Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sẽ phải chịu sức ép lớn đến từ "cầu thủ thứ 12" của Oman

Thứ Ba 12/10/2021 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lợi thế thi đấu trên sân nhà sẽ giúp ĐT Oman thêm phần tự tin hơn, không chỉ vậy, "đặc sản" mà CĐV nước này mang đến trên khán đài sẽ gây sức ép lớn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

CĐV Oman và màn cổ vũ "đặc sắc" trên khán đài

Đoàn quân của HLV Ivankovic trở về thi đấu ở sân nhà sau chuyến làm khách trước tuyển Australia, LĐBĐ Oman đã đưa ra quyết định tăng 20% công suất sân ở lượt trận thứ 4 Vòng loại World Cup 2022 trước tuyển Việt Nam.

Theo đó, tối đa 17.000 người hâm mộ có thể vào sân Sultan Qaboos để theo dõi trận đấu trên vào lúc 19h00 theo giờ địa phương (23h00 theo giờ Việt Nam). Người hâm mộ và kiều bào Việt Nam tại Oman hoàn toàn có thể trực tiếp tới sân, tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tờ omandaily đăng tải, BTC trận đấu không cấm cổ động viên mang dụng cụ để cổ vũ vào sân. Vì vậy mà ĐTQG Việt Nam hoàn toàn có thể sẽ được “thưởng thức” phong cách cổ vũ rất đặc trưng và cũng không kém phần ồn ào khó chịu đến từ CĐV đội bạn.

ĐT Oman

ĐT Oman sẽ nhận được sự cổ vũ đến từ "cầu thủ thứ 12" trên khán đài

Nhà vô địch AFF Cup 2008 – Vũ Như Thành trong lần trả lời truyền thông đã tiết lộ rằng: “Oman là một đất nước Hồi giáo. Tôi còn nhớ khi đấu với ĐT Oman thì trên khán đài CĐV họ cũng thổi kèn y như bên UAE.

Người ta thổi rất to và liên tục. Chúng tôi ở dưới nghe cứ inh ỏi trong suốt 90 phút. Đặc biệt là khi đội chủ nhà tấn công thì tiếng kèn càng to và inh tai. Nếu không quen với những tiếng kèn thế thì cầu thủ rất dễ mất tập trung".

Âm thanh lớn trên khán đài cũng là cản trở đối với ĐT Việt Nam. Còn nhớ ở trận ra quân ở vòng loại World Cup 2022 gặp Saudi Arabia, đoàn quân áo đỏ đã phải thi đấu dưới tiếng còi inh ỏi trên khán đài sân Mrsool Park.

Hay ở trận đấu trước ĐT UAE ở trận đấu cuối vòng loại thứ 2 World Cup diễn ra hồi tháng 6, các CĐV đội bạn đã sử dụng kèn trống gây sức ép lớn lên các cầu thủ của ĐT Việt Nam dưới sân. 

Sân Sultan Qaboos là nơi ghi dấu ấn lịch sử của bóng đá Việt Nam khi đội tuyển thắng Hàn Quốc ở vòng loại Asian Cup 2004, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận hôm 19/10/2023 là Phạm Văn Quyến.

ĐT Oman vừa nhận thất bại 1-3 trước Australia hôm 8/10, đoàn quân của HLV Invankovic đang hướng đến một chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. Họ vẫn được đánh giá là đội mạnh và được đánh giá cao hơn. 3 điểm trước đối thủ cuối bảng B là Việt Nam sẽ giúp họ bám đuổi tốp trên bảng xếp hạng.

Vậy là các cầu thủ của chúng ta không chỉ chịu sức ép đến từ đối thủ mà còn đến từ "cầu thủ thứ 12" trên khán đài. Hy vọng rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ không bị nao núng trước sức ép từ CĐV đội bạn.


Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BHôm nay, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
Thứ 4, 13/10
13/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Trung Quốc

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X