Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sẽ phải dè chừng ngôi sao nào bên phía Oman?

Thứ Ba 12/10/2021 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không dễ gì để ĐT Việt Nam có thể giành điểm trước Oman, đối thủ tạo ra cú sốc lớn trước Nhật Bản và gây khó dễ cho các đội bóng châu lục như Saudi Arabia hay Australia.

Dàn sao đáng gờm bên phía Oman sẽ là thách thức lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo


Trước màn đối đầu với ĐT Việt Nam vào 23h00 tối nay (12/10),  ĐT Oman đã gặp cả 3 đội bóng được xem là mạnh nhất của bảng B là Nhật Bản (thắng 1-0), Saudi Arabia (thua 0-1) và Australia (thua 1-3).

Đội hình mà ĐT Oman sử dụng ở cả 3 trận đấu đã qua là 4-4-2, ở trận đấu nào họ cũng là đội cầm bóng ít hơn đối thủ (tỉ lệ cầm bóng của Oman là trên dưới 40% mỗi trận). Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Ivanovic lại cho thấy họ là đội bóng không hề dễ chơi chút nào khi vẫn biết cách uy hiếp khung thành đối phương.

ĐT Oman tung ra tổng 33 cú sút trong các trận gặp Nhật Bản, Saudi Arabia,  Australia và 13 trong số đó trung đích, đem về 2 bàn thắng. Lối đá của họ không quá tinh quái song các cầu thủ của họ lại có thể lực tốt, nhạy bén, kỹ thuật tốt và nếu Oman nhập cuộc như một đội cửa dưới thì họ không dễ bị đánh bại.

Dưới đây sẽ là những cái tên đáng gờm bên phía đoàn quân của HLV Branko Ivankovic mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải dè chừng.


Tiền đạo Abdul Aziz Al-Muqbali (số 9)

Cái tên đầu tiên không thể không nhắc đến đó là tiền đạo Abdul Aziz Al-Muqbali. Chân sút kỳ cựu này khoác áo đội tuyển từ năm 2011, có tổng cộng 87 lần ra sân và ghi tới 32 bàn. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ từng này đã có cho mình 2 pha lập công.
Abdul Aziz Al-Muqbali

Chân sút lão luyện Abdul Aziz Al-Muqbali sẽ rất đáng gờm nếu được HLV Ivanovic trao cơ hội

Đến vòng loại thứ 3,  Al-Muqbali phải làm bạn với băng ghế dự bị vì phong độ sa sút. Tuy nhiên, nếu được HLV Ivanovic trao cơ hội đá chính trong trận đấu đối đầu với ĐT Việt Nam tới đây, Al-Muqbali hoàn toàn có thể trở thành mối đe doạ với hàng phòng ngự của HLV Park Hang Seo. Các tiền đạo của Ivanovic sau 3 trận đấu vẫn chưa ghi được bàn nào, việc đưa Al-Muqbali trở lại đá chính cũng là một sự lựa chọn không tồi. 

Tiền vệ Khalid Al Hajri (số 7)

Trung phong của ĐT Oman là một trong những gương mặt đáng chú ý trên hàng công. Khalid Al Hajri không chỉ sở hữu chiều cao vượt trội 1m85 với điểm mạnh là làm tường và không chiến, cầu thủ này còn có khả năng chớp thời cơ cực kỳ ấn tượng. Sau 25 lần ra sân, chân sút số 7 đã có cho mình 13 bàn thắng – một con số thực sự ấn tượng và cho thấy đẳng cấp vượt trội.
 
Khalid Al Hajri
Khalid Al Hajri (áo đỏ) sẽ gây khó dễ cho hàng thủ của ĐT Việt Nam

Tiền vệ Ali Al-Busaidi (số 17)


Cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất bên phía Oman phải kể đến Ali Al-Busaidi với 56 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Ở trận đấu đối đầu với ĐT Nhật Bản, Al-Busaidi đã chơi rất tốt trong vai trò hậu vệ trái, mang đến sự an toàn cho hàng phòng ngự của Oman. Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng đọc tình huống và lối đá theo người thông minh.
Ali Al-Busaidi
Ali Al-Busaidi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Ivanovic

Tiền vệ Harib Al-Saadi (số 23) 


Tiền vệ Harib Al-Saadi là mắt xích quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của Oman. Dù không có lợi thế về chiều cao (1m68) nhưng anh cho thấy sự tinh quái, xử lý gọn gàng và xoay trụ tốt khi bị áp sát.
Harib Al-Saadi là chốt chặn đáng tin cậy của ĐT Oman
Harib Al-Saadi là chốt chặn đáng tin cậy của ĐT Oman
Những pha che bóng, xoay người chỉ sau 1 nhịp chạm của Al Saadi là vũ khí giúp Oman thoát pressing và chuyển trạng thái rất tốt. Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tuấn Anh chắc chắn sẽ phải dè chừng với cầu thủ này.
 
Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng AHôm nay, 12/10
12/10IranIran20:30Hàn Quốc
12/10SyriaSyria23:00Lebanon
12/10UAEUAE23:45Iraq
Bảng BHôm nay, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
Thứ 4, 13/10
13/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Trung Quốc

  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X