Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có 3 thủ quân cùng lúc

Chủ Nhật 08/10/2023 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải một thủ quân như mọi khi, ĐT Việt Nam sẽ có tới 3 đội trưởng khác nhau trong đợt tập trung đá FIFA Days vào tháng 10/2023.

Theo đó, mới đây HLV Philippe Troussier đã quyết định chọn ra đồng thời 3 cái tên để luân phiên giữ băng thủ quân của ĐT Việt Nam trong các trận đấu thuộc khuôn khổ FIFA Days tháng 10. Cụ thể, những người đã được chọn gồm: Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức.

Với sự sắp xếp nói trên, ban cán sự của ĐT Việt Nam sẽ chỉ có đội trưởng mà không có đội phó. Đây được xem là quyết định chưa từng có trong lịch sử các ĐT Việt Nam. Những người được chọn sẽ thay nhau đeo băng thủ quân ở các trận đấu gặp: đội tuyển Trung Quốc (ngày 10/10), Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10).

Tien Linh Hung Dung
 Hùng Dũng là một trong 3 thủ quân của ĐT Việt Nam

Trước đó, ĐT Việt Nam đã chốt danh sách 28 cầu thủ để chuẩn bị cho 3 trận giao hữu vào tháng 10. Được biết, thầy trò HLV Troussier đã lên chuyến bay từ Hà Nội tới Thượng Hải vào buổi sáng ngày hôm nay (ngày 8/10).

Vào lúc 10h25 (giờ địa phương), ĐT Việt Nam sẽ có mặt ở điểm ăn, tập. Dự kiến đến 19h00 cùng ngày, các cầu thủ sẽ có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khi đó ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đối thủ ngày tại SVĐ Mỹ Đình.

Các trận giao hữu thuộc khuôn khổ FIFA Days tháng 10 đóng vai trò quan trọng để HLV Troussier tuyển chọn lực lượng tốt nhất trước khi bước vào vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Có thể bạn quan tâm

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

Sáng 9/5, tại khách sạn Intercontinental Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25. Hai CLB đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB CAHN và Thanh Hóa.

Trực tiếp bóng đá Hà Nội 0-0 Thể Công Viettel (H1)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội 0-0 Thể Công Viettel (H1)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội 0-0 Thể Công Viettel (H1)

Lần đầu sau nhiều năm, trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Thể Công Viettel diễn ra trong bối cảnh không đội nào thuộc tốp cạnh tranh ngôi vô địch. Mặc dù vậy, sự cạnh tranh giữa cả hai vẫn hứa hẹn tạo nên một trận cầu hấp dẫn và đội bóng áo tím vẫn nhỉnh hơn áo đỏ để giành phần thắng.

Xem thêm
top-arrow
X