Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sắp được thay máu: HLV Troussier chỉ giữ lại 60% cựu binh

Thứ Sáu 17/03/2023 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi dưới thời tân HLV trưởng Philippe Troussier. Một cuộc thay máu nhiều khả năng sẽ diễn ra nếu những gương mặt cũ không đáp ứng được kỳ vọng. 

Sau khi đồng ý ngồi vào ghế nóng thay thế người đồng nghiệp Park Hang Seo, HLV Philippe Troussier được dự đoán sẽ sớm tạo ra một cuộc thanh lọc lực lượng ở đội tuyển Việt Nam. 

Trên thực tế, dưới thời HLV Park, đã có không ít các cầu thủ thi đấu dưới sức ở ĐTQG. Tuy nhiên với triết lý cầm quân của mình, ông thầy người Hàn Quốc vẫn đặt niềm tin vào các 'học trò cưng', thay vì mạo hiểm tin dùng những gương mặt mới. 

HLV Philippe Troussier Cup vang bong da nu 4/3
HLV Philippe Troussier có thể chỉ giữ lại 60% cựu binh ở ĐT Việt Nam.

Song lực lượng tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có những sự thay đổi khi ông Troussier lên nhậm chức. Phát biểu trước báo giới, chính vị này cũng đã đưa ra lời cảnh báo sớm tới các cầu thủ. 

"Tôi không cần biết các bạn là ai, nổi tiếng cỡ nào ở CLB. Tôi chỉ mong khi được lên đội tuyển, các bạn phải cống hiến tối đa trí tuệ, công sức của mình. Lối chơi của các bạn ở đội tuyển phải phù hợp với triết lý bóng đá của tôi", chiến lược gia người Pháp tâm sự. 

Và theo tìm hiểu, HLV Troussier cũng tuyên bố rất thẳng thắn rằng mình sẽ chỉ gọi 60% trong tổng số 22 cầu thủ đã góp mặt ở lần tập trung đầu tiên, khi tuyển Việt Nam bước vào đợt hội quân tiếp theo trong thời gian FIFA Days vào tháng 6 năm nay. 

Trong 20% quân số còn lại, vị HLV người Pháp muốn trao cơ hội cho các cầu thủ U20 và U23 Việt Nam. Và 20% cuối cùng sẽ là những cầu thủ rất mới, do đích thân HLV Troussier và các cộng sự tuyển chọn sau khi đi dự khán các trận đấu ở V-League và giải hạng Nhất quốc gia. 

Theo chia sẻ từ một thành viên trên tuyển, việc ông Troussier công bố sẵn tỷ lệ thành phần của ĐT Việt Nam cũng là một điểm khác lạ, độc đáo và gây cho cầu thủ sự hồi hộp nhất định. Song đó cũng là lời cảnh báo rằng những ngôi sao ở tuyển quốc gia có thể rơi vào bi kịch sẽ không được triệu tập một khi không duy trì phong độ ổn định trên sân cỏ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X