Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo sẽ dùng đội hình nào để đấu ĐT Oman?

Thứ Ba 22/03/2022 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc nhân sự biến động do có nhiều ca nhiễm Covid-19 cùng với việc nhiều trụ cột vắng mặt vì chấn thương, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải có phương án phù hợp để đưa ra đội hình mạnh nhất đấu ĐT Oman.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Oman

So với bản danh sách triệu tập ĐT Việt Nam được HLV Park Hang Seo công bố vào ngày 10/3, tình hình nhân sự đã có nhiều sự xáo trộn. Đoàn quân áo đỏ đã phải chia tay hàng loạt cầu thủ do dính chấn thương và nhiễm Covid-19 như trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Phan Văn Đức, Hải Huy, Xuân Trường, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy,...

Phải nói rằng, đây là lần đầu tiên mà HLV Park Hang Seo phải đối mặt với bài toán khó về lực lượng ở ĐT Việt Nam. Đổi lại, đây cũng được xem là cơ hội để vị chiến lược gia người Hàn có thể lựa chọn sử dụng những nhân tố mới.

Ở vị trí khung gỗ, thủ môn Nguyên Mạnh sẽ là chốt chặn đáng tin cậy của ĐT Việt Nam. “Người nhện” thuộc biên chế của Viettel FC cũng là thủ môn đang đạt phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Thủ môn người Nghệ An được tin dùng bắt chính từ AFF Cup 2020 trên đất Singapore. Anh cũng đã chứng minh được năng lực của bản thân ở trận tái đấu trước ĐT Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trần Nguyên Mạnh ĐT Việt Nam

Trần Nguyên Mạnh chính là lựa chọn hàng đầu cho vị trí khung gỗ của ĐT Việt Nam

 

Nguyên Mạnh nổi bật với khả năng phản xạ nhanh, chọn điểm rơi và đặt biệt là kỹ năng chơi bóng bằng chân tốt so với những thủ thành khác của tuyển Việt Nam. Dù rằng thủ môn Bùi Tấn Trường mới đây đã được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại. Tuy nhiên, việc cạnh tranh với người có thể lực tốt như Nguyên Mạnh là điều không dễ dàng gì.

Ở hàng phòng ngự, với việc thiếu vắng bộ đôi Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh, ông Park sẽ phải cẩn thận lựa chọn để “chắp vá” bằng hai cái tên phù hợp. 2 gương mặt nổi bật, khả năng chiếm được suất đá chính là trung vệ Thành Chung ở vị trí lệch trái, và Bùi Hoàng Việt Anh vị trí lệch phải.

“Đôi cánh” Văn Hậu – Văn Hoàng vẫn chưa thể trở lại, người đóng thế Hồng Duy nhiễm Covid-19 khiến ông Park buộc phải sử dụng những nhân tố mới. Hồ Tấn Tài chính là cái tên được trọng dụng khi anh đã thể hiện rất tốt ở những trận đấu được trao cơ hội.

Hậu vệ thuộc biên chế của Bình Định còn thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới ĐT Trung Quốc ở cả hai lượt trận. Anh cũng chính là chủ nhân của pha cắt bóng đẹp mắt trước khi kiến tạo để Tiến Linh sút tung lưới ĐT Oman ở trận lượt đi. Như vậy, Tấn Tài sẽ đảm nhiệm nơi cánh phải còn Văn Thanh sẽ đá ở cánh trái.

Hồ Tấn Tài ĐT Việt Nam
Hồ Tấn Tài luôn thể hiện tốt mỗi lần được trao cơ hội đá chính 

Điều may mắn là hàng tiền vệ của đoàn quân áo đỏ vẫn được đảm bảo khi bộ ba Quang Hải – Hoàng Đức – Hùng Dũng sẽ chinh chiến, sát cánh cùng nhau. Trong trận tái đấu với Oman tới đây, ông Park nhiều khả năng sẽ để các học trò chủ động chơi tấn công nhiều hơn để hướng đến “đánh nhanh, thắng nhanh”. Sự Sự cơ động của Hùng Dũng hay Quang Hải sẽ luôn được ưu tiên hàng đầu để gia tăng sức ép lên phần sân đối thủ.

Với việc Văn Đức không thể góp mặt vì dính chấn thương, Phạm Tuấn Hải sẽ là cái tên sáng giá được lựa chọn thay thế. Ông Park sẽ xếp tân binh của Hà Nội đá tiền vệ cánh trái. Anh gây ấn tượng với sự xông xáo, càn lướt tốt và luôn xuất hiện ở những điểm nóng trong các đợt tấn công của ĐT Việt Nam. Tuấn Hải cũng đã chơi rất hay ở trận gặp Trung Quốc và chơi khá ăn ý với các vệ tinh xung quanh.

Nơi vị trí mũi nhọn, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Anh được xem là chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi có duyên ghi bàn ở vòng loại World Cup 2022. Chân sút thuộc biên chế của Bình Dương cũng đang có được phong độ tại V.League khi bỏ túi 2 bàn thắng sau 4 lượt trận.

Màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 24/3 trên sân Mỹ Đình. Ở trận lượt đi trên sân Sultan Qaboos, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhận kết quả thua 1-3 dù có bàn dẫn trước.

Với lợi thế từ sự tiếp lửa của khán giải đội nhà, ĐT Việt Nam đặt quyết tâm sẽ đánh bại đối thủ đến từ Tây Á, trước khi hành quân sang Nhật Bản thi đấu trận cuối cùng với đội chủ nhà vào ngày 29/3. Đây cũng được xem là cơ hội quý giá để các tuyển thủ Việt Nam tích luỹ thêm kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu đỉnh cao.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X