Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018: Khi rèn thể lực thôi vẫn là chưa đủ

Thứ Ba 06/11/2018 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những ngày cuối cùng của đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam vẫn đang miệt mài tập thể lực. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng cần chú ý tới một vấn đề vẫn đang là điểm yếu của bóng đá Việt.

 

Tuyển Việt Nam gặp khó trước thềm AFF Cup

Sau những thành công của các cầu thủ U23 trong năm qua, bóng đá Việt Nam đang hướng tới chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Tuy nhiên so với các đối thủ khác trong khu vực, ĐT Việt Nam lại đang gặp thiệt thòi ở quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018, khi mà họ không có nổi một trận đấu giao hữu thử lửa nào vì thời gian quá gấp gáp.

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 Khi rèn thể lực thôi vẫn là chưa đủ hình ảnh
HLV Park Hang Seo không có nhiều thời gian chuẩn bị cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Việc các giải V-League và cúp quốc gia liên tục bị trì hoãn và kết thúc muộn đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch tập trung ĐTQG. Chuyện này đã khiến HLV Park Hang Seo chỉ có khoảng hai tuần tập trung các học trò để hướng tới sân chơi khu vực.

Trong hai tuần vừa qua, ĐT Việt Nam đã 'luyện công' tại Hàn Quốc và có 3 trận đấu giao hữu với các đội bóng 'quân xanh' nước này. 

Nhưng nhìn chung các kết quả này đều chưa thể mang lại những sự hài lòng với thầy Park và các cộng sự, nhất là khi ĐT Việt Nam thất thủ 0-2 trước Seoul E-land - đội bóng đang xếp cuối bảng ở giải hạng 2 Hàn Quốc.

Bên cạnh những hạn chế về thể hình và cả sức mạnh sau một mùa giải căng thẳng, lúc này ĐT Việt Nam còn đang bộc lộ những điểm yếu tâm lý mà nếu như không thể giải quyết vấn đề này, rất khó để họ có thể chạm tay vào chức vô địch Đông Nam Á.

Vấn đề lớn nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Bất cứ ở một môn thể thao nào, vấn đề tâm lý luôn ảnh hưởng rất lớn tới kết quả chung cuộc của trận đấu. Tuy nhiên lúc này các tuyển thủ ĐT Việt Nam lại đang chưa thể lấy được sự tự tin cần thiết nhất, dù nhiều người trong số họ đã có quá nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Nói về chuyện này, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã chia sẻ: "Chúng ta đang có được sự chuẩn bị chu đáo, thể thức thi đấu sân nhà, sân khách cũng có điểm lợi riêng. Vấn đề vẫn là tâm lý, liệu các cầu thủ trẻ có chịu được áp lực không?"

DT Viet Nam HLV Park Hang Seo
Tâm lý chính là vấn đề đáng lo nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Một nhân vật khác cũng có thời gian dài gắn bó với bóng đá Việt Nam là trợ lý Lee Young Jin cũng nhìn ra điểm yếu này của các học trò HLV Park Hang Seo.

Ông Lee nói: "Người Việt Nam thừa tự trọng nhưng lại không mấy tự tin. Chúng tôi thì khác. Chúng tôi luôn tin tưởng đội bóng sẽ có thể đi tiếp, và truyền cho các cầu thủ niềm tin đó.

Chúng tôi luôn nói với các cầu thủ rằng sau mỗi giải đấu, họ đều tiến bộ. Thế nên hãy tự tin mà hướng về những giải tiếp theo. Điều đó giúp các cầu thủ tự tin hơn rất nhiều". 

Điều này cho thấy rào cản lớn nhất của bóng đá Việt Nam trên con đường chinh phục những thành công chính là sự tự tin. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng nhiều lần chơi bóng rất hay ở vòng bảng nhưng khi phải gặp các đối thủ mạnh ở vòng knock-out, yếu tố tâm lý thi đấu đã khiến các cầu thủ bị 'cóng chân' và không thể phô diễn hết năng lực tốt nhất của mình.      

Như ông Park từng nói thẳng rằng: "Điểm yếu của cầu thủ Việt Nam là luôn sợ hãi trước những đối thủ chơi thể lực" thì rõ ràng các cầu thủ Việt Nam từ trước tới nay vẫn đang thi đấu với sự sợ hãi, tâm lý bất an và chưa có đủ bản lĩnh của một nhà vô địch thực sự. 

Đây sẽ là một thách thức cực lớn với HLV Park Hang Seo trong việc biến các học trò trở thành các chiến binh trong hành trình đi tìm danh hiệu cho bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi. 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X