Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam nhận thêm tin vui trước thềm Vòng loại World Cup 2022

Thứ Tư 31/10/2018 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tin vui đã đến với ĐT Việt Nam trước thềm Vòng loại World Cup 2022 khi FIFA đang cân nhắc việc nâng số đội dự VCK lên 48 đội tuyển.

ĐT Việt Nam nhận thêm tin vui trước thềm Vòng loại World Cup 2022

VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa Đông năm 2022 tại đất nước Tây Á Qatar. Vòng loại của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này sẽ được bắt đầu từ năm sau.

Và theo một thông tin mới nhất, LĐBĐ thế giới FIFA đang cân nhắc việc nâng số đội dự VCK lên 48 đội tuyển ngay ở giải đấu được tổ chức vào 4 năm nữa. Trước đó, FIFA đã thống nhất việc mở rộng quy mô số đội dự giải từ 32 lên 48 từ VCK World Cup năm 2026.

ĐT Việt Nam nhận thêm tin vui trước thềm Vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
FIFA cân nhắc mở rộng số đội tham dự ở VCK World Cup 2022.

Chia sẻ với giới truyền thông, chủ tịch FIFA Infantino tiết lộ: “Chúng tôi đã quyết định nâng tổng số đội tham dự World Cup từ 32 đội lên 48 đội vào năm 2026. Nhưng điều đó cũng có thể xảy ra vào năm 2022. Bạn biết tôi mà. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Tại sao không nhỉ?

Các bạn, tức AFC, sẽ có nhiều cơ hội hơn. Điều đó là hoàn toàn có thể. Chúng tôi đang trao đổi với những người bạn Qatar của chúng tôi, cũng như những người bạn khác ở trong khu vực. Chúng tôi hy vọng, điều đó có thể xảy ra. Chúng tôi luôn cố gắng".

Đáp lại kêu gọi của chủ tịch FIFA, đại diện nước chủ nhà World Cup 2022 ông Hassan al-Thawadi cũng cho biết Qatar đang nghiên cứu đề nghị nâng số đội tham dự World Cup 2022 lên thành 48 đội. Cũng theo ông này, quyết định sẽ được đưa ra trước khi các đội tham dự vòng loại.

Nếu nâng tổng số đội dự World Cup lên 48 đội, châu Á sẽ có 8,5 suất thay vì 4,5 suất như trong thời gian vừa qua. Đây sẽ là cơ hội tốt để lứa U23 Việt Nam vừa giành ngôi Á quân châu Á tranh tài để giành vé dự World Cup.

ĐT Việt Nam có thần may mắn ở AFF Cup 2018
Theo đó, ông Dương Vũ Lâm - người được đánh giá là thần tài của bóng đá Việt Nam sẽ đóng vai trò trưởng đoàn ĐT Việt Nam ở AFF Cup sắp tới.
VFF lo các cầu thủ ĐT Việt Nam quá tải trong năm 2019
Với việc lịch thi đấu trong thời gian tới của các lứa tuyển dày đặc, VFF bày tỏ sự lo ngại về việc các cầu thủ bị quá tải khi có đến ba giải đấu quan trọng...
Báo châu Á dự đoán sao U19 Việt Nam sẽ trở thành Công Vinh mới
Tờ Fox Sports Asia mới đây đã đưa ra dự đoán về một cầu thủ U19 Việt Nam có thể trở thành một phiên bản Lê Công Vinh mới ở đội tuyển quốc gia.
ĐT Việt Nam đụng độ hai quân xanh cực mạnh trước thềm Asian Cup 2019
HLV Park Hang Seo sẽ có dịp so tài cầm quân với người đồng nghiệp Goran Eriksson khi ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Philippines vào tháng 12 tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X