Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Son Heung Min sắp sang Việt Nam đá giao hữu

Thứ Ba 31/01/2023 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đã lên kế hoạch để đưa tiền đạo Son Heung Min về thi đấu trong năm nay.

Son Heung Min sắp sang Việt Nam đá giao hữu với ĐT Việt Nam

Cụ thể, chân sút số 1 Hàn Quốc, Son Heung Min sẽ cùng ĐT Hàn Quốc hoặc đội K.League All Stars và CLB Daejeon Citizen tới Việt Nam thi đấu giao hữu vào quý 4 năm nay. Sự kiện này được một ngân hàng đầu tư Hàn Quốc kết hợp với ngân hàng quốc doanh Việt Nam tổ chức, tài trợ.

Phía nhà tài trợ sẽ thương thảo với đội bóng chủ quản Tottenham để Son Heung Min có thể tham dự. Đây cũng là yêu cầu tiên quyết mà phía đối tác của VFF mong muốn. Nếu không có sự xuất hiện của chân sút sinh năm 1992, rất có thể trận đấu này sẽ bị hủy bỏ.

Son Heung Min sắp sang Việt Nam đá giao hữu 1
Son Heung Min sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam trong năm 2023

Một chi tiết đáng chú ý khác là trận đấu giao hữu này nhiều khả năng sẽ không rơi vào FIFA Days do VFF không muốn chuyên môn hoá kỳ FIFA Days còn sự kiện thương mại sẽ tổ chức riêng lẻ.

Điều này đồng nghĩa với việc nhiều khả năng cả ĐT Việt Nam và đối tác (ĐTQG Hàn Quốc hoặc K.League All Stars) sẽ không có lực lượng mạnh nhất.

Đặc biệt, phía nhà tài trợ Hàn Quốc sẽ ký biên bản thoả thuận ghi nhớ hợp tác với VFF và Công ty VPF để đưa các đội bóng bóng đá Việt Nam được tập huấn, đá giao hữu với các đội K.League trong thời gian tới.

Thông tin về trận đấu giao hữu này đang nhận được nhiều sự kỳ vọng cũng như đón chờ từ người hâm mộ bóng đá nước nhà. Son Heung Min không chỉ là siêu sao hàng đầu Hàn Quốc mà còn là thần tượng bóng đá châu Á.

Vào năm 2018, Son Heung Min từng cùng Olympic Hàn Quốc thắng 3-1 Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo tại bán kết ASIAD 2018.

Trước đó, ĐT Việt Nam đã có cơ hội chạm trán với đội bóng hàng đầu nước Đức, Borussia Dortmund vào cuối năm 2022. Đây là lần đầu tiên có một đội bóng châu Âu đến Việt Nam thi đấu, sau năm 2015.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X