Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam nhận thêm tổn thất lực lượng trước màn so tài với Syria

Thứ Ba 20/06/2023 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp sau Hoàng Đức, tiền vệ Lâm Ti Phông sẽ không thể góp mặt trong màn so tài giữa Việt Nam vs Syria do vẫn chưa bình phục chấn thương. 

Theo thông tin từ đội tuyển Việt Nam, trong buổi tập cuối cùng để chuẩn bị cho trận gặp Syria tại sân Thiên Trường vào chiều qua, hai cầu thủ Hoàng Đức và Lâm Ti Phông vẫn phải tập riêng cùng bác sĩ vì chấn thương. 

Với diễn biến như hiện tại, bộ đôi này gần như chắc chắn sẽ không kịp góp mặt ở trận đấu sắp tới với tuyển Syria. Nếu như với Hoàng Đức việc vắng mặt ở trận này là điều hết sức bình thường thì Lâm Ti Phông hẳn sẽ rất nuối tiếc khi bỏ lỡ cơ hội thể hiện mình với HLV Troussier.

Lam Ti Phong dT Viet Nam tap 19/6 truoc Syria
Lâm Ti Phông lỡ hẹn với trận gặp Syria do chưa bình phục chấn thương.

Sau khi gia nhập CLB Thanh Hóa ở mùa giải năm nay, Lâm Ti Phông đang có được một phong độ thi đấu rất ấn tượng. Điểm mạnh của anh là thể lực tốt, di chuyển không bóng thông minh, luôn cháy hết mình trên sân cỏ.

Trưởng thành cùng lứa Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh,... ở đội tuyển U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen nhưng sự nghiệp của Lâm Ti Phông không được suôn sẻ như các đồng nghiệp cùng trang lứa.

Dưới thời HLV Hữu Thắng hay HLV Miura, Lâm Ti Phông vẫn được gọi tập trung đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng sau đó do thi đấu cho đội hạng nhất Khánh Hòa nên anh bị lãng quên dần.

Tuy vậy màn thể hiện ấn tượng tại V-League 2023 trong màu áo CLB Thanh Hóa đã giúp cầu thủ quê Sơn Tịnh, Quảng Ngãi ghi điểm với BHL tuyển Việt Nam. Khi biết được việc mình có tên trong danh sách hội quân ĐTQG, Ti Phông đã xúc động cho biết:

"Tôi rất vui bởi sau nhiều năm phấn đấu cuối cùng tôi cũng được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam. Đây là cơ hội lớn của nghiệp cầu thủ nên tôi sẽ cố gắng hết mình để cống hiến và chứng tỏ bản thân".

Nhận định Việt Nam vs Syria (19h30 ngày 20/6): Thử thách bản lĩnhNhận định Việt Nam vs Syria (19h30 ngày 20/6): Thử thách bản lĩnh
Trước một tuyển Syria cao to, thi đấu tốc độ, đây chắc chắn sẽ là một 'bài test' trình độ cần thiết với ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier trên hành trình hướng tới World Cup.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X