Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Những nét tươi sáng xuất hiện

Thứ Hai 29/10/2012 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ hòa U23 Hàn Quốc 1-1 và xếp thứ 3 tại VFF Cup, nhưng màn trình diễn của ĐT Việt Nam thực sự đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ nhờ lối chơi sắc sảo, nền tảng thể lực dồi dào và tinh thần chiến đấu quyết tâm...

Đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng đã đưa người hâm mộ đến từ thái cực này đến thái cực khác, trận thua tệ hại dưới tay Turkmenistan, chiến thắng nhạt nhòa trước đối thủ Lào. Và khi đối diện đội bóng mạnh nhất giải U23 Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đã thực sự hồi sinh trong phong cách chơi bóng.

Hồng Sơn và Việt Thắng trở lại trong đội hình chính, nhưng tướng Hùng vẫn dựa vào nền tảng của những cầu thủ đã ra sân ở hai trận đấu trước. Không còn nhạt nhòa như hai trận đấu mở màn, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy sinh khí trước Hàn Quốc, hầu hết các cầu thủ đều chơi quyết tâm.

Văn Quyết tỏa sáng với cú sút thành bàn tuyệt đẹp
Văn Quyết tỏa sáng với cú sút thành bàn tuyệt đẹp

Hàng tiền vệ để lại nhiều điểm sáng nhất trong lối chơi, khi cặp tiền vệ trung tâm Nguyên Sa-Thanh Hưng điều phối khá tốt khu vực giữa sân giúp đội bóng áo đỏ nắm giữ thế trận. Trọng Hoàng được đẩy lên đá cao hơn và anh thi đấu khá năng nổ với hàng loạt pha đi bóng, dứt điểm uy lực về phía cầu môn Hàn Quốc.

Nhưng giống như mọi năm, sức mạnh của ĐT Việt Nam vẫn nằm ở hai cánh khi Quốc Anh (trái) và Thành Lương (phải) đều giữ được phong độ cao trong tất cả các trận đấu. Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng phối hợp, dứt điểm quyết đoán của bộ đôi này tăng thêm sự nguy hiểm cho hàng công ĐT Việt Nam.

Ngoài việc các trụ cột giữ được phong độ cao, khả năng phối hợp giữa các tuyến mới là yếu tố làm nên sự hồi sinh cho đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng. Những miếng đánh ở trung lộ với sự tham gia của Trọng Hoàng, Thanh Hưng và mũi nhọn Việt Thắng luốn mang lại sự đột biến, trong khi Thành Lương, Quốc Anh cực kỳ nhạy bén với các pha xuống biên đầy tốc độ.

So với các trận đấu trước, Văn Phong và Hồng Tiến (sau đó là Văn Hoàn) cũng đã tự tin hơn khá nhiều, họ thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công khiến thế trận của ĐT Việt Nam trở nên khá sáng sủa. Sau hai trận đầu ì ạch, ĐT Việt Nam dần lấy lại được điểm rơi phong độ cùng sự nhanh nhẹn, tinh tế trong những bước chạy.

Không chỉ những cầu thủ đá chính, Văn Hoàn, Quang Hải và Văn Quyết đều để lại ấn tượng khá tốt. Quang Hải di chuyển rộng và làm bóng tốt trong vai trò mũi nhọn, trong khi Quyết liên tục tạo ra đột biến bên cánh phải nhờ các pha xử lý hoàn hảo. Chính Văn Quyết là tác giả của cú sút phạt tinh quái mang về trận hòa 1-1 trước đối thủ mạnh Hàn Quốc.

Một yếu tố tích cực khác là thể lực của các cầu thủ Việt Nam đã được cải thiện đáng kể, hầu hết không ai bị đuối sức trong suốt 90 phút. Chúng ta không thể đuối tầm trong các cuộc tranh chấp tay đôi với đối phương và chính ưu thế đó giúp ĐT Việt Nam có được thế trận sắc sảo hơn hẳn đối thủ.

Yếu điểm hàng thủ cũng được cải thiện phần nào khi thủ môn Dương Hồng Sơn trở lại, dù anh mắc lỗi khiến Việt Nam chịu quả 11m nhưng thủ thành Hà Nội T&T luôn mang lại sự yên tâm trong các pha xử lý. Cặp trung vệ Gia Từ-Phước Vĩnh cũng có một trận đấu khá thành công khi chơi lăn xả, bọc lót tốt và cực kỳ chắc chắn trong các pha chống bóng bổng.

Dù chỉ bùng nổ ở trận cuối cùng, nhưng có thể nói ĐT Việt Nam đã có một VFF Cup thành công khi tướng Hùng đã có những thử nghiệm quan trọng về đội hình. Nhìn chung, các cầu thủ ông đặt nhiều kỳ vọng đều đáp ứng được yêu cầu ban đầu và ĐT Việt Nam sẽ có được bộ khung mạnh cho AFF Cup 2012.

Ngoài ba trụ cột Minh Đức, Tấn Tài, Công Vinh chưa bình phục chấn thương, ĐT Việt cũng đã định hình được những gương mặt tham dự vòng bảng trên đất Thái Lan. Ba thủ môn đã chắc suất, Văn Hoàn, Gia Từ, Phước Vĩnh, Văn Phong sẽ là những trụ cột hàng thủ tại AFF Cup sắp tới.

Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Nguyên Sa cũng sẽ cố chỗ đứng không thể đụng đến ở khu vực giữa sân, trong khi Quốc Anh, Thành Lương, Văn Quyết đều là những “mũi khoan” lợi hại mang đến đột biến ở hai cánh. Nếu lấy lại được phong độ, Việt Thắng cùng với Quang Hải là sẽ là hai trung phong thay nhau đá chính của ĐT Việt Nam tại giải đấu tới.

Nhưng dấu hiệu tích cực đã xuất hiện ở ĐT Việt Nam, nhưng để đạt đến được sự hoàn thiện thì HLV Phan Thanh Hùng còn rất nhiều việc phải làm. Người hâm mộ hy vọng khoảng thời gian gần 1 tháng tới sẽ đủ để ĐT Việt Nam củng cố sức mạnh và đạt điểm rơi phong độ cao nhất cho cuộc chinh phục chức vô địch Đông Nam Á năm nay.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X