Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - Palestine: Thuốc thử liều cao

Chủ Nhật 09/11/2014 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 HLV Miura không muốn các học trò đối đầu liên tiếp với các đội bóng yếu, điều đó không có lợi khi AFF Cup chỉ còn đúng 2 tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh.

Đội tuyển Việt Nam đang xếp hạng 138, trong khi đối thủ Palestine đứng thứ 108 trên bảng xếp hạng của FIFA. Hai đội bóng chênh lệch 30 bậc trên bảng xếp hạng nhưng đó không hẳn nói lên sự khác biệt về đẳng cấp. Tuy nhiên, đây chắc chắn sẽ là một đối thủ xứng tầm để thử lửa các học trò của HLV Miura khi đội bóng đến từ Tây Á khẳng định mang đến Việt Nam đội hình mạnh nhất.

Thầy trò HLV Miura đã có 3 buổi tập tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội tuyển Palestine. Bên cạnh sự chỉ đạo về chuyên môn từ HLV trưởng, các cầu thủ ĐTVN còn nhận được sự hỗ trợ từ HLV thể lực và vật lý trị liệu Fujimoto Hiro.

Cac tuyen thu ren kha nang dut diem truoc cuoc doi dau voi doi thu Palestine
Các tuyển thủ rèn khả năng dứt điểm trước cuộc đối đầu với đối thủ Palestine

Trong buổi tập cuối cùng trước trận giao hữu, HLV Miura đã chỉnh lại thước ngắm cho các mũi nhọn trên hàng công của ĐTVN với màn tập sút cầu môn trong khoảng 15 phút.
ĐT Việt Nam - Palestine: Thuốc thử liều cao

Dù giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu giao hữu gần đây trước Sinh viên Hàn Quốc và tuyển Bahrain cùng với tỷ số 3-0, tuy nhiên theo HLV Miura hàng công cần được cải thiện hơn nữa vì vẫn còn quá nhiều tình huống ngon ăn mà các tiền đạo bỏ lỡ.

Trong buổi tập chiều 7/11, trung vệ Nguyễn Minh Tùng có dấu hiệu căng cơ và không thể tập luyện cùng đồng đội. Tuy nhiên cầu thủ trẻ này đã nhanh chóng bình phục và sẵn sàng có thể ra sân nếu được HLV Miura tin dùng. Ngoài chấn thương nhẹ của Tùng, toàn đội đều đang có sức khỏe tốt nhất và sẵn sàng đánh bại đối thủ Palestine.

Tiền đạo Lê Công Vinh hạ quyết tâm trước trận gặp Palestine vào ngày mai: “Đội tuyển Việt Nam đang mạnh lên từng ngày. Với một lối chơi đầy sức trẻ và sự cống hiến, Vinh tin mình cùng các đồng đội sẽ giành kết quả cao nhất”.

Hiện tại ĐTVN có nhiều cầu thủ giỏi và có thể đá chính, nhưng Ông Miura muốn điều chỉnh điểm rơi phong độ của các học trò sao cho phù hợp với lịch thi đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014. Chính vì điều này nên rất khó dự đoán được đội hình chính mà vị HLV người Nhật Bản sẽ sử dụng trong trận đấu với Palestine vào 17h chiều nay (9/11). Về phần đội bóng Palestine, họ vừa đăng quang tại AFC Challenge Cup 2014 (vô địch giải đấu này sẽ giành quyền tham dự AFC Cup 2015 tại Australia).

HLV trưởng Ahmed Alhasan trả lời trước trận đấu: "ĐTVN là một đội bóng mạnh và có lối chơi tập thể. Họ đang được dẫn dắt bởi một HLV người Nhật Bản và có lối chơi khá giống với ĐTQG nước này. Tại Asian Cup 2015 tới, đội bóng Palestine của chúng tôi nằm cùng bảng với Nhật Bản và đó chính là lý do các học trò của tôi có mặt ở đây để đá giao hữu với các bạn".  Tại Asian Cup 2015, ĐTVN đã bị loại từ vòng bảng sau khi để thua 5 trong 6 trận đấu trước UAE, Uzbekistan và Hong Kong.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam: Thanh Bình, Xuân Thành, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Minh Tuấn, Công Vinh, Anh Đức.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X