Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - Malaysia: Cẩn thận...cái chân

Thứ Bảy 03/11/2012 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa mục tiêu của đội chủ nhà trong lần tái đấu với ĐKVĐ AFF cup Malaysia vào tối 3/11 tại Mỹ Đình vẫn sẽ là thử nghiệm con người lẫn lối chơi, thế nên kết quả cũng sẽ không phải là điều quá quan trọng để ĐTVN hướng đến ở thời điểm này, nhất khi "chấn thương" đang là thứ bệnh dịch khiến tường Hùng phải đau đầu.

Sẽ là không thật công bằng đối với ĐTVN, cũng như riêng cá nhân HLV trưởng Phan Thanh Hùng nếu như người hâm mộ muốn đội tuyển chiến thắng bằng mọi giá trước Malaysia ở trận tái đấu tới. Rõ ràng là như thế, bởi thực tế cho thấy rằng các trận giao hữu trước giải đấu lớn thông thường là những cuộc tổng dượt về lực lượng và lối chơi là chính.

Càng không công bằng hơn khi mà vào lúc này, ĐTVN vẫn chưa thể có được đội hình mạnh nhất trong các trận đấu trước AFF cup khi quá nhiều trụ cột dính chấn thương như thế. Và đòi hỏi thày trò của tướng Hùng phải chơi đẹp và có kết quả tốt là điều hơi quá tầm với đối với họ ở thời điểm này. Nhưng nói thế, không nghĩa ĐTVN thi đấu với Malaysia mà không có mục tiêu gì.

Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng cuộc tái đấu giữa ĐTVN và Malaysia vẫn được nhiều người quan tâm
Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng cuộc tái đấu giữa ĐTVN và Malaysia vẫn được nhiều người quan tâm

Đương nhiên, người hâm mộ và bản thân ĐTVN sẽ không muốn lần tái đầu với người Mã mà kết quả nhận được sẽ là một trận thua muối mặt, hay chơi kém cỏi. Đó là sẽ là điều thất vọng vô cùng lớn, bởi trước khi diễn ra trận đấu này bộ mặt mà thày trò HLV Phan Thanh Hùng thể hiện ở VFF cup là không thật khả quan.

Lối chơi đã được định hình, và phù hợp với con người hiện có nhưng cái cách nhập cuộc cũng như có được độ nhuyễn lại đang là câu hỏi lớn. Cũng như thế, phong độ thất thường của khá nhiều tuyển thủ đang khiến tướng Hùng rất đau đầu, nhất là khi giải đấu đã cận kề, và cũng chỉ còn 180 phút "training" thực sự với Malaysia và Gremio Barueri mà thôi.

Những vấn đề còn tồn tại ở đội tuyển sẽ phải được giải quyết trong 2 trận đấu giao hữu còn lại, và trước mắt sẽ là cuộc tái đấu với người Mã vào tối 3/11 tới đây. So với trận "lượt đi" tướng Hùng mất hẳn 4 cái tên thi đấu nổi bật nhất là Công Vinh, Tấn Tài, Minh Đức và Nguyên Sa đó là một khó khăn không hề nhỏ để hạ người Mã một lần nữa.

Nhưng trong khó khăn ấy rõ ràng cũng là một thuận lợi để ĐTVN có thể thử nghiệm những nhân tố khác, đồng thời cũng có thể ít nhiều khiến Malaysia khó có thể nhận ra được những điểm mạnh - yếu của mình. Với lực lượng hiện tại, thực sự không dễ để đánh bại người Mã như trận lượt đi mà đoàn quân của tướng Hùng đã làm được, và rất đẹp. Nhưng một kết quả hòa, và thu hoạch nhiều điều thì hoàn toàn có thể.

Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng cuộc tái đấu giữa ĐTVN và Malaysia vẫn được nhiều người quan tâm. Rõ ràng là như vậy khi mà HLV trưởng Malaysia ông Rajagobal dù cũng mang đội hình mạnh nhất tới Việt Nam nhưng cũng không giấu diếm khi coi trận đấu với đội chủ nhà chỉ mang nặng tính thử nghiệm cho AFF cup.

Điều này sẽ giảm được áp lực chiến thắng cho các cầu thủ ĐTVN, đồng thời cũng điều để tướng Hùng dễ xoay hơn trong việc bố trí đội hình, lối chơi... Nhưng một điều cần phải nói thêm rằng, đội chủ nhà sẽ đá hết mình tuy nhiên cần để ý tới đôi chân của mình khi mà giải đấu lớn nhất trong năm đã rất gần.

Bởi chỉ cần thêm 1 vài ca chấn thương nữa đến từ đối phương muốn triệt hạ những quân bài tốt nhất mà ĐTVN có thì đó là một bi kịch thực sự. Dù thế cũng hy vọng Malaysia "mã thượng" hơn so với Indonesia để tướng Hùng không còn phải nhận thêm ca chấn thương nào như của Công Vinh, đó cũng là một điều thành công ở trận đấu tới đây...

Dự đoán: Hòa 1-1
Đội hình dự kiến: Hồng Sơn, Văn Biển, Gia Từ, Phước Vĩnh, Văn Phong, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Sỹ Cường, Văn Quyết, Thanh Hưng, Quang Hải

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X