Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018: Cần “giải quyết” Thái Lan, Iraq trên sân nhà

Thứ Hai 07/09/2015 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019 đã khởi tranh, thầy trò HLV HLV Miura cần phải giành chiến thắng đầu tiên trong trận Đài Loan vs Việt Nam để đạt được mục tiêu đề ra là lọt vào VCK Asian Cup 2019.

Ngày mai, ĐT Việt Nam sẽ có lượt trận thứ 2 tại bảng F vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Mục tiêu của chúng ta là giành thứ hạng càng cao càng tốt để hy vọng giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Nếu nằm trong 2 vị trí dẫn đầu, thầy trò HLV Miura sẽ giành tấm vé trực tiếp tham dự giải vô địch châu Á, tuy nhiên đây là điều không hề dễ dàng khi trong bảng có 2 đội bóng cực kỳ khó chơi là Thái Lan và Iraq. Vì thế đội bóng áo đỏ phải chắt chiu từng điểm số một để có thể cạnh tranh ngôi nhì bảng. Đặc biệt chúng ta cần phải giành trọn số điểm trong các cuộc đối đầu với Đài Loan, đối thủ bị coi là yếu nhất bảng. Mà 3 điểm đầu tiên sẽ là nhiệm vụ bắt buộc trong trận đấu Đài Loan vs Việt Nam vào ngày mai trên sân đối thủ.

Với rất nhiều người thì trận đấu Đài Loan vs Việt Nam sẽ là cơ hội giành điểm dễ dàng của đội bóng áo đỏ. Thật vậy khi thầy trò HLV Chen Kuei Jen còn thua cả những đối thủ bị coi là nhược tiểu như Campuchia, Guam hay Brunei gần đây. Thế nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu chúng ta chủ quan bởi Đài Loan đã mạnh hơn rất nhiều sau khi có sự xuất hiện của những cầu thủ nhập tịch gốc Tây Ban Nha, Bỉ. Minh chứng là trong 2 trận mở màn gặp Thái Lan và Iraq thì đội bóng áo trắng đã chơi rất tốt. Họ chỉ thua Thái Lan 0-2 trên sân nhà, và dù thua Iraq 1-5 nhưng họ cũng đã cầm cự tỷ số 0-2 cho tới phút 80 của trận đấu. Vì thế chẳng dễ để Công Vinh và các đồng đội có thể hạ gục đội chủ nhà vào ngày mai. Thậm chí chúng ta phải chơi với hơn 100% phong độ thì mới mong có được một chiến thắng cách biệt, lấy lợi thế về hiệu số bàn thắng bại. Nhiệm vụ giành trọn 6 điểm trong 2 lượt trận Đài Loan vs Việt Nam là bắt buộc, thế nhưng muốn đi tiếp thì thầy trò HLV Miura phải làm được nhiều điều hơn thế, đó là phải chơi tốt trước Thái Lan và Iraq.

DT Viet Nam can the hien duoc tinh than cao nhat tai vong loai World Cup 2018
ĐT Việt Nam cần thể hiện được tinh thần cao nhất tại vòng loại World Cup 2018

ĐT Việt Nam đã khởi đầu vòng loại bằng thất bại 0-1 trên sân của đội bóng xứ chùa vàng. Đây là khởi đầu về cơ bản là không quá tệ khi mà đối thủ nắm mọi lợi thế trong tay. Điều quan trọng là sau cuộc đối đầu tại Bangkok, ông Miura và các cộng sự phải tìm ra những điểm mạnh yếu của đối phương để khai thác trong trận lượt về. Ưu thế hạt giống của ĐT Việt Nam trong bảng là không hề nhỏ bởi sau trận đấu với Đài Loan thì chúng ta sẽ có tới 3/4 trận còn lại được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Nếu giành được điểm số tối đa thì cơ hội giành vị trí nhì bảng sẽ nằm trong tầm tay thầy trò HLV Miura. Tất nhiên đánh bại được Thái Lan và nhất là Iraq là không hề dễ nhưng tại “đất mẹ” Mỹ Đình thì đội bóng áo đỏ đã từng quật ngã những Qatar, UAE, Bahrain nên chúng ta có thể hy vọng vào những bất ngờ.

Thái Lan về cơ bản vẫn nhỉnh hơn ĐT Việt Nam đôi chút nhưng thầy trò HLV Kiatisak chưa thể vươn tầm châu lục được. Nói chung ở khu vực Đông Nam Á thì khoảng cách giữa các đội là không quá lớn. Và mọi thứ sẽ được san lấp bằng tinh thần cổ vũ cuồng nhiệt tại chảo lửa Mỹ Đình. Chính người Thái là một trong những nạn nhân quen thuộc của CĐV áo đỏ ở sân Hàng Đẫy vào năm 1998 hay Mỹ Đình vào năm 2008. Vì thế kịch bản để thầy trò HLV Miura có thể rửa hận trước đoàn quân của Kiatisak ở lượt về là hoàn toàn có thể. Còn với Iraq, đây được coi là ứng viên số 1 trong bảng. Thế nhưng sức mạnh của nhà ĐKVĐ Asian Cup 2007 đã giảm sút rất nhiều theo thời gian. Trong thành phần Iraq hiện nay vẫn phụ thuộc chủ yếu vào tiền đạo đội trưởng Younis Mahmoud, nhưng ở tuổi 33 thì chân sút gạo cội này không còn lợi hại như xưa. Ngoài ra bất lợi lớn của thầy trò HLV Yahyah Alwan tại vòng loại World Cup 2018 là bị FIFA cấm thi đấu trên sân nhà, việc thường xuyên thi đấu trên sân trung lập sẽ ảnh hưởng không ít tới sức mạnh của đội bóng này.

Bóng đá Việt Nam: Học Đức, học Nhật chứ học gì Thái Lan
Sau thất bại nặng nề U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan tại chung kết giải U19 Đông Nam Á 2015, có một sự so sánh lớn giữa sự phát triển giữa bóng đá Việt Nam và xứ...

Vòng loại World Cup 2018 đồng thời là vòng loại Asian Cup 2019 mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu. Mọi thứ vẫn đang chờ thầy trò HLV Miura ở trước mắt. Việc Indonesia bị cấm thi đấu khiến cho ĐT Việt Nam cũng bớt đi 1 đối thủ khó chơi trong bảng. Việc cần làm bây giờ của đội bóng áo đỏ là phải tích lũy tối đa số điểm trong các cuộc chạm trán với Đài Loan, Thái Lan và Iraq sắp tới. Vị trí thứ 3 trong bảng không phải thảm họa nhưng chúng ta sẽ phải đi “đường vòng” tới Asian Cup 2019. Thay vào đó thầy trò HLV Miura cần phải quyết tâm lật đổ 1 trong 2 đối thủ là Thái Lan hoặc Iraq giành ngôi nhì bảng, để qua đó hy vọng giành tấm vé trực tiếp tham dự VCK giải vô địch châu Á.

Link xem: Trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X