Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - Philippines: Thắng thì "sống"

Thứ Ba 27/11/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Philippines giờ không còn dễ xơi, chúng ta lại trong tình cảnh hao hụt lực lượng,... quả là thách thức lớn cho tham vọng và khát vọng của ĐTVN. Nhưng chiều tối nay (27/11), họ phải thắng. Liệu thầy trò ông Hùng có làm được?

Không phải tới cuộc chơi năm nay Philippines mới là đối thủ khó chơi tại khu vực, mà hai năm trước đội bóng này đã lột xác hoàn để trở thành một thế lực thực sự tại giải đấu này. Với rất nhiều ngoại binh nhập tịch đang chơi bóng ở đảo quốc sương mù, ở Hà Lan,... Philippines từ một đội bóng lót đường ở những giải đấu trong khu vực, đã lột xác hoàn toàn tại vùng trũng ĐNÁ

Chính bởi thế, kỳ tích lọt vào tới tận bán kết AFF Cup 2010, và chỉ chịu thua Indonesia với tổng tỉ số 0-2 sau các trận lượt đi, về cũng là điều rất dễ hiểu. Ngay cả ĐTVN, kết quả đối đầu rất nhiều năm sau khi hội nhập trở lại luôn chiếm thế thượng phong, nhưng mọi sự đổi khác khi tại giải đấu cách đây 2 năm đã phải phơi áo với tỉ số 0-2 ngay tại Mỹ Đình.

 

Sau 1 giải đấu thành công, Philippines tiếp tục được đánh giá rất cao, dù phải chơi ở bảng đấu vốn dĩ rất khó. Và thực sự, những gì mà đội bóng của HLV người Đức Michael Weiss đang thể hiện đã cho thấy điều đó. Dù đã thất bại trước Thái Lan trong ngày ra quân, nhưng lối chơi cũng như thế trận của đội bóng được mệnh danh là hoàn toàn không thua sút so với đội chủ nhà.

Thậm chí, nửa hiệp đấu đầu tiên chính Philippines mới khiến đội chủ nhà choáng váng bằng lối chơi đầy sức mạnh dựa trên nền tảng thể lực vô cùng tốt của các ngoại binh nhập tịch. Kể cả khi bị dẫn trước 2 bàn, đoàn quân của HLV Michael Weiss cũng thể hiện được bản lĩnh khi tiếp tục không nao núng mà dồn ép Thái Lan vào thế chống đỡ khá vất vả.

Trong khi đó, ĐTVN ở trận ra quân dù có kết quả tốt hơn nhưng rõ ràng về cách thể hiện cũng như có nhiều phương án để đi tới chiến thắng thì lại thua xa so với Philippines. Lối chơi không gọi là tệ, nhưng cách thể hiện của các cầu thủ lại dưới sức mình một cách đáng ngạc nhiên. Không ai có thể nhận ra đó là đội bóng chơi rất hay ở các trận giao hữu với Indonesia, Malaysia trước đó.

Hàng thủ mong manh và dễ vỡ, đã thế ở trận đấu tới đây Văn Phong, Văn Hoàn sẽ vắng mặt vì chấn thương càng khiến cơ hội chiến thắng của ĐTVN thấp đi rất nhiều. Sẽ rất khó để Minh Đức, Gia Từ chống đỡ được những đường xuống bóng ở biên rồi tạt vào trong cho những cầu thủ vạm vỡ là Marwin, Patrick hay anh em nhà Younghusband...

Nếu muốn chiến thắng, hoặc thậm chí là không thua ít nhất đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng phải thay đổi rất nhiều, từ tâm lý cho tới cách triển khai tấn công cũng như phòng ngự. Không thắng được đối thủ yếu hơn là Myanmar, và những đối thủ phía trước đều rất mạnh xem ra cơ hội lọt vào bán kết của ĐTVN chông gai hơn bao giờ hết.

Để xem ở thời khắc khó khăn như thế, đội tuyển sẽ làm cách nào để vượt qua. Nhất là lúc này, tâm lý đang đè nặng lên đôi vai của thầy trò tướng Hùng... Hy vọng, ĐTVN sẽ có được màn thể hiện cũng như kết quả tốt hơn để ít nhất không rời cuộc chơi sớm, cho tới khi phải đối đầu với người Thái sau trận đấu này 3 ngày.

Đội hình dự kiến: Hồng Sơn, Văn Biển, Gia Từ, Minh Đức, Hồng Tiến, Nguyên Sa, Quốc Anh, Thành Lương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Công Vinh
Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Quảng Nam 18h00 ngày 23/9 (LPBank V.League 1-2024/25)

Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Quảng Nam 18h00 ngày 23/9 (LPBank V.League 1-2024/25)

Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Quảng Nam 18h00 ngày 23/9 (LPBank V.League 1-2024/25)

Sau thất bại đáng tiếc trên sân của Hà Tĩnh, hôm nay với lực lượng mạnh nhất, quyết tâm lớn nhất, 2 nhà vua của giải đấu: Thép Xanh Nam Định và Rafaelson, hứa hẹn sẽ trở lại với phong độ cao nhất để vùi dập Quảng Nam FC.

Xem thêm
top-arrow
X