Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Niềm tin ở người gác đền, lo cho Bùi Tiến Dũng

Thứ Sáu 30/03/2018 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những gì mà các thủ môn ĐT Việt Nam thể hiện trước Jordan đang nảy sinh hai vấn đề. Đó là niềm hy vọng vào sự ổn định của vị trí thủ môn vốn luôn là điểm nóng trong bóng đá Việt Nam, nhưng cũng lo cho tài năng trẻ Bùi Tiến Dũng.

Cuộc đọ sức giữa Việt Nam với Jordan tại vòng loại Asian Cup khép lại với kết quả hòa 1-1 được đánh giá là một trận đấu xem được của ĐT Việt Nam. Đó là trận cầu mà các vị trí trên sân của chúng ta đều không bộc lộ những sai lầm, nhất là ở vị trí thủ môn.

Có thể nói kể từ màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Dương Hồng Sơn giúp bóng đá Việt Nam lên đỉnh khu vực trong 10 năm qua, vị trí thủ môn luôn đem lại sự thiếu yên tâm tin tưởng nhất nơi đội tuyển Việt Nam. Liên tiếp những sai lầm ngỡ ngẩn của các thủ môn với những pha ‘bóp team’ đã khiến bóng đá Việt Nam liên tục lỡ hẹn với các danh hiệu khu vực.

DT Viet Nam Diem sang noi khung thanh nhung lo cho Bui Tien Dung hinh anh

Văn Lâm, Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng đều là những thủ môn tốt nhất của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, điều này dường như đã không còn bộc lộ, khi mà trong tay HLV Park Hang Seo đang có những gương mặt rất đáng tin cậy. Trong trận đấu với Jordan vừa qua, Văn Lâm đã được HLV Park Hang-seo tin tưởng trao cho vị trí bắt chính. Và chàng thủ môn vừa mới trở lại sau 6 tháng ngồi ngoài vì chấn thương đã có một màn trình diễn khá ấn tượng trong gần 40 phút có mặt trên sân.

Với thể hình lực lưỡng cùng chiều cao lên tới 1m86, Lâm ‘Tây’ như một hòn đá tảng trước khung thành ĐT Việt Nam và cũng khiến các chân sút đối phương có phần ‘e ngại’. Mặc dù có dáng người đậm nhưng thủ thành của Hải Phòng lại tỏ ra khá linh hoạt với tài phản xạ nhạy bén.

Trong suốt gần 40 phút thi đấu trên sân trước khi dính chấn thương, Văn Lâm đã nhiều lần trổ tài cứu thua cho ĐT Việt Nam. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, anh đã có pha đổ người chặn đứng cú sút hiểm hóc trong vòng cấm của Abu Amarrah, qua đó sửa sai cho đồng đội sau tình huống để đối phương thoát xuống.

Không những thế, việc đọc tình huống tốt với sự ra vào hợp lý của thủ thành 24 tuổi cũng giúp Văn Lâm hóa giải tốt những tình huống tấn công bằng bóng bổng của đội chủ nhà, tạo nên sự yên tâm rất lớn cho các đồng đội. Rõ ràng, ở lần trở lại ĐTQG, Văn Lâm một lần nữa chứng tỏ vì sao anh xứng đáng được thầy Park trao xuất thi đấu dù các đồng đội của anh là Tuấn Mạnh và Tiến Dũng đều không hề kém cạnh.

Tuan Manh vs Afghanistan

Tuấn Mạnh thi đấu vô cùng nổi bật trước khung gỗ ĐTVN ở trận hòa Jordan

Nếu như Văn Lâm thi đấu ấn tượng bao nhiêu thi màn trình diễn sau đó của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh cũng xuất sắc bấy nhiêu. Trong lần được ra sân thay Lâm ‘Tây’ gặp vận hạn, Tuấn Mạnh đã thi đấu vô cùng nổi bật trước khung gỗ.

Thủ thành đang thi đấu cho Sanna Khánh Hòa đã có không ít những tình huống phản xạ tài tình để ngăn chặn các cú dứt điểm của các chân sút bên phía đội chủ nhà và chỉ chịu thua ở siêu phẩm sút xa của Abu Amarah giữa hiệp 2. Sự điềm tĩnh và phản xạ nhanh nhạy của Tuấn Mạnh chính là chìa khóa giúp anh có thể để lại dấu ấn ở lần thứ 3 được bắt chính trên tuyển Việt Nam.

Lo cho Bùi Tiến Dũng

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, việc thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng không được bắt chính trên ĐT Việt Nam là điều đã diễn ra sau khi chàng thủ môn quốc dân này vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện sau khi tỏa sáng rực rỡ tại VCK U23 châu Á vừa qua.

Thứ nhất, kinh nghiệm thi đấu ở ĐTQG với Tiến Dũng vẫn là một con số 0. Ở một trận đấu mà đối phương tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành Việt Nam, bất cứ một sai sót nhỏ cũng có thể sẽ khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải trả giá đắt. Chính vì thế, ở khía cạnh này, có thể hiểu được là thầy Park đã ưu tiên kinh nghiệm của các đàn anh Văn Lâm, Tuấn Mạnh hơn sức trẻ và khao khát thể hiện mình của Tiến Dũng.

HLV Park Hang Seo vs Bui Tien Dung

Bùi Tiến Dũng vẫn còn nhiều việc phải làm để trở thành một số 1 thực sự trên tuyển

Bên cạnh đó, khả năng phán đoán tình huống và chống bóng bổng của Tiến Dũng vẫn chưa hoàn thiện. Mới đây nhất, pha ra vào không hợp lý của người hùng U23 Việt Nam đã gián tiếp khiến CLB FLC Thanh Hóa phải nhận thất bại trên sân Quảng Nam. Vì thế, trước hàng tấn công với nhiều cầu thủ to con, chơi đầu tốt của Jordan, việc trọng dụng Tiến Dũng có thể sẽ mang tới những tai họa.

Khó cạnh tranh suất bắt chính ở đội tuyển, khi trở về CLB, Tiến Dũng cũng đang đứng trước nguy cơ bị ‘ngồi ngoài’ ở vòng 4 V-League. Giống như trên tuyển, tại CLB, Tiến Dũng cũng là cầu thủ trẻ nhất trong số 3 thủ môn của FLC Thanh Hóa hiện nay, chính vì thế anh sẽ phải nỗ lực không ngừng để tránh nguy cơ bị thất sủng ở đội bóng á quân V-League 2017.

Bóng đá là một thi đấu của sự cạnh tranh và người chiến thắng sẽ là người giỏi nhất. Với một cầu thủ mới sang tuổi 21 như Tiến Dũng, con đường sự nghiệp phía trước vẫn còn rất dài. Mong rằng anh sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu không ngừng để sớm chứng tỏ được bản thân cũng như đủ sức cạnh tranh suất bắt chính ở ĐTQG.

Sao U23 tại ĐT Việt Nam: Kẻ thăng hoa, người thất vọng
Trong số 14 cầu thủ vừa bước ra từ ĐT U23 Việt Nam giành ngôi Á quân trên đất Thường Châu vừa qua, chỉ có 8 cái tên có cơ hội được ra sân cho ĐT Việt Nam ở...

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trận đấu sớm nhất vòng 2 LPBank V-League 2024/25 là cuộc đọ sức CAHN vs Thanh Hóa trên SVĐ Hàng Đẫy. Trên sân nhà, đội bóng ngành công an làm tất cả để giành chiến thắng, trong khi Thanh Hóa được dự báo có chuyến làm khách rất khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X