Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam: Nỗi lo về những gương mặt dự bị

Thứ Tư 02/10/2019 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong mỗi đội bóng thì lực lượng cầu thủ dự bị luôn đóng một vai trò không thể thiếu trong thành bại của cả một tập thể. Nhưng cũng có những nỗi lo về những gương mặt dự bị của ĐT Việt Nam hiện tại.

ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10 này với 32 cầu thủ. Tính thêm cả trường hợp gọi bổ sung của tiền đạo CLB Viettel Nguyễn Việt Phong thì số lượng cầu thủ ở đợt hội quân lần này lên tới 33 người.

Tuy nhiên trong cuộc sống mà nhất là trong bóng đá, số lượng chưa chắc đã đi cùng với chất lượng bởi có vẻ như nhìn vào ĐT Việt Nam lúc này, có quá nhiều vị trí mà những cái tên dự bị lại đang có sự chênh lệch tương đối lớn so với những sự lựa chọn số một.

ĐT Việt Nam Nỗi lo về những gương mặt dự bị hình ảnh
HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với một bài toán khó nếu như các trụ cột dính chấn thương.

Điển hình như ở vị trí hậu vệ cánh phải, lúc này cả Văn Thanh lẫn Xuân Mạnh đều khó có thể cạnh tranh với 'đàn anh' Trọng Hoàng, mẫu cầu thủ lên công, về thủ nhịp nhàng, có thể lực, thi đấu máu lửa và không ngại tranh chấp. Tương tự đó là ở vị trí cánh trái lúc này, sẽ không dễ để tìm ra một gương mặt đủ sức khỏa lấp vị trí mà Đoàn Văn Hậu để lại.

Đây cũng là những gì đang diễn ra ở vị trí trung vệ hay trên hàng công khi mà những Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Toàn, Quang Hải,... đang tỏ ra quá xuất sắc với những đồng đội thi đấu ở cùng vị trí.

Không dễ tìm được một phương án 2 thực sự chất lượng

Có một thực tế rằng các thành phần nòng cốt của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đều đến từ hai CLB Hà Nội và HAGL. Họ đều là những cầu thủ quan trọng tại đội bóng của mình và thường xuyên được ra sân đá chính.

Điều này sẽ giúp tất cả duy trì được phong độ khi lên thi đấu cho ĐTQG. Tuy nhiên việc bị 'cày ải' ở CLB cũng là lý do khiến nhiều người trong số họ không thể có màn trình diễn tốt nhất khi thực hiện nghĩa vụ cho ĐTQG.

Lúc này nhiều cầu thủ của CLB Hà Nội như Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh,... đang phải ra sân thi đấu với mật độ thi đấu tương đối dày. Không chỉ phải chinh chiến tại V-League, họ còn phải vắt sức tranh tài ở đấu trường AFC Cup. Điều này đã khiến nhiều cầu thủ không còn sự hưng phấn khi lên tuyển.

Tuyển Việt Nam Nỗi lo về những gương mặt dự bị hình ảnh 2
Không để để tìm người có khả năng thi đấu bùng nổ như Quang Hải.

Song để tìm người thay thế họ lúc này tất nhiên không phải chuyện đơn giản. Ngay tại CLB Hà Nội, dù rất cố gắng xoay tua đội hình nhưng dường như HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa thể tìm ra những phương án dự phòng đáng tin cậy và đủ sức thay thế vị trí mà các cầu thủ trụ cột để lại.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang trong quá trình tập luyện khẩn trương để hướng tới các cuộc đọ sức với Malaysia (sân nhà) và Indonesia (sân khách) tại vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là dịp để các gương mặt mới và những người hiếm khi được đá chính trên tuyển có cơ hội ra sân thể hiện mình và ghi điểm trong mắt thầy Park.

Từ trước tới nay, HLV Park Hang Seo vẫn thường 'mát tay' với việc sử dụng những phương án 2 như trường hợp của Phan Văn Đức ở VCK U23 châu Á 2018 hay trường hợp của Trọng Hoàng tại AFC Cup 2018 cuối năm ngoái. Và liệu ông sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ cho các đối thủ tại vòng loại World Cup từ những phương án dự phòng trong tay mình?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X