Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vẫn lọt top 100 trên BXH FIFA sau trận thua Trung Quốc và Oman

Thứ Năm 14/10/2021 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam tiếp tục bị trừ số điểm lớn trên BXH FIFA sau hai thất bại trước Trung Quốc và Oman.

ĐT Việt Nam tụt hạng sau thất bại trước Oman

Trang Football Ranking mới đây đã cập nhật lại bảng xếp hạng sau loạt trận tháng 10 thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 kết thúc. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 10,81 điểm sau trận thua 1-3 trước Oman vào hôm 12/10. Trước đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã bị trừ 16,76 điểm sau hai trận thua trước Saudi Arabia và Australia hồi tháng 9 và 10,35 điểm sau trận thua Trung Quốc đầu tháng 10.

Thứ hạng của ĐT Việt Nam sau 4 lượt trận toàn thua là 98. So với nhóm các đội bóng Đông Nam Á, Việt Nam vẫn duy trì vị trí thứ nhất nhưng trong thời gian tới rất có thể sẽ bị ĐT Thái Lan bắt kịp.

Việc tụt hạng là điều đã nằm trong tính toán của ĐT Việt Nam. Trong quá khứ, Thái Lan cũng từng rơi vào tình trạng tương tự khi nhận thất bại liên tục khi tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Dưới thời HLV Milovan Rajevac, “Voi chiến” từng bị tụt tới 15 bậc (từ 120 xuống 135).

đt việt nam

ĐT Việt Nam giảm 3 bậc trên BXH FIFA

Nếu như ĐT Việt Nam tụt tới 3 bậc trong tháng 10 thì tuyển Thái Lan lại tăng 5 bậc để vươn lên vị trí thứ 117 trên BXH FIFA dù không thi đấu trận nào. Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thế giới sẽ công bố bảng xếp hạng tháng 10 vào ngày 21/10 sau khi các đội tuyển kết thúc loạt trận trong kỳ FIFA Days.

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ có hai trận đấu khó khăn đấu đối đầu với các đối thủ cực mạnh là ĐT Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11). Nếu tiếp tục để thua, tuyển Việt Nam có nguy cơ ra khỏi top 100 thế giới. Tuy nhiên, NHM Việt Nam cũng không nên quá lo lắng khi vào cuối năm nay sẽ diễn ra AFF Cup 2020- đấu trường vừa tầm mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể kiếm điểm.

Sau trận thua trước ĐT Oman, Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí cuối bảng B và chưa có được điểm nào. Tuy vậy, HLV Park Hang Seo cho rằng các học trò của mình vẫn thi đấu cố gắng và tiến bộ qua từng trận đấu.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay: "Đây là lần đầu ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup, bản thân tôi và người dân Việt Nam đều mong mỏi. Nhưng phải nói thật là chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện".

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BThứ 3, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
FTOmanOman3 - 1Việt Nam
Hôm qua, 13/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 2Trung Quốc
Keisuke Honda chờ ngày Campuchia giành chiến thắng trước ĐT Việt NamKeisuke Honda chờ ngày Campuchia giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam
HLV Keisuke Honda thẳng thắn đưa ra nhận xét khắt khe với các tuyển thủ Campuchia sau chiến thắng trước ĐT Guam ở trận play-off tranh vé vào vòng loại thứ ba...
ĐT Saudi Arabia nhận tin cực buồn trước màn tái đấu Việt NamĐT Saudi Arabia nhận tin cực buồn trước màn tái đấu Việt Nam
ĐT Saudi Arabia của HLV Herve Renard đã phải đón nhận một thông tin cực buồn sau lượt trận thứ 4 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á.
Thất vọng với thủ môn ĐT Việt Nam, NHM tiến cử Filip Nguyễn cho ông ParkThất vọng với thủ môn ĐT Việt Nam, NHM tiến cử Filip Nguyễn cho ông Park
Màn trình diễn của Nguyễn Văn Toản trong trận đấu trước ĐT Oman là chưa đủ thuyết phục. Bài toán nơi khung gỗ ĐT Việt Nam đang gây khó dễ cho HLV Park Hang Seo.
Hoàng Đức nhận thêm đề nghị hấp dẫn từ OmanHoàng Đức nhận thêm đề nghị hấp dẫn từ Oman
Theo đó, một CLB của Oman đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức trước những màn thể hiện ấn tượng vừa qua của anh tại ĐT Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X