Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Lý do Quế Ngọc Hải vắng mặt, Mạc Hồng Quân trở lại

Thứ Hai 28/08/2017 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mai Đức Chung đã có giải thích của mình về việc lựa chọn cầu thủ sau khi danh sách chính thức ĐT Việt Nam được công bố.

Để chuẩn bị cho lượt trận thứ 3, vòng loại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Campuchia, VFF đã công bố danh sách tập trung ĐT quốc gia với 23 gương mặt triển vọng được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền, ông Mai Đức Chung. Khá bất ngờ là trong số này, hậu vệ đóng vai trò rất quan trọng ở hàng thủ là Quế Ngọc Hải đã không góp mặt. Sự vắng mặt của trung vệ SLNA khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ, nhất là khi các đội tuyển bóng đá Việt Nam luôn bộc lộ những điểm yếu ở khu vực này.

DT Viet Nam Ly do Que Ngoc Hai vang mat, Mac Hong Quan tro lai hinh anh
Quế Ngọc Hải (15) vắng mặt tại ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, theo một cuộc phỏng vấn mới đây với giới truyền thông, nhà cầm quân sinh năm 1951 đã quyết định không triệu tập trung vệ xứ Nghệ do anh vừa bình phục chấn thương và không đảm bảo được phong độ tốt nhất.

“Hải là một trung vệ tốt nhưng cậu ấy vừa khỏi chấn thương nên không đảm bảo phong độ 100%. Thay thế vào đó là cầu thủ trẻ Huỳnh Tấn Sinh của Quảng Nam. Sinh không có tên trong danh sách đội U.22 dự SEA Games 29 nhưng cậu ấy đã từng có mặt ở sân chơi lớn là World Cup U.20 dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tôi cũng đã được chứng kiến Sinh chơi tại V-League và năng lực của Sinh rất tốt, chiều cao khá ổn 1,79 m”, vị HLV vừa giành HCV bóng đá nữ SEA Games 29 cho biết.

Ở lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung còn gây bất ngờ khi triệu tập trở lại hai gương mặt trụ cột của ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 2015 là Võ Huy Toàn và Mạc Hồng Quân. Đặc biệt sự tái xuất của chân sút họ Mạc khiến giới chuyên môn và NHM không khỏi bất ngờ,  bởi anh từng có thời gian thi đấu không thành công trên tuyển và mất vị trí sau SEA Games 28.

Nói về điều này, HLV tạm quyền Mai Đức Chung cho hay: “Quân đang đạt phong độ rất tốt, thể lực cải thiện rất nhiều. Nếu không gọi Quân sẽ là một điều đáng tiếc. Tương tự, tôi cũng gọi Vũ Ngọc Thịnh nhằm củng cố thêm sức mạnh ở hàng thủ. Lãnh đạo và Ban huấn luyện CLB Hải Phòng cho biết, Thịnh cũng đang đạt trạng thái rất tốt về chuyên môn lẫn sức khỏe”.

DT Viet Nam Ly do Que Ngoc Hai vang mat, Mac Hong Quan tro lai hinh anh 2
Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam đấu Campuchia

Về lối chơi, ông Chung cho biết sẽ tiếp tục sử dụng lối thi đấu bóng ngắn kỹ thuật từng được đồng nghiệp Hữu Thắng áp dụng tại ĐT Việt Nam, song sẽ có một số sự điều chỉnh. Vị HLV tạm quyền này cũng thừa nhận sẽ tiếp tục sử dụng lứa cầu thủ tài năng của HAGL, dù thực tế họ đã thi đấu không thành công tại kỳ SEA Games vừa qua. “Tôi vẫn sẽ gọi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... trong lần tập trung tới. Tất nhiên sẽ có thêm một số cầu thủ khác so với SEA Games 29. Biến động không nhiều”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ với báo chí.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam hội quân vào ngày mai 29/8 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận làm khách gặp Campuchia vào lúc 18h30 ngày 5/9 tới. Hiện tại, chúng ta đang tạm xếp thứ 3 với 2 điểm, sau Jordan và Campuchia.

Những câu chuyện nóng về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn

NÓNG: Nội bộ VFF mâu thuẫn về bản danh sách ĐT Việt Nam của HLV Mai Đức Chung
Trưởng ban chiến lược VFF Phạm Ngọc Viễn đứng lên phản đối quyết định triệu tập Minh Long và Hồng Quân ngay trong cuộc họp báo đầu tiên của tân HLV trưởng Mai...
ĐT Việt Nam công bố danh sách gặp Campuchia: Tội đồ U22 bị loại, sao U20 góp mặt
LĐBĐ Việt Nam vừa công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT chủ nhà Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, trong đó có...
NÓNG: HLV Mai Đức Chung tạm thời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
Chiến lược gia vừa giúp tuyển nữ Việt Nam đoạt HC vàng SEA Games 29 sẽ làm HLV tạm quyền dẫn dắt ĐTQG Việt Nam đấu ở vòng loại Asian Cup 2019 vào đầu tháng tới.
Thống kê bất ngờ: Việt Nam chưa từng qua vòng bảng SEA Games khi được dẫn dắt bởi HLV nội
Sau khi HLV Hữu Thắng tuyên bố từ chức, vấn đề thuyền trưởng nội – thuyền trưởng ngoại lại một lần nữa được đưa ra mổ xẻ.

 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X