Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn không chơi cho ĐT Việt Nam: Đáng tiếc nhưng không đáng ngại

Thứ Bảy 12/09/2020 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc để mất thủ thành tài năng Filip Nguyễn vào tay người Séc là một sự tiếc nuối của bóng đá Việt Nam. Song ngẫm kỳ, đây không phải một chuyện quá đáng ngại khi nhìn vào tình hình hiện tại của đoàn quân áo đỏ.

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn mới đây đã quyết định lựa chọn khoác áo ĐTQG Cộng hòa Séc sau khi được LĐBĐ nước này triệu tập để tham dự Nations League 2020/21. Trên trang cá nhân của mình, ngôi sao gốc Việt này cho biết mình "không thể đợi" việc được cấp quốc tịch Việt Nam, dù đã cố gắng suốt 3 năm qua. Anh cũng mong có sự cảm thông từ các CĐV Việt Nam.

Có thể nói, những rắc rối trong việc xin quốc tịch Việt Nam cùng ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã vô tình đẩy Filip Nguyễn xích lại gần hơn với ĐT Séc. Và khi được LĐBĐ Séc triệu tập tham dự Nations League, thủ môn này khó có thể đưa ra một lời từ chối.

Filip Nguyễn không chơi cho ĐT Việt Nam Đáng tiếc nhưng không đáng ngại hình ảnh 2
Filip Nguyễn lựa chọn khoác áo ĐT Séc sau khi nhận được giấy triệu tập từ LĐBĐ nước này

Chuyện Filip Nguyễn quyết định khoác áo tuyển Séc thực sự là một điều không khó lý giải, dù trước đó anh đã không ít lần thể hiện mong muốn được về Việt Nam khoác áo đội bóng quê cha.

Rõ ràng, so với việc tiếp tục mòn mỏi ngồi chờ đợi cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam thì việc được thi đấu cho một đội tuyển tầm trung tại châu Âu như CH Séc giống như là một giấc mơ có thật với Filip Nguyễn. Và khi cơ hội đến, thủ thành sinh năm 1992 không thể bỏ qua chuyện đó.

Việc để vuột mất thủ thành Filip Nguyễn có thể nói là một tổn thất không nhỏ với bóng đá Việt Nam trong kế hoạch tăng cường lực lượng hướng đến mục tiêu tham dự World Cup.

Sau những gì đã thể hiện ở giải VĐQG Cộng hòa Séc trong màu áo Slovan Liberec và thậm chí từng giật giải thủ môn xuất sắc nhất giải đấu, Filip Nguyễn thực sự là đang ở một đẳng cấp cao hơn so với các thủ môn Việt Nam, bao gồm cả thủ thành Đặng Văn Lâm. Và rõ ràng việc bóng đá Việt Nam đánh mất một 'ngọc sáng' như thủ môn người Séc gốc Việt là một điều hết sức đáng tiếc.

Filip Nguyễn không chơi cho ĐT Việt Nam Đáng tiếc nhưng không đáng ngại hình ảnh 2
Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam do chưa ra sân cho ĐT Cộng hòa Séc

ĐT Việt Nam đánh mất một tài năng như Filip Nguyễn quả thực là một điều mà không một người hâm mộ nào mong muốn. Bởi với tài năng, kinh nghiệm, phản xạ cũng như khả năng làm chủ không gian tốt, anh chắc chắn sẽ là một chốt chặn tin cậy trước khung gỗ ĐT Việt Nam nếu được sử dụng.

Song nếu Filip Nguyễn không thi đấu cho ĐT Việt Nam thì đó cũng không hẳn đã là điều quá đáng lo ngại với bóng đá Việt Nam, bởi thực tế chúng ta không thiếu thủ môn giỏi.

Bên cạnh một Đặng Văn Lâm vẫn tỏ ra đầy bản lĩnh trước khung gỗ, bóng đá Việt cũng có nhiều lựa chọn như Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA) hay Phạm Văn Phong (Sài Gòn) cũng sẵn sàng tỏa sáng trên tuyển nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Thực tế thì bản thân ông Park thực tế cũng không tỏ ra quá sốt sắng trong việc thuyết phục Filip Nguyễn về nước thi đấu. Bằng chứng là ông chỉ tới Na Uy xem giò tiền đạo Alexander Đặng, thay vì bay tới Séc để quan sát thủ thành sinh năm 1992 bắt bóng.

Thu mon Filip Nguyen HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo thực sự vẫn chưa quá cần tới Filip Nguyễn

Ngay cả khi đã có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn cũng cần phải thuyết phục được thầy Park nếu muốn có vé lên tuyển. Còn nhớ trong buổi họp báo gần đây, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng từng thổ lộ với giới truyền thông rằng phải đánh giá năng lực các cầu thủ, chứ không vội vã triệu tập cầu thủ mà chỉ dựa vào danh tiếng.

"Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu trên sân, nhưng có xem một số video. Hiện nay, cậu ấy đang quốc tịch Czech, không biết bao giờ mới có quốc tịch Việt Nam. Filip phải có quốc tịch Việt Nam, tôi mới có tiêu chí đánh giá, rồi mới quyết định chọn hay không”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Rõ ràng Filip Nguyễn không nằm trong ưu tiên cần bổ sung của thầy Park cho ĐT Việt Nam. Thay vào đó, ông thầy người Hàn Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới hàng tấn công, vị trí mà từ trước tới nay vốn vẫn đang rất khan hiếm nhân tài.

Bởi vậy, có thể khẳng định lại là việc để mất Filip Nguyễn là một điều đáng tiếc song không đáng ngại với bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Vì sao Filip Nguyễn khó từ chối lệnh triệu tập lên ĐTQG Cộng hòa Séc?
Viễn cảnh thủ thành Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu ở Vòng loại World Cup 2022 đã chính thức khép lại sau khi cầu thủ này được triệu tập lên ĐTQG...
Ngồi dự bị trên tuyển Séc, Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam?
Câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm là liệu Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam sau khi không ra sân cho ĐT Séc ở trận gặp Scotland vừa diễn ra?
Filip Nguyễn ngồi dự bị trong thất bại của CH Séc trước Scotland
Thủ môn Filip Nguyễn đã phải ngồi dự bị trong trận đấu giữa CH Séc và Scotland ở lượt trận thứ 2, bảng 2 League B Nations League 2020/21.
CLB TP.HCM từng gửi lời đề nghị chiêu mộ Filip Nguyễn
Mới đây, người đại diện CLB TP.HCM đã tiết lộ chuyện đội bóng này đã gửi đề nghị chuyển nhượng tới thủ thành Filip Nguyễn song ngôi sao Việt kiều đã từ chối...
Tổng thư ký VFF nói gì khi bóng đá Việt Nam sắp mất Filip Nguyễn?
Trước thông tin Filip Nguyễn vừa được triệu tập vào ĐTQG Cộng hòa Séc, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chia sẻ về chuyện này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X