Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018: Lo cho dàn sao nhà bầu Đức

Thứ Sáu 02/11/2018 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trường hợp tiền vệ Minh Vương chia tay ĐTQG ở AFF Cup 2018 cho thấy nguy cơ những cầu thủ HAGL còn lại bị loại là rất cao, mặc dù họ từng một thời là những cái tên không thể thay thế ở các đội trẻ Việt Nam.

 

Minh Vương bị loại và sức ép cho các cái tên còn lại

Sau khi trở về từ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã lập tức công bố danh sách rút gọn lần 1 ĐT Việt Nam với sự chia tay của 5 cái tên. Trong số này có lẽ trường hợp của tiền vệ Trần Minh Vương là đáng chú ý nhất bởi anh chính là một trong số ít những cầu thủ thi đấu kỹ thuật, đầu óc mà bóng đá Việt đang sở hữu cho tới thời điểm hiện tại.

Có thể nói năm 2018 là một năm khá đen đủi với Minh Vương khi ở cả 3 lần lên tuyển U23, ĐT Olympic Việt Nam và ĐTVN, tiền vệ HAGL đều phải ra về. Anh chỉ may mắn có 'vé vớt' góp mặt tại Asiad khi hậu vệ Thành Chung dính chấn thương không thể dự giải.

ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 Lo cho dàn sao nhà bầu Đức hình ảnh
Minh Vương bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Tuy nhiên lần này có lẽ thần may mắn sẽ khó có thể tiếp tục đồng hành với Minh Vương khi anh tiếp tục là 'đứa con ghẻ' của thầy Park. Ngay cả khi có chấn thương trên tuyển, vị HLV người Hàn Quốc vẫn còn đó 2 cái tên dự bị để bổ sung vào danh sách 23 tuyển thủ chính thức.

Việc Minh Vương bị loại khỏi ĐT Việt Nam cũng là lời cảnh báo với các gương mặt còn lại của HAGL, nhất là khi họ đang chật vật trong việc tìm chỗ đứng trong đội hình chính thức của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Ở thời điểm hiện tại, Xuân Trường không còn được tin dùng sau khi vừa bình phục chấn thương. Trường hợp của Văn Toàn và Hồng Duy dù không mất phong độ nhưng lại đang phải cạnh tranh gay gắt với các đàn anh trên tuyển. 

May ra chỉ có Công Phượng là đủ khả năng ra sân trong đội hình chính thức. Tuy nhiên, nếu không thể hiện được nhiều và thất bại trong việc chiếm một suất đá chính, thì rõ ràng AFF Cup sắp tới sẽ là một giải đấu ảm đạm đối với chân sút phố núi.

Đâu sẽ là lối thoát cho đội bóng phố núi?

Không thể phủ nhận, tầm ảnh hưởng của các cầu thủ U19 Việt Nam đã tạo ra một hiệu ứng tốt cho bóng đá Việt Nam trong suốt những năm vừa qua, từ khi lứa U19 tài năng với những Công Phượng Xuân Trường hay Tuấn Anh xuất hiện. 

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tầm ảnh hưởng của đội bóng phố núi ở ĐTQG đang ngày càng giảm sút rõ rệt. Điều này có thể nhận thấy rõ khi mà thành phần lên tuyển của đội bóng phố Núi đã không còn đông đảo như trước. 

Từng có thời điểm "quân" HAGL luôn chiếm số đông và đóng vai trò không thể thay thế ở các ĐTQG nhưng giờ đây, con số đó thậm chí còn không nhiều hơn số ngón trên một bàn tay.

cong phuong DT Viet Nam
Quân HAGL gặp khó ở ĐT Việt Nam sau một mùa giải không thành công tại V-League

Sự chững lại của các cầu thủ HAGL cùng việc các cầu thủ của Hà Nội đang có những sự tiến bộ rõ nét trong năm qua là lý do chính khiến 'vai diễn chính' đang dần chuyển từ tay các cầu thủ HAGL sang phía các ngôi sao của Hà Nội.

Xuân Trường đang yếu thế so với Đức Huy, Hùng Dũng. Tương tự như người đồng đội tại CLB, Công Phượng, Văn Toàn cũng đang gặp khó trong việc chen chân vào đội hình đá chính ở tuyển Việt Nam với những Văn Quyết, Quang Hải. 

Trong bối cảnh mà các cầu thủ Hà Nội đang được trọng dụng trên tuyển, cũng dễ hiểu khi ông Park sẽ sử dụng số đông cầu thủ nhà bầu Hiển để đảm bảo tính liên kết chặt chẽ giữa các tuyến với nhau, thay vì mạo hiểm với những tài năng nhà bầu Đức.

HAGL
Cầu thủ HAGL 'thất sủng' trên tuyển có một phần nguyên nhân từ V-League

Việc các cầu thủ phố núi bị 'thất sủng' trên tuyển đến từ nguyên nhân họ không thi đấu tốt ở V-League vừa qua. Giải đấu quốc nội chính là tấm gương soi để các HLV nhìn vào đó mà chọn quân cho ĐTQG. Và khi các cầu thủ HAGL đã thi đấu không tốt ở V-League thì việc họ bị thất thế trên tuyển cũng là điều tương đối hợp lý.

Tuy nhiên, các ngôi sao HAGL vẫn có thể khắc phục điều này bằng cách cố gắng nhiều hơn nữa trên sân cỏ và trong phòng tập. Bên cạnh đó, BLĐ HAGL trong thời gian tới cũng cần những sự thay đổi. Những gì mà Hà Nội đã làm rất đáng để đội bóng phố núi học hỏi.

Đội bóng thủ đô thành công nhờ họ đã sử dụng đan xen giữa các cầu thủ trẻ với các cựu binh. Điều này vừa đảm bảo tính kế thừa, vừa đảm bảo động lực vươn lên cho các cầu thủ trẻ. Một khi các cầu thủ HAGL vẫn như 'rắn mất đầu' tại V-League thì đương nhiên, họ rất khó tạo ra thành công để có thể nắm giữ vai trò quan trọng tại ĐT Việt Nam ở những giải đấu lớn.

Quốc Chí bị loại khỏi ĐT Việt Nam: Khi năng lực thôi vẫn là chưa đủ
Đã không có phép màu nào xảy ra cho Quốc Chí hay Viết Tú - những gương mặt mới xuất hiện trong đợt tập trung ĐTQG lần này khi họ bị HLV Park Hang Seo gạch tên...
Đâu là đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018?
Nhìn vào cách bố trí nhân sự của HLV Park Hang Seo, có thể phần nào dự đoán được đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.
Minh Vương bị HLV Park Hang Seo loại: Bất ngờ mà... không bất ngờ
Việc HLV Park Hang Seo loại Minh Vương gây nên đôi chút bất ngờ nhưng xét về thành phần ĐT Việt Nam hiện tại, điều này không khó để lý giải.
VFF lo các cầu thủ ĐT Việt Nam quá tải trong năm 2019
Với việc lịch thi đấu trong thời gian tới của các lứa tuyển dày đặc, VFF bày tỏ sự lo ngại về việc các cầu thủ bị quá tải khi có đến ba giải đấu quan trọng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X