Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018: Khi thầy Park vẫn còn nhiều nỗi lo

Thứ Ba 13/11/2018 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày ra quân ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã dễ dàng có được thắng lợi với tỷ số 3-0 trước đối thủ chủ nhà Lào. Tuy nhiên các cầu thủ sẽ không được phép tự mãn với kết quả này khi mà nhiều cạm bẫy vẫn đang chờ đợi phía trước.

Chiến thắng chưa hoàn hảo

Tối 8/11, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng như đá tập trước đối thủ Lào. Với đẳng cấp vượt trội, đội bóng của HLV Park Hang Seo nhanh chóng làm chủ trận đấu và có được 3 pha lập công của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải.

Tuy nhiên nhìn chung, thắng lợi trước nào ngoài giá trị là 3 điểm thì thực sự không mang tới nhiều ý nghĩa cho đoàn quân áo đỏ, bởi chúng ta vẫn chưa phát hiện ra những điểm yếu đang tồn tại.

ĐT Việt Nam ra quân thắng lợi Khi thầy Park vẫn còn nhiều nỗi lo hình ảnh
Hàng công ĐT Việt Nam thi đấu chưa như kỳ vọng trước ĐT Lào

Hạn chế rõ nhất ở trận này chính là khả năng ghi bàn của ĐT Việt Nam vẫn chưa thật tốt, khi mà số bàn thắng có được vẫn là quá ít so với số cơ hội mà các cầu thủ tạo ra.

Tham dự buổi họp báo ngay sau trận đấu với ĐT Lào, bản thân ông Park cũng thừa nhận: “Chúng tôi muốn ghi nhiều hơn 3 bàn. Tôi muốn thử nghiệm nhiều hơn. Trận này chúng tôi tập trung vào khu vực giữa sân. Một vài thời điểm, các cầu thủ đã để mất bóng khi chuyền cho nhau. Hàng thủ cũng không chơi tốt lắm”.

Sự áp đảo mà ĐT Việt Nam tạo ra nhìn chung chưa tương xứng với kết quả mà chúng ta thu lượm được. Trước một ĐT Lào đá “tử thủ”, hàng công với nhiều phương án của HLV Park Hang Seo đã có 90 phút vô cùng nhọc nhằn để hóa giải hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà.

Việt Nam áp đảo toàn diện về tỷ lệ cầm bóng nhưng thực sự số cơ hội rõ rệt chỉ đếm trên đầu ngón tay. 3 bàn thắng mà ĐT Việt Nam ghi được ở trận ra quân tối qua phần lớn đến từ nỗ lực và khoảnh khắc lóe sáng cá nhân. Còn lại, chúng ta đang thiếu nhiều những pha phối hợp bài bản để xé toang hàng thủ đối phương.

Thắng to nhưng vẫn lo không ít

Có thể thấy rằng, ở trận đấu với ĐT Lào, ĐT Việt Nam gần như chỉ thi đấu một bài  tấn công ở trung lộ. Đây có lẽ cũng chính là hướng tấn công vẫn chưa thực sự mang tới những hiệu quả mà thầy Park muốn các học trò luyện tập nhiều hơn nữa.

Khi mà khả năng phối hợp giữa tuyến giữa với các mắt xích trên hàng công vẫn chưa thực sự tốt, dĩ nhiên là những hạn chế đã lộ rõ. Trong trận đấu với Lào, HLV Park Hang Seo xây dựng đội hình thiên về tấn công khi bố trí hai tiền vệ trung tâm có thiên hướng dâng cao là Xuân Trường và Quang Hải.

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 Khi thầy Park vẫn còn nhiều nỗi lo hình ảnh 2
Tuyến giữa ĐT Việt Nam vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế

Tuy nhiên hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam để mất bóng khá nhiều ở trận đấu này. Xuân Trường và Quang Hải có sở trường về cầm bóng và triển khai tấn công song cả hai lại không mạnh trong các pha tranh chấp và thu hồi bóng. Điều này rất nguy hiểm nếu đối phương giành lại bóng và tấn công thẳng theo trục dọc giữa sân.

Không những thế, cách triển khai các phương án tấn công của ĐT Việt Nam trong trận gặp Lào cũng gặp rất nhiều bế tắc. Trong nhiều tình huống, cả Công Phượng lẫn Văn Quyết, Anh Đức đã vỗ mặt rồi bật nhả thẳng vào trung lộ song điều này chưa một lần mang lại kết quả.

Tại AFF Cup 2018, người hâm mộ đang chờ đợi ĐT Việt Nam sẽ ghi những bàn thắng đẹp mắt, mang phong cách U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen. Tuy nhiên để thực hiện điều đó vào lúc này đang không phải chuyện đơn giản khi mà những nhân tố HAGL trên sân chỉ còn Xuân Trường và Công Phượng

Một vấn đề nữa sau trận ra quân vừa rồi là khả năng tấn công biên của ĐT Việt Nam vẫn chưa được tốt. Ngoại trừ tình huống Đoàn Văn Hậu có đường chuyền từ cánh trái vào trong chính xác cho Anh Đức, 2 cánh của chúng ta ở trận này đã không có được những quả tạt bóng hay kiến tạo nguy hiểm.

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 Khi thầy Park vẫn còn nhiều nỗi lo hình ảnh 2
Khả năng tấn công biên của ĐT Việt Nam chưa như kỳ vọng

Trọng Hoàng, người được bố trí thay thế hậu vệ cánh Vũ Văn Thanh bị chấn thương đã thi đấu năng nổ ở biên, nhưng rốt cuộc ngôi sao người xứ Nghệ cũng chỉ có thể rẽ bóng sang rồi dứt điểm bằng chân trái “cầu may”. Nếu không cải thiện chuyện này, rất khó để ĐT Việt Nam có thể chờ đợi vào những miếng tấn công biên từng nhiều lần mang tới bàn thắng cho thầy trò Park Hang Seo.

Thách thức cuối cùng với các cầu thủ chính là việc hạn chế chấn thương có thể gặp phải ở AFF Cup lần này. Qua một trận đấu nhưng ĐT Việt Nam đã có 3 cầu thủ dính chấn thương nhẹ là Văn Quyết, Huy Hùng và trung vệ Tiến Dũng. Nếu không có được thể trạng tốt, sẽ rất khó để các học trò của HLV Park Hang Seo có thể chống lại những đối thủ mạnh về thể lực như Malaysia, Myanmar ở những cuộc đối đầu sắp tới.

Thế nên nếu như ĐT Việt Nam muốn đi đến cái đích cuối cùng là vô địch AFF Cup 2018, họ sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa qua từng trận đấu. Hy vọng rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ sớm khắc phục những hạn chế trong ngày ra quân để mang tới một lối chơi tươi mới, hiệu quả hơn trong trận đấu tiếp theo với đối thủ rất khó chịu Malaysia vào ngày 16/11 tới đây.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X