Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi Ả Rập" và 4 cái tên nguy hiểm bên phía Saudi Arabia mà ĐT Việt Nam phải dè chừng

Thứ Ba 16/11/2021 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 ngôi sao của ĐT Saudi Arabia sẵn sàng gieo sầu cho ĐT Việt Nam trong trận đấu diễn ra vào 19h00 tối nay (16/11) trên sân Mỹ Đình.

Tiền vệ Salem Al-Dawsari

Cầu thủ chạy cánh sinh năm 1991 được ví như là “Neymar” của Saudi Arabia sẽ là mối hiểm hoạ đối với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Salem Al-Dawsari gây ấn tượng bởi khả năng đi bóng và qua người nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân xuất sắc.

Anh là cầu thủ hiếm hoi ra nước ngoài thi đấu. Salem Al-Dawsari từng có thời gian thi đấu cho CLB Villarreal (Tây Ban Nha) sau đó trở về quê nhà, thi đấu cho Al-Hilal. Ở kỳ World Cup 2018, Salem Al-Dawsari đã chơi trọn vẹn cả 3 trận của ĐT Saudi Arabia trước Nga, Uruguay, Ai Cập và đóng góp 1 pha lập công.

Salem Al-Dawsari
Salem Al-Dawsari là ngòi nổ đáng sợ bên phía Saudi Arabia

Anh đã ghi 16 bàn trong tổng cộng 59 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Tiền vệ này cũng là cầu thủ Saudi Arabia ghi bàn nhiều nhất ở vòng loại World Cup 2022 với 6 bàn thắng.

Ở trận lượt đi, Salem Al-Dawsari đã ghi 1 bàn vào lưới Việt Nam trong trận thắng 3-1 của đội nhà. Anh chắc chắn là nhân tố nguy hiểm bậc nhất bên phía Saudi Arabia mà ĐT Việt Nam cần để mắt ở trận đấu tối nay 16/11.

Tiền vệ Fahad Al-Muwallad

Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m67 nhưng Fahad Al-Muwallad được xem là vũ khí nguy hiểm bên phía Saudi Arabia. Không chỉ có kinh nghiệm trận mạc, anh còn là cầu thủ đang thi đấu ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng Tây Á với 17 bàn.

Fahad Al-Muwallad
Fahad Al-Muwallad sở hữu khả năng ghi bàn đa dạng

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Ả Rập" chỉ góp mặt trong 4 trận đấu cuối. Tuy nhiên, anh đã sớm có cho mình 4 pha lập công, bao gồm 1 bàn vào lưới Palestine, 1 bàn vào lưới Singapore và 2 bàn vào lưới Yemen.

Fahad Al-Muwallad sở hữu những ưu điểm nổi trội về thể lực, tốc độ và khả năng tỳ đè. Ngoài ra là kỹ năng ghi bàn đa dạng, từ sút phạt, sút xa đến bắt vô lê bóng sống,…

Fahad Al-Muwallad thực sự là mối đe dọa cho mọi hàng phòng ngự. Trước mắt, hàng thủ đội tuyển Việt Nam cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước sự đáng sợ của tiền đạo sinh năm 1994 này.

Tiền vệ Sami Al-Najei

Sami Al-Najei là chủ nhân của cú đúp vào lưới ĐT Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022. Anh được đánh giá là một trong số những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Saudi Arabia trong thời gian qua. Tiền vệ trẻ này từng 2 lần giành giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất giải VĐQG Saudi Arabia vào tháng 4 và 5/2021.

Sami Al-Najei
Sao mai bên phía Saudi Arabia

Sự nhanh nhạy và tinh khéo là điều Sami Al-Najei có thừa, nó sẽ khiến hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đáng báo động hơn bao giờ hết.

Tiền đạo Firas al-Buraikan

Tiếp tục là mũi tấn công đáng sợ bên phía Saudi Arabia, Cầu thủ khoác áo số 11 chính là chủ nhân của bàn thắng duy nhất giúp “Chim ưng anh” giành chiến thắng trước Nhật Bản.

Firas al-Buraikan
Firas al-Buraikan từng gieo sầu cho "ông lớn" Nhật Bản

Ngoài ra, tiền đạo trẻ này cũng góp 1 bàn thắng trong trận thắng Trung Quốc 3-2 hồi tháng 10. Dù mới 21 tuổi nhưng Firas al-Buraikan đã ghi 5 bàn trong 14 lần khoác áo tuyển quốc gia.

Tiền đạo Saleh Al-Shehri

Saleh Al-Shehri sẽ là cái tên tiếp theo mà các tuyển thủ Việt Nam cần phải dè chừng. Tiền đạo này chính là chủ nhân của bàn thắng duy nhất giúp Saudi Arabia giành chiến thắng tối thiểu trước Oman. Trước đó, anh cũng ghi 1 bàn thắng trong trận thắng 3-1 trước Việt Nam hồi tháng 9. Ở trận gặp Australia, Saleh Al-Shehri chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng anh có thể sẽ đá chính trong trận tái đấu Việt Nam.

Saleh Al-Shehri
Saleh Al-Shehri từng gieo sầu cho ĐT Việt Nam

Trên đây là 5 mũi tấn công bên phía Saudi Arabia mà ĐT Việt Nam cần hết sức lưu ý. Sau 5 lượt trận đã qua ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đoàn quân áo đỏ chưa giành được điểm nào. Vì vậy mà trận đấu tối nay 16/11 trước Saudi Arabia sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam chinh phục, đem về những điểm số đầu tiên.

Báo Saudi Arabia lo ngại đội nhà sẽ phải trả giá đắt trước Việt NamBáo Saudi Arabia lo ngại đội nhà sẽ phải trả giá đắt trước Việt Nam
Báo chí Saudi Arabia lo ngại đội nhà sẽ phải trả giá đắt nếu chủ quan trước ĐT Việt Nam vào trận đấu diễn ra 19h00 tối nay 16/11 trên sân Mỹ Đình.
Infographic Việt Nam vs Saudi Arabia: Thất thế không có nghĩa là thất bại!Infographic Việt Nam vs Saudi Arabia: Thất thế không có nghĩa là thất bại!
Mặc dù ở thế yếu nhưng với việc được chơi trên sân nhà, ĐT Việt Nam đủ sức tạo nên bất ngờ trước Saudi Arabia trong trận đấu tối nay.
Cơn ác mộng của ĐT Việt Nam không xuất hiện ở AFF Cup 2020Cơn ác mộng của ĐT Việt Nam không xuất hiện ở AFF Cup 2020
Theo trang Asean Football, công nghệ trọng tài Video (VAR) sẽ không được sử dụng tại kỳ AFF Cup trên đất Singapore vào cuối năm nay.
Truyền thông Saudi Arabia xem thường ĐT Việt NamTruyền thông Saudi Arabia xem thường ĐT Việt Nam
Trước cuộc đọ sức vào tối nay, tờ báo Saudi Arabia Arriyadiyah đã chê hàng thủ Việt Nam không tốt và thường sụp đổ trong hiệp hai.

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
B Số trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Ả Rập Xê-út
5410513
2
Australia
5311510
3
Nhật Bản
530219
4
Oman
521207
5
Trung Quốc
5113-44
6
Việt Nam
5005-70

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X