ĐT Việt Nam tan mộng Kings Cup trong tiếc nuối

Họ sở hữu nhưng cầu thủ chất lượng, có thể hình, thể lực và tốc độ cực tốt. Ở ngày ra quân, đội bóng tới từ khu vực CONCACAF đã phô diễn sức mạnh của mình bằng trận thắng đậm 3-1 trước Ấn Độ. 

Tuy nhiên điều đó không làm ĐT Việt Nam nao núng. Đối thủ rõ ràng là rất mạnh, tuy nhiên cũng có một thứ vũ khí lợi hại. Đó chính là tinh thần đoàn kết của một tập thể đã cùng nhau trải qua biết bao cay đắng, ngọt bùi, cùng một khát khao chiến thắng khi đã khoác lên mình màu cờ, sắc áo dân tộc.

Đối đầu với một đối thủ mạnh hơn hẳn về thể hình, thể lực, lại xếp trên 15 bậc trên BXH FIFA thế giới, đó thực sự không phải một thử thách dễ dàng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, song trong tầm khả năng của mình, họ đã làm rất tốt nhiệm vụ, bao gồm việc phong tỏa hàng tấn công của đối thủ cũng như tự tìm kiếm cho mình những cơ hội.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng trước Curacao vừa qua mới thấy bóng đá Việt Nam đã có nhiều sự tiến bộ. Từ sự cải thiện không nhỏ ở thể lực cho tới tâm lý thi đấu. Các cầu thủ của chúng ta lúc này đã không còn cho thấy sự cạn kiệt thể lực ở cuối trận như các đàn anh đi trước. Họ dám đá và dám tấn công trước đối thủ mạnh hơn hẳn, ngay cả khi bị dẫn trước tới gần cuối trận.

DT Viet Nam vs Curacao
ĐT Việt Nam dám đá và dám tấn công trước đối thủ mạnh hơn hẳn

Đó cũng là những gì mà chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Với đối thủ đến từ khu vực châu Mỹ, lại có nhiều cầu thủ đang đá bóng tại châu Âu, mà đội tuyển Việt Nam chơi như thế thì phải nói là rất tốt. Đặc biệt về mặt tâm lý, các cầu thủ rất tự tin.

Điều tôi thấy thích nhất trong trận này là ngay cả khi bị dẫn trước, bị dẫn trước bởi đối thủ mạnh, toàn đội vẫn bình tĩnh, vẫn mạch lạc trong khâu phối hợp và có đường có nét ở các ở các đợt tấn công.

Thực sự các cầu thủ của chúng ta đã trưởng thành rất nhiều, không chỉ về chuyên môn mà còn về tâm lý, đội không hề có sự lúng túng dù có thời điểm rơi vào khó khăn”.

Sự cải thiện về thể lực, tư duy chiến thuật và quan trọng hơn hết là tinh thần thi đấu đã mang tới những dấu hiệu rất tích cực cho bóng đá Việt Nam. Và sẽ là một cái kết viên mãn hơn nếu chúng ta có thể nâng cao chức vô địch King's Cup trên đất Thái nhưng dẫu sao, với ngôi nhì bảng, đó cũng là một thành tích ấn tượng mà thầy trò Park Hang Seo đạt được.

Công Phượng sút hỏng penalty: Niềm tin có lẽ đã mất
Liên tục sút hỏng penalty ở các cấp độ ĐTQG, có lẽ tiền đạo Công Phượng sẽ chẳng còn nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo ở các tình huống đá phạt 11m...

 

Thua để có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho tương lai

Để thua Curacao không phải điều gì đó quá đáng trách khi các cầu thủ Việt Nam thực sự đã làm hết khả năng của mình. Điều mà người hâm mộ nuối tiếc nhất ở trận này chính là nếu như Công Phượng và các đồng đội tận dụng tốt hơn các cơ hội, có lẽ kết quả trận đấu đã khác. 

Việc ĐT Việt Nam tan mộng Kings Cup 2019 một lần nữa cho thấy khả năng dứt điểm vẫn còn yếu của chúng ta, nhất là khi phải đương đầu với những đối thủ mạnh. Công Phượng, Văn Toàn đều là những chân sút có tố chất kỹ thuật, song họ lại không phải một sát thủ đúng nghĩa để có thể tỏa sáng.

hlv park hang
Những gì thu lượm được ở King's Cup sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò Park Hang Seo trong tương lai

Chúng ta chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng ở giải này và đến từ lão tướng Anh Đức. Xem chừng bài toán ghi bàn vẫn chưa thể có lời giải với bóng đá Việt khi mà chúng ta vẫn chưa sở hữu một tiền đạo thực sự giỏi và có khả năng đánh hơi bàn thắng

Chứng kiến trận này, HLV Hoàng Văn Phúc cũng phải thốt lên về khả năng dứt điểm kém của đoàn quân áo đỏ: "Khả năng dứt điểm vẫn là vấn đề đối với ĐT Việt Nam, đặc biệt khi gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn. Tôi cảm thấy tiếc nhất là 2 tình huống sút bóng ở tư thế khá thoải mái của Văn Toàn và Minh Vương nhưng chúng ta đã không thể có bàn thắng dẫn trước".

Sau King’s Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ hướng đến chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức khởi tranh từ tháng 9 tới. Những bài học rút ra từ King’s Cup chắc chắn sẽ rất bổ ích cho thầy trò HLV Park Hang Seo, ở một chiến dịch dài hơi hơn như vòng loại World Cup. 

Và nếu không có những sự bổ sung lực lượng, nhất là ở hàng tấn công, chắc chắn sẽ không dễ để đoàn quân áo đỏ có thể vượt qua được vòng loại thứ 2 như kỳ vọng của chính các cầu thủ và người hâm mộ.

Video: Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao

Dứt điểm vẫn là vấn đề đối với ĐT Việt Nam
Đó là chia sẻ của cựu HLV trưởng ĐTQG, ông Hoàng Văn Phúc khi chứng kiến trận đấu chung kết Kings Cup 2019 giữa Việt Nam với Curacao.
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chỉ ra điểm đáng khen của ĐT Việt Nam sau trận thua Curacao
Trong chia sẻ mới đây, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những nhận xét đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước đối thủ Curacao.
ĐT Việt Nam được thưởng bao nhiêu sau ngôi á quân Kings Cup 2019?
ĐT Việt Nam đã nhận được một số tiền không hề nhỏ với ngôi á quân Kings Cup 2019.
ĐT Việt Nam chính thức lọt vào tốp 16 châu Á dù để thua Curacao
Chỉ để thua đại diện CONCACAF trên chấm đá luân lưu phân định thắng bại, ĐT Việt Nam đã chính thức góp mặt ở nhóm 16 đội tuyển hàng đầu châu Á trên BXH FIFA...
Những điều rút ra sau thất bại đáng tiếc của Việt Nam trước Curacao
Trên sân Chang Arena tối 8/6, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hay trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Curacao. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu...

 Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X