Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sở hữu thành tích đối đầu khá tệ ở bảng G

Chủ Nhật 21/07/2019 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được giới chuyên môn trong nước và quốc tế đánh giá khá cao ở bảng G song có một thực tế là ĐT Việt Nam đang sở hữu thành tích đối đầu rất tệ so với các đối thủ trong bảng.

Tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam nằm ở bảng G cùng các đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Cả bốn đội tuyển trên đã không còn lạ gì với bóng đá Việt Nam khi mà trong quá khứ, đoàn quân áo đỏ đã nhiều lần chạm trán với các đối thủ này ở cấp độ trẻ cũng như ĐTQG.

ĐT Việt Nam sở hữu thành tích đối đầu khá tệ ở bảng G hình ảnh
ĐT Việt Nam có thành tích đối đầu lép vế hoàn toàn trước UAE, Thái Lan và Indonesia

Dù được giới chuyên môn trong nước và quốc tế đánh giá khá cao ở bảng G song có một thực tế là ĐT Việt Nam đang sở hữu thành tích đối đầu tệ nhất so với các đối thủ trong bảng.

ĐT Việt Nam tỏ ra lép vế hoàn toàn về thành tích đối đầu khi đọ sức với UAE, Thái Lan và Indonesia. Chỉ duy nhất ĐT Malaysia là đội bóng mà các nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018 nhỉnh hơn về khoản các con số thống kê.

Cụ thể, khi đối đầu với UAE, ĐT Việt Nam thua 4 và chỉ thắng duy nhất đúng một trận, đó là thắng lịch sử 2-0 tại vòng bảng Asian Cup 2007 diễn ra tại Hà Nội. 

Với Indonesia, ĐT Việt Nam thắng 5 trận, hoà 8 và đã phải nhận tới 9 thất bại sau 22 lần gặp mặt. Còn với đại kình địch Thái Lan, đội bóng đến từ dải đất hình chữ S chỉ thắng nổi 3 trận, trong khi đã hoà 5 và thua đến 15 trận.

Chỉ riêng Malaysia là đội bóng mà chúng ta đã giành chiến thắng đến 11 trận, hòa 5 và mới chỉ thua đúng 3 lần.

Vì thế, những trận đấu sắp tới với thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ chẳng hề dễ dàng, nhất là khi các đối thủ đã không còn lạ gì lối đá cũng như nhân sự ĐT Việt Nam. 

Tuy nhiên với những thành tích vượt bậc mà bóng đá Việt Nam đã gặt hái được trong thời gian gần đây, NHM hoàn toàn có quyền nghĩ về một kỳ tích khác mà Quang Hải và các đồng đội có thể làm được tại vòng loại sắp tới.

Thống kê: UAE là cơn ác mộng của bóng đá Đông Nam Á
Dù không được đánh giá cao như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran song UAE chắc chắn vẫn sẽ là một đội bóng đáng gờm với ĐT Việt Nam cũng như các đội tuyển ĐNÁ ở bảng...
World Cup 2022: Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nói điều bất ngờ về sức mạnh của ĐT Việt Nam
Chia sẻ với báo giới trong nước, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyos Pumpanmuang đã thừa nhận ĐT Việt Nam giờ đã không còn dễ bị bắt nạt như trước.
ĐT Việt Nam gặp thách thức lớn ở chiến dịch vòng loại World Cup vì SEA Games 30
ĐT Việt Nam đang đối mặt với một thách thức lớn khi họ có thể sẽ không có nhiều ngày để tập trung chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup vì kế hoạch chinh...
Qatar không dự vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam có thêm cơ hội
Việc nước chủ nhà World Cup 2022 không tham dự vòng loại cuối cùng tạo thêm một cơ hội đi tiếp cho ĐT Việt Nam.
Cùng bảng với Việt Nam và Thái Lan, Chủ tịch LĐBĐ UAE vẫn hoàn toàn tự tin
Dù cùng bảng với Việt Nam và Thái Lan, Chủ tịch LĐBĐ UAE vẫn tự tin vào suất vượt qua vòng loại thứ hai của đội tuyển nước này.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X